Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/nghe-an-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-o-ky-son-761351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/nghe-an-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-o-ky-son-761351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy ở Kỳ Sơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/10/2017, 08:56 [GMT+7]
Nghệ An

Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy ở Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Thượng tá Tô Văn Hậu, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Lô Văn Tuấn (SN 1970) trú tại bản Ta Đo, xã Mường Típ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuấn là đối tượng cầm đầu chuyên tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn xã Mường Típ và các vùng lân cận tại nhà riêng của y.

 Đối tượng Lô Văn Tuấn
Đối tượng Lô Văn Tuấn

Thời gian gần đây, Công an huyện Kỳ Sơn liên tục nhận được thông tin của quần chúng nhân dân phản ánh về việc, có một số đối tượng nghiện ngập trong và ngoài địa bàn tập trung tại nhà Lô Văn Tuấn ở bản Ta Đo, xã Mường Típ ngày càng nhiều, gây mất ANTT. Tuấn là giáo viên Tiểu học nhưng đã bị đuổi việc vì nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Tuấn trở thành “đầu nậu” mua bán lẻ ma túy cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn.  

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Điều tra Tổng hợp vào cuộc, tiến hành theo dõi, nắm tình hình. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Tuấn có biểu hiện bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn xã Mường Típ và các xã lân cận như Tà Cạ, Mường Ải. Đối tượng sử dụng nhà riêng của mình làm địa điểm giao “hàng” và cũng là nơi mà các đối tượng nghiện tập trung để sử dụng ma túy.

Để đối phó với lực lượng chức năng, ban ngày Tuấn thường lên nương rẫy trồng ngô, sắn nhưng thực chất là để tìm các nguồn “hàng”. Ban đêm, Tuấn mới về nhà ngủ và hoạt động mua bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Đáng chú ý, Tuấn chỉ bán ma tuý cho những đối tượng mà hắn quen biết, tin tưởng. Không chỉ vậy, Tuấn còn quy tụ nhóm “đàn em”  cho sử dụng ma túy thoải mái, đổi lại nhóm “đàn em” này làm nhiệm vụ cảnh giới cho Tuấn mỗi khi y tiến hành giao dịch.

Xác định đây là tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp, đầu tháng 9/2017, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã quyết định lập án để đấu tranh và chỉ đạo Đội Điều tra Tổng hợp vào cuộc với quyết tâm cao triệt xóa tụ điểm ma túy này.

Sau một thời gian điều tra, theo dõi và mật phục, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 5/10, các trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn có mặt tại nhà riêng của Tuấn, sau đó nhanh chóng rời khỏi. Nhận định nhóm đối tượng vừa mua ma túy từ nhà Tuấn ra, lợi dụng nhóm “đàn em” cảnh giới của Tuấn đang “phê” thuốc, các mũi trinh sát lập tức ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng Lô Văn Tuấn; thu giữ 0,7 gam hêrôin, 3 gam thuốc phiện và 100.000 đồng. Ngoài ra, qua khám xét chỗ ở của Tuấn, lực lượng Công an thu giữ 1 súng kíp, 1 thanh kiếm và 1 quả lựu đạn.

 Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm pháp của mình. Kể từ sau khi tụ điểm mua bán lẻ ma túy do Lô Văn Tuấn cầm đầu bị triệt xóa, tình hình ANTT trên địa bàn xã Mường Típ đã ổn định trở lại, người dân yên tâm lao động, sản xuất. Chiến công xuất sắc của Công an huyện Kỳ Sơn, chủ công là CBCS Đội Điều tra Tổng hợp đã góp phần đảm bảo ANTT, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Phạm Thủy

.