Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/giet-bo-hang-xom-vi-pha-vuon-dua-chuot-764403/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/giet-bo-hang-xom-vi-pha-vuon-dua-chuot-764403/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết bò hàng xóm vì phá vườn dưa chuột - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/10/2017, 11:20 [GMT+7]

Giết bò hàng xóm vì phá vườn dưa chuột

(Congannghean.vn)-Xua đuổi đàn bò của người hàng xóm ra khỏi vườn dưa chuột của gia đình không được, trong lúc quá bực tức, Trương Đức Khánh đã dùng dao chém làm chết 1 con bò.

Sáng 27/10, Toà án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai đối với bị cáo Trương Đức Khánh (SN 1994) trú tại xóm Nậm Tỉu, xã Châu Hồng về tội hủy hoại tài sản.

Bị cáo Trương Đức Khánh (X) tại phiên tòa
Bị cáo Trương Đức Khánh (X) tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 20/6/2017, Khánh phát hiện thấy đàn bò của gia đình anh Vi Văn Phúc đi vào khu vực vườn của gia đình nên dùng đá ném nhằm xua đuổi đàn bò ra khỏi vườn. Khi đàn bò tiếp tục quay lại vườn, Khánh đã vào bếp lấy dao chạy ra đuổi chém đàn bò của nhà hàng xóm và làm 1 con bò chết. Thấy bò chết, Khánh lo sợ, bỏ ra xã Châu Thành để trốn.

Ngày 26/6/2017, Công an huyện Quỳ Hợp đã triệu tập Khánh để làm việc và khai báo hành vi phạm tội của mình. Tại Kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự số 54, ngày 24/7/2017 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Quỳ Hợp đã kết luận, con bò của gia đình anh Vi Văn Phúc bị Khánh chém chết có trị giá 12 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Khánh đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại về mặt dân sự.

Tại phiên toà, phía bị hại đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Theo quan điểm của kiểm sát viên, một trong những nguyên nhân dẫn đến hành động bột phát của bị cáo là gia đình bị hại đã chăn thả trâu bò trong vườn nhà hàng xóm, gây thiệt hại về rau màu của nhà bị cáo. Tại phiên tòa, bị cáo Trương Đức Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu và không yêu cầu hàng xóm phải bồi thường thiệt hại vườn rau màu do bò làm hư hỏng.

Xét thấy hành vi chém chết bò của bị cáo Khánh là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm, nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trương Đức Khánh 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Hủy hoại tài sản”, quy định tại Khoản 1, Điều 143, Bộ luật Hình sự, thời gian thử thách là 18 tháng, áp dụng biện pháp ngăn cấm đi khỏi nơi cư trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp.

.

Phan Giang

.