Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vao-cua-hang-quan-ao-trom-ipad-765663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vao-cua-hang-quan-ao-trom-ipad-765663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vào cửa hàng quần áo trộm iPad - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/11/2017, 08:03 [GMT+7]

Vào cửa hàng quần áo trộm iPad

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Tâm (SN 1967) trú tại xóm 8, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đình Tâm
Đối tượng Nguyễn Đình Tâm

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 13/10. Khi đi từ cầu Yên Xuân sang thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, phát hiện 1 cửa hàng quần áo trên địa bàn thị trấn không có người trông coi, lòng tham trỗi dậy, Nguyễn Đình Tâm dừng xe rồi đi vào phía trong quán với ý đồ trộm cắp tài sản.

Sau một hồi “thám thính” tình hình, thấy cửa hàng không một bóng người, trên bàn có 1 chiếc máy tính bảng và 1 chiếc túi xách, hắn nhanh tay hành động. Lo sợ khi đi ra bên ngoài quán sẽ bị người dân xung quanh đó nghi ngờ, hắn lấy 1 chiếc áo phông trùm lên chiếc máy tính bảng và túi xách rồi ôm ra ngoài.

Tuy nhiên, hành vi lén lút, bất minh của Tâm đã bị 1 thanh niên gần đó phát hiện khi hắn đang đi đến gần chiếc xe máy để tẩu thoát. Ngay sau đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tang vật trong vụ trộm là của chủ cửa hàng quần áo. Kết thúc điều tra, Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Quá trình thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của Nguyễn Đình Tâm cũng được hệ thống camera trong quán ghi lại.

Vụ việc trên thêm một lần nữa cảnh báo khách hàng cũng như chủ các cửa hàng không nên lơ là, chủ quan trong việc bảo vệ tài sản cá nhân. Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các “đạo chích” trong các cửa hàng ngày càng tinh vi, trắng trợn. Để thực hiện hành vi, chúng thường “ghé thăm” cửa hàng nhiều lần để quan sát cách bố trí cũng như tìm hiểu lịch trình, hoạt động của quán. Sau đó, chúng lên kế hoạch hoạt động riêng lẻ hoặc theo nhóm. Thủ đoạn thường thấy là đối tượng đóng giả người mua hàng, lợi dụng sự sơ hở của chủ quán hoặc khách hàng để “cuỗm” tài sản, từ những thứ có giá trị nhỏ như quần áo đến các vật dụng trị giá lớn như điện thoại, máy tính bảng, ví tiền…

.

Hồng Hạnh

.