Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vao-truong-hoc-o-ban-sau-trom-may-tinh-765667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/vao-truong-hoc-o-ban-sau-trom-may-tinh-765667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vào trường học ở bản sâu trộm máy tính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/11/2017, 08:18 [GMT+7]

Vào trường học ở bản sâu trộm máy tính

(Congannghean.vn)-Theo tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), ngày 1/11, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Ven Văn Hải (SN 1995) trú tại bản Huồi Lê, xã Keng Đu về hành vi trộm cắp tài sản và Xeo Văn Nọi (SN 1996) trú tại bản Huồi Tông, xã Keng Đu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

2 đối tượng Ven Văn Hải và Xeo Văn Nọi tại cơ quan Công an
2 đối tượng Ven Văn Hải và Xeo Văn Nọi tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 7/10/2017, sau khi phát hiện bị đối tượng xấu đột nhập vào phòng sinh hoạt chung của giáo viên nhà trường, lấy trộm 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Lenovo và 1 bộ xạc pin của máy tính, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng trình báo lên Công an huyện Kỳ Sơn. Nhận thấy đây là vụ việc trộm cắp tài sản có tính chất manh động, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo và giao Đội Điều tra Tổng hợp (ĐTTH) nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Cùng với việc chủ động rà soát, khoanh vùng những đối tượng trong diện nghi vấn, các CBCS Đội ĐTTH đã cử cán bộ phối hợp, truy xét “nóng” tại các điểm mà đối tượng có thể đến để tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Quá trình điều tra vụ án, do có rất ít manh mối, chứng cứ để lại và do thời điểm gây án là buổi đêm, không có nhân chứng để nhận dạng đối tượng nên đã ít nhiều gây khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ phá án. Mặt khác, không loại trừ đối tượng gây án là người địa phương khác, thậm chí do đây là địa bàn giáp biên, người Lào thường xuyên qua lại và có dấu hiệu phạm tội nên có lúc việc điều tra đã rơi vào bế tắc.

Tuy nhiên, với quyết tâm bắt và xử lý bằng được đối tượng, trả lại tài sản đã mất cho nhà trường, đem lại lòng tin cho tập thể giáo viên và nhân dân trên địa bàn, CBCS Đội ĐTTH Công an huyện đã kiên trì sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ điều tra theo các manh mối ghi nhận từ những chứng cứ nhỏ nhất. Trong đó, Đội đã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ liên quan, nhất là Đội Xây dựng Phong trào và Phụ trách xã và Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện rà soát các điểm mà đối tượng có thể đến tiêu thụ, từ đó lần ra manh mối đối tượng.

Đang trong quá trình điều tra, thì Đội nhận được nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân, về việc sáng 8/10/2017, một ngày sau khi xảy ra vụ mất trộm, có 1 đối tượng đã đến cầm cố 1 chiếc máy tính cho 1 người tên Hùng trú tại thị trấn Mường Xén. Xác định đây có thể là đối tượng gây án, CBCS Đội ĐTTH đã nhanh chóng tiếp cận địa chỉ của nguồn tin báo và xác định Ven Văn Hải là đối tượng gây án. Việc bắt giữ Hải được Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn thực hiện ngay sau đó. Đấu tranh bước đầu, Hải còn khai thêm Xeo Văn Nọi là người tiêu thụ tài sản do Hải đến cầm cố.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang điều tra mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 1/11, cán bộ Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành trao trả chiếc máy tính bị mất cắp cho Trường Tiểu học Keng Đu 2 trong sự vui mừng của các thầy, cô giáo. “May nhờ các CBCS Đội ĐTTH đã nhanh chóng tìm lại được máy tính cho tôi. Dù giá trị chiếc máy tính không lớn nhưng nó chứa đựng nhiều dữ liệu quan trọng của cá nhân cũng như của nhà trường. Tôi rất cảm ơn các cán bộ Công an đã không ngại gian khổ tìm lại tài sản đã mất, phục vụ việc dạy và học của thầy cô trong trường”, cô giáo Kha Thị Liên, chủ nhân chiếc máy tính không giấu khỏi niềm vui chia sẻ.

.

Thu Thủy

.