Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/doi-no-khong-duoc-dung-hung-khi-danh-nguoi-773453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/doi-no-khong-duoc-dung-hung-khi-danh-nguoi-773453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đòi nợ không được, dùng hung khí đánh người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/12/2017, 10:48 [GMT+7]

Đòi nợ không được, dùng hung khí đánh người

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ nhóm đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, vào lúc 16 giờ ngày 14/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của Công an xã Nghi Phương về việc: Khoảng 15 giờ ngày 14/12, có 6 thanh niên bịt mặt, đi 2 xe máy đến nhà ông Ngô Xuân Đồng (SN 1954), bà Hoàng Thị Hạnh (SN 1959) ở xóm 10, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc có hành vi đe dọa. Nhóm thanh niên đã dùng mũ bảo hiểm ném xuống nhà, không quên buông lời: “Nợ thì phải trả”, sau đó hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Hậu quả, con ông Đồng là Ngô Trí Thức (SN 1986) bị các đối tượng dùng tuýp sắt đánh vào đầu và người gây thương tích nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Gây án xong, các đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo của Công an huyện Nghi Lộc, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy khẩn trương vào cuộc, xuống hiện trường để thu thập tài liệu, xác minh, điều tra vụ việc, củng cố hồ sơ truy tìm hung thủ.

Quá trình điều tra bước đầu, thông qua rà soát, thu thập video, camera trên tuyến, Công an huyện Nghi Lộc xác định được nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang di chuyển về TP Vinh. Qua xây dựng mô hình đối tượng, các hình ảnh thu thập được, lãnh đạo Công an huyện đã báo cáo đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Chuyên án mang bí số 1217T được xác lập. Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh điều tra, làm rõ các đối tượng.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã dựng lên được nhóm 9 đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm: Nguyễn Thị Huyền (SN 1983) trú tại xóm 10, xã Nghi Phương; Trần Trọng Mạnh (SN 1979) trú tại xóm 2, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc; Lê Đình Khanh (SN 1991), Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1999), đều  trú tại xóm Mai Lộc; Nguyễn Văn Hưởng (SN 1996) trú tại xóm Trung Tiến, cùng xã Hưng Đông; Hồ Thái Anh (SN 1996) trú tại khối Vĩnh Thịnh, phường Đông Vĩnh; Trần Anh Vương trú tại phường Hưng Dũng; Nguyễn Thành Long (SN 1997) trú tại khối Tân Yên, phường Hưng Bình, cùng TP Vinh và Lê Thị Thúy Hằng (SN 1991), vợ của Lê Đình Khanh.

Hung khí gây án
Hung khí gây án

Ngày 15/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Khanh, các đối tượng còn lại biết không thể trốn thoát nên đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào ngày 19/9/2017, Nguyễn Thị Huyền có cho bà Hoàng Thị Hạnh vay số tiền 26.000.000 đồng. Sau nhiều lần đến nhà hỏi nhưng bà Hạnh một mực từ chối “không có nợ nần gì với chị Huyền”, đồng thời nhất quyết không chịu trả tiền nên giữa Huyền và bà Hạnh có cãi vã với nhau. Do có mối quan hệ quen biết thân tình với Trần Trọng Mạnh trú tại xóm 2, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc nên Huyền có nhờ Mạnh đến nói giúp hộ để bà Hạnh trả lại số tiền vay. Sau khi Huyền nhờ giúp, Mạnh nhớ trước đây có quen với Lê Đình Khanh, là đối tượng ở TP Vinh có thể đi đòi nợ được nên Mạnh có trao đổi với Khanh thì được y nhận lời.

Ngày 8/12, Lê Đình Khanh cùng với Nguyễn Thành Long và Trần Anh Vương đi ra Nghi Lộc để gặp Mạnh rồi cùng nhau đến nhà Huyền. Khi đến nhà  Huyền thì Khanh và Mạnh đi vào, còn Long và Vương ở ngoài. Tại đây, có 3 người, Huyền trình bày sự việc: “Bà Hạnh có nợ tiền chị, khi chị hỏi thì bà có chửi và có chồng hay sang dọa chị, các em làm thế nào để lấy nợ cho chị. Nếu hỏi được, chị cho các em cả, không được thì cho vài triệu tiêu. Do bà hay chửi chị nên vào tát cho chị mấy cái”. Sau đó, Huyền đưa cho Khanh 5.000.000 đồng tiền xăng xe, uống nước. Khanh chia cho Long và Vương, mỗi người 700.000 đồng rồi ra về.

Ngày 14/12, Khanh đi cùng vợ là Hằng, đồng thời gọi thêm Hồ Thái Anh, Trần Anh Vương (Vương rủ thêm Nguyễn Thành Long), Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Ngọc Hậu ra Nghi Lộc để đòi nợ. Sau khi cầm được giấy nợ, các đối tượng gồm: Anh, Hưởng và Hậu đi vào ki-ốt nhà bà Hạnh, còn riêng Khanh và vợ đi tới ki-ốt của Huyền cách ki-ốt bà Hạnh 100 m. Tại ki-ốt bà Hạnh, Anh đưa giấy đòi nợ ra nói “nợ thì phải trả”, đồng thời dùng mũ bảo hiểm đập xuống nền nhà. Tuy nhiên, bà Hạnh một mực không trả.

Lúc này, con trai bà Hạnh là anh Ngô Trí Thức đang ở bên nhà nghe tin vội cầm một ống tuýp sắt dài khoảng 70 cm chạy sang ki-ốt của mẹ thì bị Anh giật lấy và gây lộn. Tiếp đó, Hậu cũng lao vào giằng co với Thức để lấy tuýp sắt. Cùng lúc đó, Vương lao vào dùng tay đấm vào người anh Thức. Khi đang giằng co, sẵn có chiếc điếu cày để bên, Thức vội cầm lấy đập vào đầu Vương. Thấy con trai bị các đối tượng hành hung, ông Ngô Xuân Đồng cầm một con dao lao vào chém trúng đầu Hậu.

Lúc thấy đánh nhau bên ki-ốt bà Hạnh thì Lê Đình Khanh từ ki-ốt của Huyền chạy xe máy đến nhà bà Hạnh không quên cầm theo 3 tuýp sắt vuông dài khoảng 1 m. Đến nơi, Khanh đưa tuýp sắt cho Hưởng và Vương. Cả ba liên tiếp đánh vào tay, đầu, lưng  ông Đồng và anh Thức. Thấy người dân tập trung tới đông, nhóm đối tượng lên xe máy đi về TP Vinh. Hậu quả, anh Thức phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, nhóm thanh niên này không có nghề nghiệp ổn định, ăn chơi, lêu lổng. Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang củng cố hồ sơ để truy tố các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Phan Tuyết

.