Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/o-nhom-gay-ra-8-vu-trom-xe-may-sa-luoi-755513/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/o-nhom-gay-ra-8-vu-trom-xe-may-sa-luoi-755513/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm gây ra 8 vụ trộm xe máy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/09/2017, 11:13 [GMT+7]

Ổ nhóm gây ra 8 vụ trộm xe máy sa lưới

(Congannghean.vn)-Chỉ trong thời gian ngắn, một nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn TX Hoàng Mai và các địa bàn lân cận. Tuy nhiên, dù phương thức hoạt động của tội phạm có tinh vi đến đâu cũng không thể qua mắt được lực lượng Công an. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, Công an TX Hoàng Mai đã phá thành công Chuyên án 817X, bắt giữ 3 đối tượng trộm xe máy.

3 đối tượng trong Chuyên án
3 đối tượng trong Chuyên án

Từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8/2017, trên địa bàn TX Hoàng Mai xảy ra một số vụ trộm xe máy. Các bị hại đến trình báo cơ quan Công an, đều có chung một nguyên nhân dẫn đến mất trộm tài sản, đó là để xe máy hớ hênh ở khu vực vắng người, có nhiều người dừng xe vào cửa hàng tạp hóa mua hàng nhưng không khóa, thậm chí không rút chìa khóa. Chính sự chủ quan, mất cảnh giác của người bị hại nên các đối tượng đã lợi dụng sơ hở để ra tay hành động.

Điển hình như anh Nguyễn Công Tích (SN 1988) trú tại khối 12, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, trong lúc vào mua thuốc tại cửa hàng thuốc tây ở xã Quỳnh Tân, dựng xe máy Suzuki ở bên ngoài và để nguyên chìa khóa trên xe. Lợi dụng điều này, một nhóm đối tượng lạ mặt đã lấy trộm chiếc xe máy trên. Điều đáng nói, để đánh lạc hướng của chủ xe và người xung quanh, 2 trong số các đối tượng trong nhóm này cũng đi vào tiệm thuốc mua hàng để đồng bọn ở ngoài phóng xe bỏ chạy. Một vụ trộm tương tự xảy ra vào ngày 9/8, tại khu vực đền Cờn, phường Quỳnh Phương. Phát hiện anh Hồ Trung Lực (SN 1989) trú trên địa bàn dựng xe Exiter trước cửa hàng tạp hóa vào mua hàng, cũng không rút chìa khóa xe máy, kẻ gian đã trộm chiếc xe trên trong tích tắc.

Các tang vật bị thu giữ
Các tang vật bị thu giữ

Những vụ trộm mau lẹ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn khiến người dân trên địa bàn vô cùng hoang mang, lo lắng. Từ những đơn trình báo của người bị hại, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã xác lập Chuyên án 817X, đấu tranh với tội phạm trộm xe máy. Chuyên án do Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã, Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban cùng với sự vào cuộc của những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất để nhanh chóng tìm ra thủ phạm, trả lại tài sản cho người dân.

Từ những thông tin ít ỏi mà bị hại cung cấp, Ban chuyên án đã tiến hành xác minh, thu thập thêm các chứng cứ qua từng manh mối, chi tiết nhỏ nhất. Chỉ trong một thời gian ngắn khoanh vùng, dựng lên các đối tượng nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã xác định được các thủ phạm trong các vụ trộm này gồm Nguyễn Văn Bình (SN 1992), Vũ Văn Dũng (SN 1989), Đậu Đức Đông (SN 1991), đều trú tại khối 2, phường Quỳnh Xuân. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trên.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy trên địa bàn, ước tính giá trị tài sản gần 90 triệu đồng. Thủ đoạn của các đối tượng là chia thành 2 nhóm, 1 nhóm đánh lạc hướng hoặc làm nhiệm vụ cảnh giới, 1 nhóm khác từ 1 - 2 đối tượng sẽ thực hiện hành vi trộm xe. Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ, bọn chúng chưa vội tiêu thụ tài sản mà cất giấu tại nhà người quen để tránh sự chú ý, theo dõi của lực lượng Công an, sau một vài ngày mới đưa đi tiêu thụ.

Hiện, cơ quan Công an đã thu giữ 7 xe máy là tang vật của các vụ trộm và đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành trao trả cho người bị hại. Qua Chuyên án này, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai khuyến cáo người dân phải có ý thức bảo vệ tài sản của mình, nhất là những tài sản có giá trị, không nên chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tạo điều kiện cho bọn tội phạm hoạt động.

.

Huyền Thương

.