Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/danh-sap-duong-day-moi-gioi-mai-dam-qua-mang-xa-hoi-769374/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/danh-sap-duong-day-moi-gioi-mai-dam-qua-mang-xa-hoi-769374/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh sập đường dây môi giới mại dâm qua mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/11/2017, 14:41 [GMT+7]

Đánh sập đường dây môi giới mại dâm qua mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Thông qua các trang mạng xã hội, “tú bà” Hà Thị Giang tuyển các “chân dài” vào đường dây bán dâm của mình. Khi khách có nhu cầu, Giang gửi ảnh cho khách chọn, sau đó điều “hàng” đến khách sạn phục vụ.

Đối tượng Hà Thị Giang (ngoài cùng bên phải)
Đối tượng Hà Thị Giang (ngoài cùng bên phải)

Ngày 28/11, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Giang (SN 1995) trú tại huyện Nam Đàn về hành vi môi giới mại dâm.

Theo đó, trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vinh xuất hiện nhiều đường dây môi giới mại dâm qua các trang mạng xã hội. Bằng cách lập tài khoản trên trang mạng zalo, facebook, các đối tượng môi giới mại dâm sẽ đăng tuyển “chân dài” vào đường dây của mình. Sau đó, cũng bằng những tài khoản này, chúng sẽ tiếp cận với khách hàng. Khi khách có nhu cầu thì gửi ảnh cho khách chọn. Thống nhất giá cả và địa điểm xong, các tú bà sẽ điều “hàng” đến để phục vụ khách và thu tiền.

Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát kỹ thuật của Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng CSHS đã dần dựng lên được chân dung của một số đối tượng môi giới mại dâm và thủ đoạn của chúng. Ban đầu các đối tượng sẽ đăng các bài tìm sinh viên với yêu cầu cao về ngoại hình để đi làm PG (tiếp thị, giới thiệu sản phẩm) và đưa ra mức lương hấp dẫn. Khi có người liên hệ xin việc, chúng hẹn gặp mặt, qua đó chọn những người đáp ứng được yêu cầu về ngoại hình, sau đó làm quen rồi đưa đi ăn uống và mua sắm. Khi thấy các “con mồi” đã bắt đầu “say nắng”, đối tượng sẽ đặt vấn đề về việc đi uống rượu tiếp khách và sau đó là đi bán dâm với lời hứa về khoản thu nhập siêu hấp dẫn.

Đối tượng Giang đăng tuyển thông tin gái bán dâm bằng tài khoản zalo
Đối tượng Giang đăng tuyển thông tin gái bán dâm bằng tài khoản zalo

Để nhanh chóng triệt xóa đường dây môi giới mại dâm này, các trinh sát đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSHS và Cục CSHS để xác lập Chuyên án mang bí số 117M, đấu tranh với các đối tượng sử dụng mạng xã hội để môi giới mại dâm.

Sau một thời gian theo dõi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tối 23/11, 2 tổ công tác của Phòng CSHS và Cục CSHS đã bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính 2 khách sạn trên địa bàn TP Vinh thì phát hiện 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, sau đó đưa các đối tượng liên quan về trụ sở cơ quan CSĐT Công an Nghệ An để làm rõ.

Tại đây, 2 gái bán dâm tên là T.T.N. (SN 1998) trú tại, huyện Diễn Châu và T.T.X. (SN 1993) trú tại, huyện Anh Sơn khai nhận, “đi khách” thông qua sự môi giới của “tú bà” Hà Thị Giang. Căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu đã thu thập được cùng với lời khai của N. và X., cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hà Thị Giang về hành vi môi giới mại dâm.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận, vào trưa cùng ngày, nhận được yêu cầu của khách qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ tìm 2 gái bán dâm để vui vẻ, sau khi khách chọn qua ảnh xong, Giang thỏa thuận với giá 4 triệu đồng/người. Tiếp đó, Giang liên lạc để điều N. và X. đến khách sạn bán dâm và thỏa thuận với 2 gái bán dâm với giá 2 triệu đồng/lượt, gái bán dâm được hưởng 70%.

Nhận thấy nhu cầu mua dâm với các gái bán dâm là sinh viên ngày càng cao, Giang đã thông qua các diễn đàn ở các trang mạng xã hội để tuyển các sinh viên “chân dài” vào đường dây của thị. Khi có khách, Giang giới thiệu “hàng” của thị đều là sinh viên nên giá đi khách cao, từ 3 - 5 triệu đồng/lượt. Tuy nhiên, khi thỏa thuận giá với các gái bán dâm, Giang chỉ đưa ra mức giá 2 triệu đồng/lượt, trong đó Giang hưởng 30%.

Hiện, Giang đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên thị được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

.

Như Phương

.