Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/7-gio-truy-bat-doi-tuong-mua-ban-1-banh-heroin-770201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/7-gio-truy-bat-doi-tuong-mua-ban-1-banh-heroin-770201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
7 giờ truy bắt đối tượng mua bán 1 bánh hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/12/2017, 08:48 [GMT+7]

7 giờ truy bắt đối tượng mua bán 1 bánh hêrôin

(Congannghean.vn)-Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết: Tiếp nối những thành tích trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn trong thời gian qua, ngày 30/11, đơn vị tiếp tục lập công với việc phá thành công Chuyên án 318M, bắt đối tượng Vũ Văn Hoạch (SN 1959) trú tại xóm 8, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, thu giữ 1 bánh hêrôin có khối lượng 352,85 gam và 50 viên ma túy tổng hợp.

Dày công hành trình lần theo dấu vết tội phạm

Đối tượng Vũ Văn Hoạch
Đối tượng Vũ Văn Hoạch

Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, với quyết tâm đẩy lùi tội phạm ma túy ra khỏi địa bàn, Công an huyện Tương Dương, trong đó chủ công là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã dày công tiến hành soát xét, bám sát địa bàn và đưa mọi di biến động của các đối tượng vào trong “tầm ngắm”. Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện một số đối tượng ở các tỉnh khác đến địa bàn mua ma túy về tiêu thụ, với nhiều thủ đoạn tinh vi và hết sức manh động. Trước tình hình đó, Công an huyện đã quyết định xác lập Chuyên án 318M để đấu tranh.

Quá trình theo dõi di biến động của các đối tượng nghi vấn, các trinh sát đặc biệt chú ý đến 1 đối tượng người miền Bắc, hoạt động riêng lẻ, thường xuyên vào khu vực đồi Dốc Kẽm thuộc bản Na Pu, xã Yên Na “đánh” từng chuyến “hàng” lẻ để phân phối cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn hắn cư trú. Cái khó của các trinh sát trong Chuyên án này là bản Na Pu là tụ điểm phức tạp về ma túy, có một số đối tượng người Mông trang bị vũ khí “nóng” và rất manh động. Thêm vào đó, đối tượng này hoạt động kín kẽ, lại hết sức thận trọng trong quá trình giao dịch nên việc bắt quả tang khá khó khăn. Song, với quyết tâm cao của Ban chuyên án, mọi hoạt động của đối tượng trên đã bị chặn đứng.

7 giờ “cất vó” mẻ lưới lớn

Sau một thời gian “nếm mật nằm gai” lần theo hành tung và hoạt động của đối tượng, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, nhận định thời cơ đã chín muồi, kế hoạch bắt quả tang đối tượng cùng tang vật nhanh chóng được vạch ra một cách cụ thể, chi tiết, mà mục tiêu cuối cùng là khiến hắn không kịp trở tay nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng vây bắt.

Ngay sau khi lệnh phá án được đồng chí Trưởng ban Chuyên án phát đi, 20 CBCS được chia thành các tổ nhanh chóng triển khai kế hoạch. 19 giờ ngày 29/11, khi phát hiện đối tượng đang di chuyển vào khu vực Dốc Kẽm để mua ma túy, các mũi trinh sát tiến hành mật phục tại các địa điểm trọng yếu.

Sau 7 giờ kiên trì bám sát đối tượng giữa đêm khuya lạnh giá, mọi nỗ lực của Ban chuyên án đã được đền đáp. 2 giờ ngày 30/11, các trinh sát tiến hành bắt quả tang đối tượng Vũ Văn Hoạch (SN 1959) trú tại xóm 8, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Lúc này, do bất ngờ nên mặc dù đã thủ sẵn con dao nhọn trong người, đối tượng vẫn không kịp trở tay và sớm nằm gọn trong “mẻ lưới” của Ban chuyên án. Tang vật thu giữ gồm 1 bánh hêrôin có khối lượng 352,85 gam, 50 viên ma túy tổng hợp, 1 dao nhọn và 1 ĐTDĐ.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Tại cơ quan điều tra, Hoạch bước đầu khai nhận, trong thời gian làm thợ mộc lâu năm tại huyện Tương Dương, hắn dính vào ma túy. Sau khi lập gia đình, Hoạch chuyển về sinh sống tại quê vợ ở huyện Đô Lương. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hoạch thường “đơn phương độc mã” vận chuyển trái phép chất ma túy từ Tương Dương về Nam Định để bán kiếm lời.

Hiện, Công an huyện Tương Dương đang điều tra mở rộng Chuyên án. Việc khám phá thành công Chuyên án này là chiến công xuất sắc của đơn vị, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đánh mạnh vào loại tội phạm này, với quyết tâm đẩy lùi ma tuý ra khỏi địa bàn.

.

Hồng Hạnh

.