Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/cung-bo-chong-lua-ban-son-nu-sang-trung-quoc-764240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/cung-bo-chong-lua-ban-son-nu-sang-trung-quoc-764240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cùng bố chồng lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:21 [GMT+7]

Cùng bố chồng lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Sáng 26/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Moong Thị May (SN 1985) trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán người.

Bị cáo Moong Thị May tại phiên tòa
Bị cáo Moong Thị May tại phiên tòa

Năm 2009, từ bản làng xa xôi, May sang Trung Quốc kết hôn với một người đàn ông sở tại và sinh sống cùng chồng tại gia đình chồng. Sau một thời gian sinh sống nơi xứ người, sau khi đã thông thạo tiếng Trung, May được chồng và bố chồng bàn việc đưa người Việt sang Trung Quốc lấy chồng. Nếu May giới thiệu được người nào thì sẽ bán với giá từ 180 - 195 triệu đồng và May được hưởng tiền hoa hồng tùy vào các phi vụ. Nghe theo lời xúi giục của gia đình nhà chồng, khoảng thời gian từ năm 2013 đến cuối năm 2014, May đã về quê dụ dỗ, đưa 2 thiếu nữ bán sang Trung Quốc.

Theo cáo trạng, tháng 3/2013, lần trở về nhà đầu tiên, May sang nhà Moong Thị Tích, người cùng bản ngủ lại. Thấy May sau khi lấy chồng về trở nên xinh đẹp, sung sướng hơn nên Tích cũng rất muốn như vậy. Nghe May rủ sang Trung Quốc lấy chồng, Tích đồng ý với thỏa thuận nếu nhận lời May sang bên kia lấy chồng thì Tích sẽ được nhận 40 triệu đồng gửi về cho gia đình.

Ngày hôm sau, Tích cùng May bắt xe sang Trung Quốc. Khi đến thành phố Bắc Kinh, bố chồng May trông thấy Tích tỏ vẻ không hài lòng do Tích có thân hình gây gò, nếu bán thì không được giá. Vì vậy, gia đình May đã giữ Tích lại nhà để nuôi thêm một thời gian nhằm bán được số tiền cao hơn. Sau một thời gian, bố chồng May dẫn một người đàn ông đến xem mặt và đồng ý mua Tích với giá 6 vạn nhân dân tệ, tương đương khoảng 180 triệu đồng. Khi May trở về Việt Nam, May đã đưa cho gia đình Tích 80 triệu đồng. Trong phi vụ này, May được bố chồng trích 30 triệu đồng tiền hoa hồng.

Nhận thấy lợi nhuận từ việc giúp bố chồng mua bán người, tháng 7/2013, May tiếp tục trở về quê để tìm người. Với thủ đoạn cũ, lần này May đã rủ được Moong Thị Ly (bản Huổi Thum, xã Na Ngoi) sang Trung Quốc lấy chồng. Sau khi Ly sang Trung Quốc, gia đình chồng May đã bán làm vợ cho một người đàn ông với giá 180 triệu đồng, với thỏa thuận phải chung sống 1 năm và sinh con cho gia đình chồng.

Sau khi giao dịch thành công, cũng như lần trước, May trở về nhà để đưa tiền cho gia đình Ly. Đến 20 giờ ngày 2/9/2013, khi May đang giao tiền cho mẹ của Ly là bà Moong Mẹ Mun tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn thì bị Đồn Biên phòng Na Ngoi bắt giữ. Tuy nhiên, thời điểm này Ly đang ở Trung Quốc nên chưa đủ căn cứ để xử lý May. Sau một thời gian sống và sinh con cho chồng, do cuộc sống quá khổ cực nên Ly đã điện thoại cho May “cầu cứu” và bàn chuyện trốn về nước. Sau khi trở về nước, Moong Thị Ly đã làm đơn tố cáo May gửi Công an huyện Kỳ Sơn.

Tại phiên tòa, May đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận và cho rằng, do hiểu biết pháp luật hạn chế nên không biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình điều tra, May còn khai nhận đã bán chị Moong Thị Giang (bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) và chị Xeo Thị Măng (xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn). Chị Măng đã có đơn tố cáo gửi cơ quan Công an nhưng hiện bị hại không có mặt tại địa phương nên cơ quan Công an chưa tiến hành lấy lời khai và thu thập chứng cứ, do đó chưa có căn cứ để xử lý.

Căn cứ các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Moong Thị May 5 năm tù giam về tội mua bán người.

.

Huyền Thương

.