Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/mau-thuan-trong-quan-bia-danh-nguoi-tu-vong-756269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/mau-thuan-trong-quan-bia-danh-nguoi-tu-vong-756269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn trong quán bia, đánh người tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/09/2017, 14:03 [GMT+7]

Mâu thuẫn trong quán bia, đánh người tử vong

(Congannghean.vn)-Trong lúc cùng nhau ngồi uống bia, nghe nhạc ở quán WELOVE trên đường An Dương Vương, TP Vinh, do mâu thuẫn bột phát giữa 2 nhóm nên sau khi ra khỏi quán, các đối tượng đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” dẫn đến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

3 đối tượng Nguyễn Văn Khánh, Vương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Thảo
3 đối tượng Nguyễn Văn Khánh, Vương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Thảo

Án mạng trong đêm

Khoảng 0 giờ 15 phút ngày 2/9, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An nhận được tin báo của Công an TP Vinh với nội dung: Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 1/9, tại đường An Dương Vương, thuộc khối 17, phường Trường thi, TP Vinh xảy ra vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả, làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã tiến hành thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường và tử thi, đồng thời báo cáo với đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) phối hợp với Công an TP Vinh thành lập tổ điều tra, khẩn trương truy xét, bắt giữ đối tượng để tránh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Tại hiện trường, tổ điều tra xác định được danh tính của nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Quang Hậu và người bị thương là anh Lê Văn Dũng, đều quê ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Tìm kiếm xung quanh hiện trường, thu thập được hung khí gây án là 1 thanh gỗ còn nhiều vết máu. Do sự việc xảy ra trong đêm khuya nên người dân xung quanh đều đã đi ngủ, một số ít nhân chứng do lo sợ bị trả thù đã cung cấp thông tin không đầy đủ, hơn nữa 2 nhóm đối tượng không hề quen biết nhau nên gây khó khăn trong việc khoanh vùng đối tượng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và kinh nghiệm điều tra, từ những manh mối ít ỏi, các điều tra viên đã xâu chuỗi lại sự việc và bước đầu xác định được nguyên nhân của vụ án mạng là xuất phát từ mâu thuẫn bột phát giữa 2 nhóm thanh niên trong quá trình ngồi uống bia, nghe nhạc ở quán WELOVE.

Ngay sau đó, Phòng CSHS và Công an TP Vinh đã huy động hơn 30 cán bộ trinh sát, điều tra viên tập trung rà soát, xác minh các nhóm đối tượng có biểu hiện ăn chơi nổi lên trên địa bàn TP Vinh và các huyện lân cận của Nghệ An và TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Chỉ chưa đầy 24 giờ tích cực xác minh, điều tra, từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng CSHS và Công an TP Vinh đã xác định được nhóm đối tượng gây án trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc.

Chiều 2/9, Phòng CSHS và Công an TP Vinh đã triệu tập 9 đối tượng: Uông Hoài Chung (SN 1999), Nguyễn Văn Đức (SN 1990), Nguyễn Văn Khánh, Vương Đình Hoàng (Hoàng “Khánh”), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) (Hoàng “Sâu”), Trương Xuân Phi (SN 1988), Vi Văn Tuân (SN 1995), Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1994), cùng trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc và Nguyễn Sỹ Nghiêm (SN 1982) trú tại xóm 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh để làm việc. Quá trình đấu tranh đã làm rõ các đối tượng: Vương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Văn Thảo (đã bỏ trốn) là những đối tượng trực tiếp tham gia bàn bạc, dùng gậy và gạch đánh làm anh Hậu tử vong.

Mâu thuẫn tại bàn bia

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào khoảng 20 giờ ngày 1/9, nhóm của Khánh gồm 4 người gồm: Thảo, Chung, Đức và Nguyễn Văn Khánh rủ nhau đến quán WELOVE để nghe nhạc, uống bia. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì một nhóm thanh niên ở xóm Thái Bình, xã Nghi Thái gồm: Vương Đình Hoàng (Hoàng “Khánh”); Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng “Sâu”), Phi, Tuân, Tuấn và Nghiêm cũng đến quán này để uống bia.

