Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/bi-bat-sau-5-gio-gay-an-766327/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/bi-bat-sau-5-gio-gay-an-766327/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt sau 5 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/11/2017, 14:47 [GMT+7]

Bị bắt sau 5 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Từ vùng quê lên học ở nơi thị thành, nhanh chóng hòa vào cuộc sống phồn hoa náo nhiệt, đến khi số tiền cha mẹ chu cấp không đủ để sử dụng cho các cuộc chơi, Trần Thế Toàn đã từ đứa con ngoan trở thành thủ phạm của vụ án trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Thế Toàn
Đối tượng Trần Thế Toàn

Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thế Toàn (SN 1998) trú tại xóm 2, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ về hành vi trộm cắp tài sản, tang vật thu giữ là 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter.

Trước đó, vào sáng 27/10, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa nhận được tin báo của anh Trương Văn Trầm (SN 1994) trú tại xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa về việc: Sáng cùng ngày, anh Trầm đi học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã và gửi chiếc xe nhãn hiệu Exciter màu đen BKS 37H1-559.40 ở nhà để xe nhưng khi tan học anh ra lấy xe thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Tiếp nhận tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Cùng với việc lấy lời khai của bị hại, các điều tra viên đã rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn, tuy nhiên các đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn đều bị loại khỏi danh sách đối tượng nghi vấn. Trong lời khai của bị hại nổi lên tình tiết đáng chú ý. Đó là vào sáng 26/10, một người bạn cùng lớp của anh có mượn xe máy nhưng khoảng 10 phút sau thì trả lại. Vào sáng hôm xảy ra sự việc, người này nghỉ học không có lý do. Tập trung vào xác minh người bạn cùng lớp này, các điều tra viên thấy nổi lên nhiều điểm đáng ngờ. Sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn là Trần Thế Toàn.

Sau 2 giờ đồng hồ điều tra, xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thế Toàn về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, lúc này Toàn đã không có mặt tại TX Thái Hòa. Một tổ công tác nhanh chóng lên đường về quê của Toàn để truy bắt. Đến 14 giờ cùng ngày, khi đi tới khu vực đường mòn thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Tổ công tác phát hiện 1 chiếc xe máy Exciter có đặc điểm nhận dạng giống chiếc xe bị mất (BKS đã bị tháo) dựng bên vệ đường, cách đó không xa đối tượng Trần Thế Toàn đang đi bộ trên đường. Các điều tra viên nhanh chóng ập tới khống chế và bắt giữ Toàn; đồng thời đưa ra những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Toàn khiến hắn ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận, trong những ngày từ quê lên TX Thái Hòa để học nghề, do cuộc sống nơi đô thị phồn hoa, náo nhiệt khiến một thanh niên hiền lành như Toàn bị choáng ngợp. Đua đòi cùng chúng bạn ăn chơi tiêu xài, đến khi số tiền bố mẹ chu cấp hàng tháng không đủ để phục vụ bản thân thì Toàn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sáng 26/10, Toàn mượn xe của anh Trầm đưa đi đánh thêm 1 chiếc chìa khóa, 10 phút sau quay lại trả xe cho anh Trầm. Sáng 27/10, Toàn xin nghỉ học, đến khoảng 10 giờ, lợi dụng không có ai trông giữ, Toàn đã vào nhà để xe của trường, sau đó dùng chiếc chìa khóa đã chuẩn bị sẵn nổ máy lấy trộm xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Lo lắng bị phát hiện, Toàn chạy xe về quê. Khi qua đoạn cầu Sông Hiếu, TX Thái Hòa, Toàn dừng xe tháo BKS vứt xuống sông rồi chạy về nhà ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ. Vốn bản chất hiền lành nhưng do túng quá làm liều, khi về đến nhà, Toàn bắt đầu lo lắng về hành vi của mình, sau ít giờ đấu tranh tư tưởng, cảm thấy hối hận và sợ bị phát hiện, Toàn đã đưa chiếc xe trộm được ra khu vực đường mòn thuộc xã Nghĩa Bình và vứt lại thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc cũng là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ mới từ quê ra nơi thị thành, nếu không có bản lĩnh trước những cám dỗ của cuộc sống phồn hoa thì sẽ dễ dàng có những hành vi vi phạm pháp luật và phải trả giá đắt cho những hành vi này.

Hiện, vụ án đang được hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Phương Thủy

.