Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dang-cho-xet-xu-tiep-tuc-trom-cap-tai-san-769476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dang-cho-xet-xu-tiep-tuc-trom-cap-tai-san-769476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đang chờ xét xử, tiếp tục trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/11/2017, 08:54 [GMT+7]

Đang chờ xét xử, tiếp tục trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Huy Ý (SN 1999) trú tại xóm 7, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Huy Ý
Đối tượng Lê Huy Ý

Đến bây giờ, anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1981) trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, là giáo dân thuộc Giáo xứ Trung Hòa vẫn chưa hết vui mừng khi nhận lại tài sản là  chiếc điện thoại di động Oppo F3 trị giá 7 triệu đồng và số tiền mặt 4 triệu đồng từ Công an huyện Thanh Chương trao trả ngay trong ngày bị mất trộm.

Trong bức thư cảm ơn kín 3 trang giấy mà anh gửi đến Công an huyện Thanh Chương vì cảm kích trước hành động nhanh chóng tìm ra số tài sản bị mất trộm, vì nhân dân phục vụ của CBCS nơi đây, có đoạn: “Nay tôi viết thư này để tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến ông Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện; ông Trần Văn Hùng, Phó Công an huyện và tập thể Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT) đã không ngại khó khăn, vất vả, nhanh chóng điều tra, làm rõ và trả lại số tài sản giá trị cho gia đình chúng tôi”.

Cũng trong bức thư, anh Tâm cho biết: Bản thân anh bị tàn phế, đi lại rất khó khăn, cần sự hỗ trợ của chiếc nạng anh mới khập khiễng di chuyển chậm được. Gia đình vay vốn của anh em họ hàng để mở 1 cửa hàng kinh doanh internet tại địa phương và rạng sáng ngày 17/11/2017, không may bị trộm “ghé thăm” và “cuỗm” số tiền và chiếc điện thoại trên.

Theo đó, vào hồi 7 giờ ngày 17/11/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Tâm về việc cửa hàng internet của gia đình anh bị kẻ gian đột nhập “cuỗm” đi số tài sản 4 triệu đồng và 1 điện thoại đi động Oppo F3 trị giá 7 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo và giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ. Trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ cùng với lời khai của bị hại và của một số nhân chứng, Đội đã dựng lên được một số chân dung đối tượng nghi vấn, trong đó, đặc biệt chú ý tới đối tượng Lê Huy Ý.

Ý hiện là đối tượng đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đề nghị truy tố về tội trộm cắp tài sản và hiện đang áp dụng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú". Song, đối tượng này vẫn chứng nào tật nấy, không chịu ăn năn, hối cải mà tiếp tục có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Sau một thời gian theo dõi mọi di biến động của Ý, từ nguồn tin đáng tin cậy, các trinh sát phát hiện đối tượng đang có mặt tại TP Vinh nên tiến hành bắt khẩn cấp; thu giữ 1 điện thoại di động Oppo F3 và số tiền còn lại hơn 2 triệu đồng.

 Tang vật tại cơ quan Công an
Tang vật tại cơ quan Công an

Được biết, bỏ học giữa chừng vì kết quả học tập kém, Ý thường xuyên bỏ nhà giao du với đám bạn xấu. Với dáng người nhỏ thó, gầy hơn so với đám bạn cùng trang lứa, Ý dễ dàng vượt tường, luồn lách qua các khe hở của các gia đình để trộm cắp tài sản. Trước đó, Ý đã thực hiện vụ trộm tại nhà anh Trần Xuân Hưng (SN 1979) ở xóm 5A, xã Hạnh Lâm, “khoắng” số tài sản gồm: 1 máy tính xách tay, 2 chiếc điện thoại Iphone 5S, 1 chiếc cặp da, với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Hành vi này cũng đã được CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT điều tra, làm rõ ngay ngày hôm sau khi sự việc xảy ra.

Tại cơ quan Công an, Ý đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Huy Ý về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Đại Nghĩa

.