Đến khoảng 22 giờ, Thảo gọi nhân viên đến thanh toán nhưng không mang đủ tiền, Thảo nhờ Chung qua bàn của Vương Đình Hoàng (là người cùng xã) gọi Hoàng sang để vay tiền trả cho quán. Sau khi Hoàng thanh toán tiền giúp bàn của Thảo thì đã mời nhóm của Thảo qua bàn của Hoàng cùng ngồi để tiếp tục uống bia. Cùng thời điểm này, có một nhóm thanh niên ở xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh  gồm: Nguyễn Quang Hậu (SN 1992), Lê Văn Dũng (SN 1994), Nguyễn Khắc Phúc (SN 1994), Nguyễn Thanh Sang (SN 1995) và Phan Biển (SN 1995) cùng đến quán WELOVE để nghe nhạc, uống bia.

Tới 22 giờ 30 phút cùng ngày, Vương Đình Hoàng và Nguyễn Văn Hoàng cầm chai bia đi chúc một số bàn ở gần mình, trong đó có bàn của nhóm Nguyễn Quang Hậu và bàn của 3 cô gái. Khi 2 đối tượng đang chúc bia ở bàn 3 cô gái thì có 2 nam thanh niên đi đến nhìn Vương Đình Hoàng và Nguyễn Văn Hoàng với vẻ khó chịu, một người đã định rút một vật ở trong túi ra nhưng được bạn gái giữ lại. 2 đối tượng bỏ về bàn nói với Thảo, có người định đập và được Thảo trả lời: “Nhìn đểu thì tý nữa ta đập”.

Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, Vương Đình Hoàng gọi thanh toán tiền bia, Đức, Tuân và Tuấn đi về trước, nhóm thanh niên xã Nghi Thái còn lại lần lượt đi ra trước cửa quán đứng, sau đó lên xe đi về. Nguyễn Văn Hoàng điều khiển xe chở Phi đi sau cùng, đến ngã tư Lương Thế Vinh - An Dương Vương, cách quán WELOVE khoảng 70 m, nhóm này dừng lại. Nguyễn Văn Hoàng nhắc lại chuyện khi nãy ở quán bia có người muốn đánh mình, Thảo nghe vậy bức xúc nói: “Rứa thì ta quay lại”. Cả nhóm vòng xe quay lại cách cửa quán 10 m và đứng đợi.

Đến 23 giờ 47 phút cùng ngày, nhóm thanh niên ở xã Sơn Tiến rời khỏi quán để về thì Dũng bị mất mũ bảo hiểm nên đã nói bảo vệ quán và anh Hậu cũng lên tiếng: “Bây lần sau lấy mũ ai thì lấy, đừng lấy mũ em tau”. Thảo đang đứng trước cửa quán nghe anh Hậu nói liền đi lại và nói anh Hậu: “Mi dân Thanh Chương mà giả giọng à?”. Anh Hậu trả lời: “Tau dân Nghi Phú”. Sau đó Dũng chở Phúc ra xe taxi Mai Linh đỗ cách quán 15 m (Phúc là lái xe taxi), còn anh Hậu điều khiển xe đi sau. Khi Phúc vừa xuống xe, Thảo đã nhặt 1 ống mét của ngôi nhà đang xây gần đó, chọc vào người Dũng, Dũng tránh thì bị trúng vào chân trái. Hậu thấy người của nhóm mình bị đánh liền xuống xe chạy tới đánh Thảo. Hai nhóm lao vào đánh nhau điên cuồng cho đến lúc Hậu bị Thảo ném đá trúng người ngã ra đường và tiếp tục bị Thảo dùng gậy đánh vào người.

Dũng thấy Hậu bị đánh liên tiếp nên chạy lại nằm đè lên người Hậu để đỡ đòn và hét lên: “Anh ơi, đừng chết”. Thảo nghe thấy vậy nên dừng tay. Sau đó, nhóm của Thảo lên xe đi về. Ít phút sau, Biển và Sang không thấy người của nhóm mình đâu nên quay lại thấy anh Hậu đã tử vong, Dũng bị thương nên Biển chở Dũng đi bệnh viện cấp cứu.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thảo. Phòng CSHS và Công an TP Vinh đã huy động tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng. Đến 17 giờ ngày 5/9, sau 4 ngày truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Thảo khi y đang lẩn trốn ở TP Hà Tĩnh. Thảo là đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù năm 2015.

Hiện, cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ đối với các đối tượng Vương Đình Hoàng, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Thảo về hành vi “Giết người” để tiến hành điều tra. Còn đối với Nguyễn Văn Hoàng là quân nhân thuộc Đội xe Bộ Tham mưu Quân khu 4, cơ quan điều tra đã bàn giao cho đơn vị để xử lý.

.

Phương Thủy

.