Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/len-mien-nui-mua-hang-trang-ve-tp-vinh-ban-le-760136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/len-mien-nui-mua-hang-trang-ve-tp-vinh-ban-le-760136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lên miền núi mua 'hàng trắng' về TP Vinh bán lẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/10/2017, 15:18 [GMT+7]

Lên miền núi mua 'hàng trắng' về TP Vinh bán lẻ

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh vừa phá thành công Chuyên án 817H, triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại khối 3, phường Đội Cung, TP Vinh, do đối tượng Đinh Thanh Hải (SN 1968) cầm đầu.

Đây là tụ điểm ma túy khiến quần chúng nhân dân vô cùng bức xúc. Sự xuất hiện thường xuyên của các đối tượng nghiện khiến người dân lo lắng con em mình sẽ bị dụ dỗ, lôi kéo sa vào TNXH, gây mất ANTT. Qua xác minh thông tin, xác định tính chất phức tạp của tụ điểm này, lãnh đạo Công an TP Vinh đã xác lập Chuyên án 817H, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy nhanh chóng đấu tranh, triệt xóa.

Đinh Thanh Hải là đối tượng nghiện ma túy nặng, không có nghề nghiệp ổn định, không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, y đã nghĩ cách đi lên các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương để mua ma túy, sau đó đưa về TP Vinh xé lẻ bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hải
Đối tượng Đinh Thanh Hải

Vốn dĩ bị nghiện lâu năm nên y có kinh nghiệm trong việc đối phó với lực lượng chức năng. Những lần lên miền núi mua “hàng”, y liên tục thay đổi phương tiện; có khi y chọn xe khách làm phương tiện đi lên Quế Phong nhưng khi lấy được “hàng”, y lại bắt taxi để về TP Vinh. Sau khi mua được “hàng”, y đem về xé lẻ ra bán cho các đối tượng nghiện. Khi có khách đến mua, y nhận tiền và hẹn giao “hàng” ở một địa điểm khác.

Phải mất gần 1 tháng mật phục theo dõi, đến ngày 30/8, khi xác định Hải mới đi miền núi lấy “hàng” về, Ban chuyên án đã quyết định phá án, tiến hành bắt khẩn cấp Đinh Thanh Hải về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 40 gam hêrôin, 1 cân tiểu ly và 1 ĐTDĐ.

Hiện, các vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Phương Thủy

.