Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/cap-vo-chong-ho-mua-ban-tre-em-linh-an-tu-774324/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/cap-vo-chong-ho-mua-ban-tre-em-linh-an-tu-774324/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp vợ chồng 'hờ' mua bán trẻ em lĩnh án tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/12/2017, 16:29 [GMT+7]

Cặp vợ chồng 'hờ' mua bán trẻ em lĩnh án tù

(Congannghean.vn)-Ngày 29/12, Tòa án  nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với 2 bị cáo Mong Thị Búa, sinh năm 1994 và Vi Văn Toán, sinh năm 1992, cùng trú trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về tội mua bán trẻ em, quy định tại Khoản 2 điều 120 Bộ luật hình sự.
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Năm 2013, Moong Thị Búa và Vi Văn Toán gặp nhau khi sang Trung Quốc làm thuê và chung sống với nhau như vợ chồng. Biết nhu cầu cưới vợ của đàn ông nơi đây, cặp vợ chồng “hờ” này câu kết với một số đối tượng cũng là người Việt Nam tìm cách về Việt Nam tìm phụ nữ để đưa sáng Trung Quốc bán.
2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa
 
Trong đó Toán là người về Việt Nam trực tiếp tìm gặp các phụ nữ có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng. Để tạo lòng tin về cuộc sống sung sướng, xa hoa nơi xứ người Toán còn mang ảnh cho nạn nhân xem. Qua đó, vào tháng 8/2013 đường dây này đã thực hiện thành công vụ mua bán người với 2 trường hợp với số tiền gần 400 triệu đồng, trừ đi các chi phí, Toán được nhận 10 triệu đồng, Búa được nhận 25 triệu đồng. Gia đình 2 nạn nhân được nhận mỗi người 35 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, sau gần 4 năm sinh sống, 2/2017, bị hại trở về Việt Nam, tố cáo hành vi của Moong Thị Búa và Vi Văn Toán đến cơ quan điều tra. Vào thời điểm bị bán bị hại mới hơn 15 tuổi. Búa và Toán bị truy tố ra trước pháp luật về tội “Mua bán trẻ em”.
 
Tại phiên tòa, 2 bị cáo tỏ ra ăn năn hối lỗi, HĐXX xét thấy do bị cáo hạn chế nhận thức về pháp luật và có phần lỗi của bị hại nên xem xét hình thức giảm nhẹ cho bị cáo. Vì những lễ trên HĐXX tuyên phạt Vi Văn Toán 5 năm tù, Moong Thị Búa 4 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”. 
.

Trọng Đại

.