Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-bat-doi-tuong-nu-lua-dao-chay-viec-759180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-bat-doi-tuong-nu-lua-dao-chay-viec-759180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng nữ lừa đảo chạy việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/09/2017, 14:55 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Bắt đối tượng nữ lừa đảo chạy việc

(Congannghean.vn)-Ngày 26/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thi hành lệnh bắt và tạm giam đối với bị can Vi Thị Hoa (SN 1972) trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Trước đó, Công an huyện Anh Sơn đã tiếp nhận phiếu chuyển đơn tố giác tội phạm của Viện kiểm sát nhân dân huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An và chỉ đạo CQ CSĐT tập trung điều tra, xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của Vi Thị Hoa, là giáo viên của Trường THCS xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ chứng minh: Thông qua các lần gặp gỡ quan hệ, Vi Thị Hoa đã dùng thủ đoạn “tự giới thiệu mình có mối quan hệ, quen biết với Lãnh đạo các cấp, các bộ, ngành” để tạo dựng lòng tin với các nạn nhân về khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà Nước.
 
Với thủ đoạn trên, vào tháng 5/2016, Vi Thị Hoa thỏa thuận nhận chạy việc cho con gái của anh Trần Kim An (trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là Trần Thị Sen vào biên chế dạy trường mầm non xã Phong Thịnh với số tiền 150.000.000 đồng.
 
Ngoài ra, Vi Thị Hoa còn tự giới thiệu có quen biết với người làm ở Bộ Công an và nhận xin cho cháu Trần Kim Sang là con trai anh Trần Kim An được vào biên chế và đi học ở trường Công an với số tiền là 350.000.000 đồng. Tổng số tiền mà anh An đã chuyển cho Vi Thị Hoa để xin việc, chuyển biên chế cho con gái và con trai là 350.000.000 đồng.
 
Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT tiếp tục nhận được đơn tố cáo của các ông Thái Bá Ninh, Cung Đình Thảo, bà Thái Thị An tố cáo Vi Thị Hoa với nội dung: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, qua người quen giới thiệu Vi Thị Hoa đã trao đổi với ông Thái Bá Ninh (trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để xin việc cho con gái ông Ninh là Thái Thị Tư vào biên chế giáo viên dạy tại trường mầm non xã Tân Thành với số tiền 150.000.000 đồng;
 
Hứa với ông Cung Đình Thảo (trú tại xóm Thọ Bằng, Đức Thành, Yên Thành, Nghệ An) để xin việc cho vợ ông Thảo là Trần Thị Thơm vào biên chế dạy học tại trường mầm non xã Đức Thành với số tiền 160.000.000 đồn;
 
Hứa với bà Thái Thị An (trú tại xóm 4 xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để xin việc cho con gái bà An là Nguyễn Thị Yến vào làm việc tại Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An với số tiền 200.000.000 đồng.
 
 Qua quá trình điều tra, xác minh CQ CSĐT xác định nội dung tố cáo trên là có thật.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn thi hành lệnh bắt đối với bị can Vi Thị Hoa tại trụ sở UBND xã Đỉnh Sơn
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn thi hành lệnh bắt đối với bị can Vi Thị Hoa tại trụ sở UBND xã Đỉnh Sơn
Sau khi nhận tiền xin chạy việc, chạy vào biên chế của mọi người, Vi Thị Hoa không làm được nhưng không hoàn trả lại tiền cho gia đình các nạn nhân mà tiêu dùng vào việc cá nhân. 
 
Căn cứ các thông tin, tài liệu thu thập được, ngày 22/9, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Hoa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Quá trình điều tra cho thấy, ngày 26/9, trước khi Vi Thị Hoa đang có ý định chuẩn bị quần áo tư trang và tiền bạc để bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt đối với bị can để phục vụ công tác điều tra.
Đọc lệnh tạm giam và khám xét nơi ở của Vi Thị Hoa tại nhà riêng, thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn- Ảnh: Cơ quan điều tra
Đọc lệnh tạm giam và khám xét nơi ở của Vi Thị Hoa tại nhà riêng, thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn - Ảnh: Cơ quan điều tra

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn tiếp tục mở rộng, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Xuân Thống

.