Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/cai-gia-phai-tra-cua-2-chi-em-gai-vi-trot-nhung-cham-766445/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/cai-gia-phai-tra-cua-2-chi-em-gai-vi-trot-nhung-cham-766445/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái giá phải trả của 2 chị em gái vì trót 'nhúng chàm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/11/2017, 08:22 [GMT+7]

Cái giá phải trả của 2 chị em gái vì trót 'nhúng chàm'

(Congannghean.vn)-Cùng sinh ra và lớn lên tại TP Vinh, là chị em cùng mẹ khác cha, tuy không sống chung dưới một mái nhà nhưng Nguyễn Thị Thảo (SN 1970) và Tống Thị Trang (SN 1979) có mối quan hệ khá thân thiết. Mối quan hệ gia đình khá phức tạp cùng những khó khăn trong cuộc sống khiến cả Thảo và Trang không có nghề nghiệp ổn định sau khi học xong phổ thông.

2 bị cáo Tống Thị Trang và Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa
2 bị cáo Tống Thị Trang và Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa

Với nghề nghiệp lao động tự do và nuôi giấc mơ nhanh chóng đổi đời khiến cả hai luôn sống trong ảo tưởng. Trong một lần đi chơi, Thảo quen biết Nhông - người đàn ông Lào. Những câu chuyện từ người đàn ông này khiến Thảo như rơi vào mê cung và sốt sắng hơn chuyện đổi đời bằng những trò làm ăn phi pháp, không quan tâm đến chuyện hậu quả như thế nào.

Do đã lấy số điện thoại của nhau nên một thời gian ngắn sau cuộc gặp gỡ đầu tiên, Nhông chủ động liên hệ với Thảo thông qua 1 người Việt. Bắt đầu bằng những câu thăm hỏi xã giao và gợi lại chuyện cũ mà hai người đã trao đổi, Nhông đặt vấn đề về việc y có sẵn nguồn “hàng”, cần một người tìm mối và vận chuyển đi tiêu thụ để kiếm lời.

Nhận thấy sự đường đột từ Nhông, ban đầu Thảo hơi phân vân và đề nghị được suy nghĩ thêm trước khi có câu trả lời chính thức. Và, thay vì tìm kiếm lời khuyên từ những người lớn tuổi hơn thì Thảo lại đưa câu chuyện mua bán ma tuý tâm sự với cô em cùng mẹ khác cha là Tống Thị Trang và rủ Trang cùng tham gia. Thảo nói mình đã tìm được nguồn “hàng” ổn định, cộng thêm việc vừa “trúng lô” 400 triệu đồng nên càng nung nấu ý định “làm giàu”. Ban đầu Trang cũng lưỡng lự, song trước số tiền lời “khủng” nếu bán được “hàng” khiến Trang xuôi lòng và đồng tình hưởng ứng.

Ngay sau đó, cùng với số tiền đã có và vay mượn từ người thân, bạn bè, Thảo huy động được 40.000 USD làm “vốn” mua ma túy đá để bán lại kiếm lời. Có tiền, việc đầu tiên Thảo nghĩ đến là liên lạc với Nhông để thống nhất nguồn “hàng” và cách thức giao “hàng”. Sau đó, thông qua các mối quen biết và trực tiếp vào TP Hồ Chí Minh, Thảo và Trang nhanh chóng tìm được người mua “hàng” và thống nhất giá cả cụ thể.

Theo thoả thuận, chiều tối 11/1/2017, Thảo, Trang cùng 1 người bạn thuê taxi đến huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để nhận ma túy. Theo cáo trạng, do Thảo đi xe mệt nên giao cho Trang thực hiện mọi giao dịch với Nhông. Trang đi taxi đến địa điểm đã hẹn, gặp 2 người đàn ông bịt kín mặt đứng bên đường. Sau khi đưa ra một vài tín hiệu để xác nhận chính xác là người của Nhông, Trang hạ kính taxi cho 2 người này bỏ 1 balô có chứa 5 kg ma túy đá vào xe.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, khi hoàn tất mọi việc, Thảo, Trang và người bạn đi cùng lên taxi di chuyển về TP Vinh. Tuy nhiên, khi chiếc xe chở 3 người đến khu vực cầu Bến Thuỷ 2 thì bị tổ công tác Công an TP Vinh yêu cầu dừng xe để kiểm tra và phát hiện số ma túy nói trên. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho thấy, số ma túy thu giữ được từ Trang và Thảo là ma túy đá có trọng lượng 4.980 gam.

Tại phiên toà, Thảo tỏ ra ân hận khi thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Thảo bật khóc nức nở và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Riêng Trang thì một mực chối tội và khẳng định rằng, việc mình có mặt tại thời điểm Thảo và người đàn ông tên Nhông giao dịch là do bị rủ rê và vì “thương chị Thảo”, không muốn tình chị em bị sứt mẻ.

Tuy nhiên, cùng với lời khai từ Thảo và những bằng chứng khác, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định, hành vi phạm tội của 2 bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây hậu quả khôn lường cho xã hội. Do vậy, xem xét toàn diện vụ án và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo và Tống Thị Trang tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên toà khép lại bằng những giọt nước mắt lăn dài trên má của Thảo và những tiếng gào khóc, liên tục kêu oan của Trang. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn màng vì lòng tham của 2 chị em gái cùng cha khác mẹ.

.

Đại Nghĩa

.