Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/doi-tuong-co-5-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-sa-luoi-763147/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/doi-tuong-co-5-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-sa-luoi-763147/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/10/2017, 09:03 [GMT+7]

Đối tượng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian dài kiên trì điều tra, theo dõi, ngày 4/10/2017, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã bắt giữ Hoàng Văn Thực về hành vi trộm cắp tài sản. Lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân, đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn. Toàn bộ tài sản trộm được, hắn mang đi tiêu thụ để lấy tiền đánh bạc, sử dụng ma tuý đá và tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Hoàng Văn Thực
Đối tượng Hoàng Văn Thực

Khoảng vài năm trở lại đây, trên địa bàn phường Lê Lợi liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm các loại tài sản có giá trị như tiền, ĐTDĐ, tivi…, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân. Điều đáng chú ý là hàng loạt vụ trộm xảy ra đều với cùng một cách thức, thủ đoạn: Cứ vào thời điểm trời mưa và ngày lễ, nhiều nhà dân bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản. Tuy nhiên, có một điều rất lạ là đối tượng không lấy trộm xe máy mà chỉ mở cốp xe để trộm tài sản.

Sau khi nhận được tin báo của các bị hại, Công an phường Lê Lợi đã triển khai lực lượng xuống địa bàn xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn. Qua một thời gian điều tra, khoanh vùng các đối tượng, xâu chuỗi các vụ việc; đồng thời, trên cơ sở các bị hại miêu tả đặc điểm, hình dáng đối tượng, Công an phường thấy nổi lên Hoàng Văn Thực (SN 1984) trú tại khối 19, phường Đông Vĩnh, TP Vinh với nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là đối tượng cộm cán, từng nghiện ma túy và không có công ăn việc làm ổn định. Đặc biệt, đối tượng này đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Cũng bởi thủ đoạn hết sức chuyên nghiệp và tinh vi của Thực nên vào tháng 2/2015, Công an phường Lê Lợi đã bắt “hụt” khi đối tượng chuẩn bị đột nhập vào nhà dân để thực hiện hành vi trộm cắp. Vì vậy, trong suốt những năm qua, các trinh sát Công an phường luôn theo dõi, nắm bắt tinh hình và thu thập tài liệu về đối tượng này.

Đang trong quá trình điều tra thì sáng 4/10/2017, Công an phường Lê Lợi tiếp tục nhận được tin báo tại nhà anh Nguyễn Xuân Phương (SN 1982) ở khối 14, kẻ gian lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của chủ nhà lấy trộm 1 tivi nhãn hiệu LG 48 inch và 1 ĐTDĐ Iphone 6 plus với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an phường lập tức cử 1 tổ công tác xuống hiện trường tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Từ lời khai của bị hại, Tổ công tác đã có cơ sở nhận định thủ phạm gây ra vụ trộm trên chính là Hoàng Văn Thực. Thực là bạn của anh Phương và trước khi xảy ra vụ mất trộm tài sản, Thực có ngủ tại nhà anh Phương một đêm. Đến sáng sớm, gia đình thức giấc thì phát hiện Thực đã bỏ đi, còn tivi và ĐTDĐ cũng “không cánh mà bay”.

Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định Thực đang ở với bạn gái trong 1 phòng trọ trên địa bàn phường Trường Thi, TP Vinh, vào khoảng 11 giờ ngày 4/10, Công an phường Lê Lợi đã bố trí lực lượng tiến hành ập vào phòng trọ, bắt đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản; đồng thời, thu giữ chiếc ĐTDĐ Iphone 6 plus là vật chứng vụ án.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thực đã thừa nhận hành vi phạm pháp. Theo đó, sau khi đánh bạc tại khu vực Bến xe Vinh, hầu như đêm nào cũng vậy, cứ đến khoảng 2 giờ sáng, hắn lại lang thang khắp các ngõ hẻm xem có ai sơ hở để trộm cắp tài sản. Lợi dụng lúc đêm mưa, khi người dân đang ngủ say hoặc vào các ngày lễ khi nhiều gia đình mở cửa thắp hương, hắn trèo tường, dùng các vật dụng như móc áo, cán cờ, gậy... luồn vào lấy chìa khóa trong phòng, rồi đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Cứ mỗi lần trộm được tài sản, hắn lại trèo ra ngoài đưa từng “chiến lợi phẩm” cất vào một vị trí nhất định nhằm đề phòng bị gia chủ phát hiện sẽ nhanh chân tẩu thoát mà vẫn “cuỗm” được tài sản đã lấy trước đó. Sau đó, hắn tiếp tục trèo vào nhà dân để thực hiện hành vi. Toàn bộ số tiền kiếm được từ các vụ trộm cắp, Thực dùng để đánh bạc, sử dụng ma tuý đá và tiêu xài cá nhân.

Thực cũng khai nhận, sau khi lấy trộm tài sản tại nhà anh Nguyễn Xuân Phương, 3 giờ  ngày 4/10, Hắn đưa chiếc tivi 48 inch xuống chợ Vinh bán với giá 3 triệu đồng rồi dùng số tiền này để đánh bạc. Sau đó, hắn trở về phòng trọ của bạn gái để ngủ. Còn chiếc điện thoại đang chờ thời điểm thích hợp để tiêu thụ. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ tài sản thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng Hoàng Văn Thực cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.