Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/khoi-to-doi-tuong-ra-dau-thu-sau-khi-trom-hut-762535/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/khoi-to-doi-tuong-ra-dau-thu-sau-khi-trom-hut-762535/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng ra đầu thú sau khi trộm 'hụt' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 08:45 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng ra đầu thú sau khi trộm 'hụt'

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Võ Quý Giáp (SN 1977) trú tại xóm 4A, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Võ Quý Giáp
Đối tượng Võ Quý Giáp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 29/9, sau khi tàn cuộc nhậu tại TP Vinh, Giáp điều khiển xe máy hiệu Jupiter BKS 37K3-3737 đến một dãy nhà trọ thuộc khu vực xóm 3, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên để tìm bạn. Đến nơi, Giáp dựng xe phía ngoài rồi đi bộ vào dãy trọ. Khi đến phòng trọ của chị Nguyễn Bích Đào (SN 1994) trú tại xã Vĩnh Quang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, thấy cửa phòng đóng nhưng không khóa, lòng tham trỗi dậy, Giáp nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hắn nhẹ nhàng đẩy cửa phòng để thám thính tình hình. “May mắn” cho hắn khi trong phòng không có ai mà chỉ có 1 chiếc điện thoại di động hiệu OPPO và 1 chiếc ví da trên giường. Sau khi “cuỗm” được chiến lợi phẩm rồi cất vào túi quần, Giáp nhanh chân đi ra chỗ dựng xe máy để tẩu thoát.

Tuy nhiên, khi Giáp vừa ngồi lên xe, chưa kịp nổ máy thì bị chị Đào phát hiện, chạy theo từ phía sau rồi cầm cổ áo của hắn giằng lại và nói: “Sao chú lại đi vào phòng của cháu?”. Bị bắt quả tang, Giáp lập tức vứt chiếc điện thoại và chiếc ví da xuống đất. Lợi dụng sơ hở trong lúc chị Đào đang cúi xuống nhặt tài sản của mình, Giáp nhanh chân bỏ chạy, để lại chiếc xe máy nói trên.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân đã đến Công an huyện Hưng Nguyên trình báo và giao nộp toàn bộ tài sản bị trộm “hụt” để phục vụ công tác điều tra, bắt giữ đối tượng Giáp. Qua kiểm tra, trong chiếc ví của nạn nhân bị Giáp trộm “hụt” có 300.000 đồng.

Về phía Giáp, sau khi bỏ trốn, biết hành vi của mình đã bị Công an phát giác, ngày 3/10, đối tượng đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của đối tượng với tổng trị giá tài sản 4.519.200 đồng đã đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp tài sản quy định tại Khoản 1, Điều 138, Bộ luật Hình sự, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Võ Quý Giáp để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hồng Hạnh

.