Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/so-gdampdt-nghe-an-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vu-con-do-danh-thay-va-tro-nhap-vien-767494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/so-gdampdt-nghe-an-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vu-con-do-danh-thay-va-tro-nhap-vien-767494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm vụ côn đồ đánh thầy và trò nhập viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/11/2017, 10:35 [GMT+7]

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm vụ côn đồ đánh thầy và trò nhập viện

(Congannghean.vn)-Sau khi nắm bắt được sự việc 1 thầy giáo và 1 học sinh của Trường THPT Lê Lợi (Tân Kỳ) bị đánh phải nhập viện, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An đã yêu cầu nhà trường báo cáo rõ sự việc, đồng thời đề nghị với các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Trường THPT Lê Lợi, nơi xảy ra sự việc
Trường THPT Lê Lợi, nơi xảy ra sự việc

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu Trường THPT Lê Lợi báo cáo rõ sự việc; đồng thời, chỉ đạo nhà trường kịp thời đưa giáo viên và học sinh đến bệnh viện để cấp cứu, đảm bảo sức khỏe cho thầy giáo và học sinh. Bên cạnh đó, kịp thời báo cáo với UBND huyện và lực lượng Công an, phối hợp với chính quyền địa phương để làm rõ sự việc, xử lý những phần tử xấu vào gây rối trong trường học. Đặc biệt, cần sớm ổn định tình hình dạy và học, làm tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh.

Như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 13/11, khi cả Trường THPT Lê Lợi đóng tại địa bàn xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ đang vào giờ học buổi chiều thì xuất hiện 2 đối tượng có tên là Thanh và Quân đều trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ chạy xe máy vào sân trường.

Sau khi đi xe vào trường, 2 thanh niên rú ga, nẹt bô chạy xung quanh sân trường. Phát hiện sự việc, phía nhà trường đã đóng cổng ngăn chặn 2 đối tượng này lại để làm rõ. Lúc này, thầy Nguyễn Văn G., Bí thư Đoàn trường đang đứng ở cổng để ngăn chặn thì bị đối tượng tên Trường (bạn của Thanh và Quân) từ phía ngoài trèo qua cổng lao vào đánh. Thấy vậy, một thầy giáo khác phát hiện nên đã hô hoán toàn trường ra để can ngăn.

Lập tức, nhiều học sinh và các thầy giáo cũng chạy ra can ngăn sự việc. Bất ngờ, em T. (học sinh lớp 12) đã bị 1 đối tượng dùng viên gạch đánh vào đầu. Cú đánh mạnh khiến em T. phải nhập viện khâu 10 mũi; còn thầy G. bị đối tượng Trường dùng gạch đánh mạnh gây chấn thương nặng cũng phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc xảy ra vụ việc, Trường đã bị nhà trường khống chế và đưa đến UBND xã Tân Phú bàn giao cho lực lượng Công an. Riêng Thanh và Quân bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, Công an xã Tân Phú phối hợp với Công an huyện Thanh Chương đã bắt được Quân và Thanh tại 1 quán bi-a ở gần cổng trường.

Hiện, vụ việc trên đang được Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Nguyễn Trần

.