Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/vet-truot-dai-cua-ga-nghien-ma-tuy-756768/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/vet-truot-dai-cua-ga-nghien-ma-tuy-756768/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vết trượt dài của gã nghiện ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/09/2017, 09:08 [GMT+7]

Vết trượt dài của gã nghiện ma túy

(Congannghean.vn)-Là trụ cột trong gia đình nhưng hắn tối ngày chỉ biết tìm bạn nghiện để hút hít, tiêm chích. Cũng vì nghiện ma túy nên hắn hết vào tù ra khám về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Không thể sống mãi với người chồng quanh năm chỉ biết đến tù tội, người vợ đã làm đơn ly hôn và tự nguyện nuôi con một mình.
 
Ở khối 3, phường Long Sơn, TX Thái Hòa, nhắc đến Võ Quang Trung (41 tuổi), hầu như người dân nơi đây ai cũng biết, bởi không chỉ bị vợ bỏ từ khi 33 tuổi, Trung còn là đối tượng nghiện ma túy nặng, nhiều lần phải vào tù ra khám. Là con trai thứ trong gia đình gia giáo nhưng do sớm đua đòi ăn chơi, học đến lớp 7, Trung bỏ học đi theo nhóm bạn bè xấu trong và ngoài địa phương. "Đi với ma mặc áo giấy", từ nghiện game, Trung sa chân vào nghiện ma túy từ lúc nào không hay. Cứ tối đến là Trung lại lẻn ra khỏi nhà tìm bạn nghiện để hút hít, tiêm chích. Đầu năm 2002, bàn tay Trung nhúng chàm khi trong một lần tìm mua ma túy về sử dụng thì bị Công an bắt quả tang và bị tòa tuyên phạt 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Lúc đó, Trung đã có vợ và 1 con trai. 
Đối tượng Võ Quang Trung
Đối tượng Võ Quang Trung

 

 
Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương, Trung tỏ ra ân hận, hối lỗi với vợ con và chí thú làm ăn. Được gia đình động viên, quan tâm, giúp đỡ, Trung tự cai nghiện tại gia, nhưng sau đó bị bạn nghiện tìm đến lôi kéo, rủ rê dẫn đến tái nghiện ngày càng nặng. Vì nghĩ đến hạnh phúc gia đình và tương lai con cái sau này nên nhiều đêm bất chấp trời mưa giá rét, vợ Trung vẫn đi tìm và đưa chồng về nhà. Thế nhưng, Trung vẫn không đoạn tuyệt được với ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Trung đã ra tay thực hiện các vụ trộm cắp tài sản và tiếp tục bị Công an bắt giữ. Năm 2011, lần thứ 2 Trung bị tòa tuyên phạt án tù về tội danh trên.
 
Sau 2 lần vào tù ra khám, Trung vẫn không tỉnh ngộ để chí thú làm ăn mà tiếp tục tìm đến bạn nghiện để hút hít, tiêm chích. Tài sản đáng giá trong gia đình cứ thế "đội nón" ra đi theo “làn khói trắng” của Trung. Không thể chấp nhận cảnh sống chung với người chồng quanh năm tù tội vì nghiện hút ma túy, trộm cắp tài sản, người vợ đã làm đơn ly hôn và đưa con về sống với mẹ đẻ. Không có vợ con bên cạnh nên Trung càng tự do đi đêm về khuya. Ngày ngủ, tối đến Trung lại cùng các đối tượng xấu trong và ngoài địa phương trộm cắp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Năm 2013, Trung bị Công an TX Thái Hòa xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Sau lần này, Trung rời quê đi làm ăn xa một thời gian, sau đó quay trở về địa phương nhưng vẫn thuộc thành phần chậm tiến bộ.
 
Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 27/8/2017, Trung dậy đi tập thể dục. Khi qua nhà chị Nguyễn Thị Liễu (18 tuổi) ở cùng khối, thấy điện trong nhà sáng, cửa mở, Trung nảy sinh ý định vào nhà trộm cắp tài sản. Theo đó, Trung đi vào cửa chính rồi vào phòng nơi chị Liễu đang ngủ với cháu gái. Phát hiện chiếc điện thoại để trong phòng, Trung lấy trộm bỏ vào túi quần rồi nhanh chóng rời khỏi nhà. Khi tỉnh dậy, phát hiện chiếc điện mới mua 7 triệu đồng bị kẻ gian lấy trộm, chị Liễu đã trình báo lên Công an TX Thái Hòa.
 
Nhận được tin báo, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - ma túy do Đại úy Lê Đình Hà, Đội trưởng trực tiếp chỉ đạo đã có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Liễu để tiến hành điều tra, làm rõ. Qua khám xét hiện trường, Tổ công tác nhận định đối tượng trộm điện thoại của chị Liễu nhiều khả năng là người cùng phường và nghiện hút ma túy. Quá trình sàng lọc, các trinh sát thấy Võ Quang Trung (SN 1976) trú cùng khối với chị Liễu có nhiều nghi vấn nên đưa vào diện nghi can số 1. Qua điều tra, thu thập thông tin, 1 người dân cho biết, khoảng 4 giờ 45 phút ngày 27/8, thấy 1 nam thanh niên khoảng trên 40 tuổi bước vào nhà chị Liễu nhưng sau đó ở trong nhà bao lâu và làm gì thì không rõ.
 
Từ những thông tin trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát được biết, hiện Trung đang sử dụng chiếc ĐTDĐ có đặc điểm giống hệt điện thoại của chị Liễu đã bị mất. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT khẳng định, đối tượng lấy trộm điện thoại của chị Liễu chính là Võ Quang Trung. Tuy nhiên, hiện Trung không có mặt tại địa phương. Đến ngày 30/8, nhận được tin báo Trung đang có mặt tại nhà riêng ở khối 3, phường Long Sơn, các trinh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi hắn đang sử dụng chiếc ĐTDĐ của chị Liễu.
 
Trên cơ sở lời khai của đối tượng, sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, ngày 5/9, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Võ Quang Trung về hành vi trộm cắp tài sản.
.

Thành Vinh

.