Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/triet-xoa-tu-diem-mua-ban-su-dung-trai-phep-chat-ma-tuy-759678/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/triet-xoa-tu-diem-mua-ban-su-dung-trai-phep-chat-ma-tuy-759678/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/09/2017, 08:50 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Trung tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hòa (SN 1973) trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu cùng 4 đối tượng khác về hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Hòa là đối tượng cầm đầu chuyên tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn xã Diễn Ngọc và các vùng lân cận tại nhà riêng của y.

Đối tượng Nguyễn Văn Hòa tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Văn Hòa tại cơ quan điều tra

Thời gian qua, Công an huyện Diễn Châu đã tổ chức đấu tranh, triệt xóa nhiều vụ án liên quan đến ma túy. Đặc biệt, trong Tháng hành động phòng chống ma túy, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Các đối tượng này chủ yếu là những người nghiện lâu năm, từng có tiền án, tiền sự nên thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, luôn tìm mọi cách che giấu hành vi, đối phó với lực lượng Công an. Nếu phát hiện thấy có điểm bất thường, chúng lập tức dừng ngay mọi hoạt động giao dịch để tránh bị phát hiện.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Công an huyện liên tục nhận được thông tin của quần chúng nhân dân phản ánh về việc, kể từ khi Nguyễn Văn Hòa là đối tượng nghiện lâu năm, trở về địa phương sau thời gian chấp hành án phạt tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy thì các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn tập trung quanh nhà Hòa ngày càng nhiều, gây mất ANTT.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã phân công lực lượng tiến hành theo dõi, nắm tình hình. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Hòa có biểu hiện bán lẻ chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn xã Diễn Ngọc và các xã lân cận như Diễn Kim, Diễn Bích, Diễn Hồng và Diễn Thành. Đối tượng sử dụng nhà riêng của mình làm địa điểm giao “hàng” và cũng là nơi mà các đối tượng nghiện tập trung để sử dụng ma túy.

Để đối phó với lực lượng chức năng, Hòa đã xây dựng hệ thống hàng rào kiên cố, cổng ra vào gồm 2 lớp bằng thép. Sau nhà, Hòa xây thêm 1 cửa sắt kiên cố để các đối tượng nghiện ra vào. Xung quanh nhà, Hòa lắp đặt hệ thống camera để giám sát. Đáng chú ý, Hòa chỉ bán ma tuý cho những đối tượng mà hắn quen biết, tin tưởng. Không chỉ vậy, Hòa còn sử dụng cả vũ khí “nóng” để chống trả lực lượng Công an khi bị bắt giữ.

Xác định đây là tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp, đầu tháng 6/2017, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã quyết định lập án để đấu tranh, triệt xoá, lấy Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Môi trường làm chủ công.

Sau một thời gian điều tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, ngày 23/9, các trinh sát phát hiện đối tượng Lê Văn Tuấn (SN 1984) trú tại xóm 9, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu có mặt tại nhà riêng của Hòa, sau đó nhanh chóng rời khỏi. Nhận định đối tượng vừa mua ma túy từ nhà Hòa ra, hiện có ma túy trong người, các trinh sát tiến hành bám sát đối tượng. Khi Tuấn đi đến khu vực cánh đồng vắng xã Diễn Ngọc thì bị Tổ công tác áp sát, bắt giữ, thu trong túi quần của Tuấn 1 gói chất bột màu trắng nghi là hêrôin. Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai, vừa mua số ma túy trên của Hòa để sử dụng.

Một số tang vật khác bị lực lượng Công an thu giữ
Một số tang vật khác bị lực lượng Công an thu giữ

Từ lời khai của Tuấn, kết hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Văn Hòa.

Sáng 24/9, Tổ công tác gồm 10 đồng chí của Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Môi trường được lệnh mật phục xung quanh nhà Hòa để chờ thời cơ bắt giữ đối tượng. Tổ công tác chia làm 2 mũi trinh sát, mũi thứ nhất do Trung úy Trần Văn Hải làm Tổ trưởng cùng 4 trinh sát chốt chặn cổng sau nơi các đối tượng nghiện đi vào để mua ma túy. Mũi trinh sát thứ 2 do Đại úy Nguyễn Thức Long, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng cùng 4 trinh sát chốt chặn tại cổng chính để ập vào khống chế đối tượng.

Sau nhiều giờ đồng hồ theo dõi, mật phục, đến 9 giờ 45 phút cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Hòa mở cổng sau cho các đối tượng nghiện vào để mua ma túy. Xác định thời cơ phá án đã đến, các mũi trinh sát lập tức ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng Nguyễn Văn Hòa cùng 3 đối tượng khác. Qua khám xét tại nơi ở của Hòa, Tổ công tác phát hiện, thu giữ 4,7 gam hêrôin, 10 viên thuốc lắc, 1 súng tự chế, 4 kiếm, 1 khẩu súng AK cùng một số tài sản khác liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã phải thừa nhận mọi hành vi phạm pháp của mình. Kể từ sau khi tụ điểm mua bán lẻ ma túy do Nguyễn Văn Hòa cầm đầu bị triệt xóa, tình hình ANTT trên địa bàn Diễn Ngọc đã ổn định trở lại, người dân an tâm sinh hoạt, sản xuất. Chiến công xuất sắc của Công an huyện Diễn Châu đã góp phần đảm bảo ANTT, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Cao Loan

.