Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/nam-dan-bat-ke-vua-an-cap-vua-la-lang-767762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/nam-dan-bat-ke-vua-an-cap-vua-la-lang-767762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam Đàn: Bắt kẻ 'vừa ăn cắp vừa la làng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/11/2017, 10:43 [GMT+7]

Nam Đàn: Bắt kẻ 'vừa ăn cắp vừa la làng'

(Congannghean.vn)-Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Tâm (SN 1984) trú tại xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 Đối tượng Phan Văn Tâm tại cơ quan Công an
Đối tượng Phan Văn Tâm tại cơ quan Công an

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 25/10/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện đồng thời nhận được tin trình báo của anh Phan Văn Tâm (SN 1984) trú tại xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương và đại diện Công ty TNHH một thành viên Hương Sơn với nội dung: Vào khoảng 10 giờ ngày 25/10/2017, Phan Văn Tâm và Phan Văn Huy (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương là nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Hương Sơn trong quá trình đi giao hàng (chủ yếu là sữa Vinamilk) cho các đại lý trên địa bàn huyện Nam Đàn và thu về số tiền 43.137.000 đồng. Tuy nhiên, khi đang giao hàng tại khu vực chợ Chùa, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn thì bị mất số tiền trên.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, nhận thấy đây là một vụ án phức tạp và có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý đã phân công các điều tra viên, trinh sát có kinh nghiệm trực tiếp nắm tình hình, tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý nhanh chóng loại bỏ khả năng số tiền trên bị mất do rơi trên đường hoặc do đối tượng khác đột nhập, lợi dụng sơ hở của Tâm để lấy trộm; đồng thời, theo các nguồn tin đáng tin cậy, các điều tra viên nắm được, Phan Văn Tâm đang nợ một số tiền tương đối lớn và không có khả năng chi trả nên Đội đã tập trung công tác điều tra vào đối tượng Tâm.

Khó khăn lớn trong vụ án là Tâm vừa đóng vai trò của người bị hại, vừa là nhân chứng, chủ động trình báo cho cơ quan Công an khi vụ việc xảy ra, nhưng đồng thời là đối tượng nghi vấn.

Vì vậy, nếu không nhanh chóng sàng lọc đối tượng một cách thận trọng kết hợp việc triển khai các biện pháp gọi hỏi, đấu tranh kịp thời và đối chất với các nhân chứng khác thì sẽ dễ dẫn tới oan sai, thậm chí bỏ lọt tội phạm và không xử lý được hành vi của đối tượng.

Trước tình hình trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp thuyết phục, vận động nên vào buổi chiều cùng ngày, Phan Văn Tâm đã đến cơ quan CSĐT đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ vào lời khai của đối tượng, từ đó Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Nam Đàn đã thu được số tiền Tâm giấu ở thùng xe.

Tại cơ quan CSĐT, Tâm cho biết, do nợ nần túng thiếu nên khi đi giao hàng cho công ty, thấy số tiền lớn đã nảy sinh lòng tham, thực hiện hành vi trộm cắp để lấy tiền trả nợ. Nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm để không bị phát hiện và xử lý, Tâm đã tính toán tương đối kỹ càng khi giả vờ đóng vai bị hại trình báo lên cơ quan Công an sự việc.

Hiện tại, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan CSĐT Công an huyện đang mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi liên quan, đồng thời sớm hoàn tất vụ án để chuyển cơ quan chức năng xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.