Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/vet-truot-dai-cua-gia-dinh-lun-sau-vao-ma-tuy-763942/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/vet-truot-dai-cua-gia-dinh-lun-sau-vao-ma-tuy-763942/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vết trượt dài của gia đình lún sâu vào ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/10/2017, 08:04 [GMT+7]

Vết trượt dài của gia đình lún sâu vào ma túy

(Congannghean.vn)-Kết thúc cay đắng khi dính vào ma túy là điều đã được cảnh báo trước với nhiều người. Tuy nhiên, lợi nhuận khổng lồ từ ma túy khiến nhiều đối tượng đã không kìm được lòng tham, tìm mọi cách để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Điều đáng nói, không chỉ để bản thân sa vào con đường tội lỗi, một số đối tượng còn lôi kéo bạn bè, người thân lún sâu vào vòng xoáy ma túy.

Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng Phạm Thị Oanh
Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng Phạm Thị Oanh

Phạm Thị Oanh (SN 1976) trú tại xóm 2, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương sinh ra trong một gia đình có “bề dày” trong hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Bố Oanh “dính chàm” rồi đến 2 người anh trai là Phạm Đình Sơn (SN 1963) và Phạm Đình Hùng (SN 1978) cũng không thoát khỏi ma lực của ma túy. Công việc tự do, không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định khiến những người trong gia đình Oanh ngày càng sa lầy vào tội lỗi.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, bản thân Oanh đã vậy, phía bên gia đình chồng Oanh cũng không khá hơn là bao. Chồng Oanh là Nguyễn Đăng Đức (SN 1974) hiện đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam số 6 về tội mua bán trái phép chất ma túy. Chẳng lấy tấm gương xấu của chồng và những người thân làm bài học cho mình, Oanh mờ mắt trước lợi nhuận do ma túy mang lại. Không chỉ bản thân sa vào vòng tội lỗi, con gái đầu của Oanh là Nguyễn Thị Hằng (SN 1997) cũng bị bắt vì dính líu đến ma túy. Từ đầu mối của người chồng, Oanh lên các huyện miền núi phía Tây tìm mối “hàng”, mục đích chính vẫn là bán lấy lời để phục vụ nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, mọi hành vi của Oanh không thể qua mắt lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Đô Lương.

Qua công tác nắm tình hình, xác định rõ hành vi vi phạm của Phạm Thị Oanh, Tổ công tác Công an huyện Đô Lương quyết định phá án. Theo đó, vào hồi 12 giờ ngày 14/10/2017, Công an huyện phát hiện và bắt quả tang Phạm Thị Oanh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 25,068 gam hêrôin. Tại cơ quan điều tra, Oanh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số ma túy mà Công an huyện thu giữ là do Oanh mua của 1 người đàn ông không rõ tên tuổi ở thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương với số tiền 5 triệu đồng. Mua xong, Oanh đem về nhà cất giấu. Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/10, Oanh đến Bệnh viện huyện Đô Lương để bán ma túy kiếm lời thì bị Tổ công tác Công an huyện Đô Lương phát hiện, bắt giữ.

Vừa qua, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Oanh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

.

Mai Hậu

.