Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/lien-tiep-bat-giu-nhieu-vu-mua-ban-tang-tru-ma-tuy-762049/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/lien-tiep-bat-giu-nhieu-vu-mua-ban-tang-tru-ma-tuy-762049/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ mua bán, tàng trữ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/10/2017, 10:12 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ mua bán, tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã triển khai lực lượng đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Chỉ tính từ ngày 27/9 - 2/10, đơn vị đã lập công xuất sắc khi bắt giữ 4 vụ, 6 đối tượng liên quan đến các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bị bắt giữ
Các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bị bắt giữ

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Nhiều năm qua, Tương Dương được xác định là địa bàn "nóng" về ma túy. Vì vậy, Công an huyện đã tập trung đấu tranh, triệt xóa nhiều vụ án liên quan đến ma túy. Đặc biệt, trong Tháng hành động phòng chống ma túy, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn đang diễn biến phức tạp và khó lường. Trong đó, có cả những đối tượng ở tỉnh khác và người nước ngoài cấu kết với các đối tượng cộm cán trong vùng để tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Chúng biến các địa điểm như Pù Lôm (Lượng Minh), dốc Vẽ (Yên Na), Pù Huột (Xiêng My)... thành các tụ điểm mua bán chất ma túy.

Xác định rõ tính chất manh động của các đối tượng phạm tội về ma túy, Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này; thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Qua đó, vào đầu tháng 9/2017, Công an huyện phát hiện tại khu vực dốc Mới giáp ranh 3 xã Xá Lượng, Thạch Giám, Yên Na và khu vực đồi Pù Huột giáp ranh với 2 xã Xiêng My (Tương Dương) và Bình Chuẩn (Con Cuông), các đối tượng ở các địa phương khác đến đây cùng với một số đối tượng người Mông (Lào) dựng lều lán để mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, có sử dụng vũ khí "nóng", gây phức tạp về ANTT. Các đối tượng lạ mặt đã xuất hiện trên địa bàn huyện Tương Dương vài lần. Tuy nhiên, những lần trước bọn chúng chỉ lên để thăm dò tình hình, cũng như tìm các nguồn “hàng” chứ không tiến hành giao dịch. Sau khi nắm rõ địa bàn cũng như vị trí giao dịch “hàng”, các đối tượng mới trở lại để mua ma túy.

Quá trình theo dõi, vào ngày 27/9, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Tương Dương phát hiện đối tượng Ngân Văn Hiếu (SN 1989) trú tại bản Hầm, xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp đi xe khách từ Quốc lộ 48C vào khu vực xã Xá Lượng, huyện Tương Dương để mua ma túy của một số người Mông. Tổ công tác chia làm 2 mũi trinh sát, tiến hành mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

Đến 16 giờ 20 phút cùng ngày, khi đối tượng vừa giao dịch “hàng” với một người Mông, đang trên đường ra bắt xe khách thì các mũi trinh sát nhanh chóng ập đến, khống chế đối tượng; thu giữ trong người của đối tượng 1 gói nilon màu trắng, bên trong chứa 4,7 gam ma túy và 100 viên hồng phiến.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận, qua các nguồn thông tin, hắn biết địa bàn xã Xá Lượng có một số người Mông thường trao đổi, mua bán ma túy. Với mục đích phục vụ nhu cầu bản thân và bán lẻ kiếm lời, ngày 27/9, Hiếu bắt xe khách từ Quỳ Hợp lên Tương Dương mua số ma túy trên của một người Mông không quen biết với số tiền 5.600.000 đồng. Tuy nhiên, khi đi về đến khu vực bản Cửa Rào 2, xã Xá Lượng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tiếp đó, vào ngày 29/9, các trinh sát ma túy Công an huyện Tương Dương phát hiện 3 đối tượng lạ mặt xuất hiện trên địa bàn xã Yên Na. Xác định các đối tượng này có biểu hiện nghi vấn về mua bán trái phép chất ma túy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tiến hành theo dõi mọi di biến động của các đối tượng. Đến 20 giờ cùng ngày, khi các đối tượng Lò Văn Mày (SN 1995), Lê Văn Tiến (SN 1998), Kha Văn Bằng (SN 1996), đều trú tại bản Xiềng, xã Bình Chuẩn,  huyện Con Cuông vừa mua ma túy tại khu vực dốc Kẽm, xã Yên Na, Tổ công tác đã nhanh chóng chốt chặn, bắt giữ thành công các đối tượng; thu 3,1 gam hêrôin.

Ngày 30/9, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tiến hành bắt quả tang đối tượng Lương Văn Tiến (SN 1984) trú tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Mới đây nhất, vào ngày 2/10, bắt quả tang đối tượng Quang Văn May (SN 1979) trú tại bản Áng, xã Xá Lượng, thu giữ tang vật 1,5 gam hêrôin.

Hiện, Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Những thành tích xuất sắc trên của tập thể Công an huyện Tương Dương đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Cao Loan

.