Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/cong-an-nghe-an-giai-cuu-nan-nhan-bi-ban-ra-nuoc-ngoai-759012/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/cong-an-nghe-an-giai-cuu-nan-nhan-bi-ban-ra-nuoc-ngoai-759012/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An giải cứu nạn nhân bị bán ra nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/09/2017, 17:25 [GMT+7]

Công an Nghệ An giải cứu nạn nhân bị bán ra nước ngoài

(Congannghean.vn)-Ngày 26/9/2017, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa giải cứu thành công nạn nhân của một vụ mua bán người sang Trung Quốc. Các nạn nhân đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau một thời gian bị bán ra nước ngoài.

Theo đó, vào cuối tháng 7/2017, Cơ quan CSĐT công an Nghệ An nhận được tin báo của gia đình cháu Chương Thị M, trú tại bản Xiềng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông và nhờ sự giúp đỡ của cơ quan Công an để giải cứu cháu cùng người thân đang bị bán ở nước ngoài.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng xác minh làm rõ. Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cùng với những thông tin từ gia đình các điều tra viên của Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác minh và làm rõ được sự việc. Nạn nhân Chương Thị M đã bị hai đối tượng là Lang Thị Liên và Lang Thị Hải, trú tại bản Kẻ Mẻ, xã Mộ Đức, huyện Con Cuông lừa bán ra nước ngoài.

Trao trả nạn nhân tại cửa khẩu
Trao trả nạn nhân tại cửa khẩu

Khi đã có đầy đủ thông tin về nạn nhân, với mục tiêu giải cứu nạn nhân càng sớm càng tốt, nếu không rất có thể nạn nhân sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng, Công an Nghệ An đã phối hợp với Tổ chức ‘Trẻ em Rồng xanh”, Công an Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, Công an Trung Quốc thông tin, để tìm và bắt giữ đối tượng, giải cứu các nạn nhân.

Nạn nhân đoàn tụ với gia đình
Nạn nhân đoàn tụ với gia đình

Sau một thời gian tích cực phối hợp giữa các lực lượng, đối tượng Lương Thị Liên đã bị Công an Trung Quốc bắt giữ, các nạn nhân được giải cứu. Đến ngày 23/9/2017 cháu Chương Thị M và người thân đã được Công an Nghệ An đưa trở về đoàn tụ với gia đình.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

.

Trọng Tuấn