Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/giet-nguoi-do-mau-thuan-trong-dam-cuoi-772693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/giet-nguoi-do-mau-thuan-trong-dam-cuoi-772693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người do mâu thuẫn trong đám cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/12/2017, 16:05 [GMT+7]

Giết người do mâu thuẫn trong đám cưới

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn trong quá trình đi đám cưới, Thương đã dùng dao đâm chết 1 người ở xã bên, sau đó lợi dụng đêm tối bỏ trốn. Sau gần 6 giờ đồng hồ chui lủi, đối tượng đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Lô Văn Thương tại cơ quan CSĐT
Đối tượng Lô Văn Thương tại cơ quan CSĐT

Ngày 19/12, Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ án mạng khiến 1 nam thanh niên 16 tuổi tử vong. Đối tượng gây ra vụ việc là Lô Văn Thương (SN 1997) trú tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương; còn nạn nhân trong vụ án là em Lô Văn Vượng (SN 2001) trú tại xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Hiện, vụ việc và đối tượng đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 17/12, Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo của Ban Công an xã Tam Thái với nội dung: Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, tại bản Can, xã Tam Thái xảy ra 1 vụ án mạng do mâu thuẫn cá nhân trong lúc đám cưới.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh và cử 1 tổ công tác gồm 10 đồng chí xuống hiện trường để tiến hành điều tra, xác minh. Kết quả ban đầu cho thấy: Do mâu thuẫn giữa 2 nhóm thanh niên của xã Tam Thái và Tam Đình trong ngày đám cưới con gái của anh Lô Văn May (SN 1967) trú tại bản Can, xã Tam Thái nên đối tượng Lô Văn Thương đã dùng dao đâm chết em Lô Văn Vượng, là người trú tại bản Can.

Ngay sau đó, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Riêng đối tượng Lô Văn Thương, ngay sau khi gây ra án mạng, lợi dụng đêm tối đã lẩn trốn vào khu vực rừng núi thuộc địa phận xã Tam Đình.

Với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát, ngay trong đêm, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đón lõng và mật phục đối tượng tại nhà riêng, các khu vực mà Thương có thể tìm đến để ẩn náu cũng như xới tung từng ngọn đồi trên địa bàn xã Tam Đình. Bất luận trời đêm chuyển dần về sáng ở miền Tây xứ Nghệ có lúc về xấp xỉ 0oC, rét như cắt da cắt thịt, song một khi đối tượng còn lẩn trốn đâu đó ngoài vòng pháp luật, các trinh sát vẫn chưa thể ngơi nghỉ. Đến khoảng 4 giờ ngày 18/12, Công an huyện Tương Dương đã bắt được Lô Văn Thương khi hắn đang lẩn trốn trên địa bàn xã Tam Đình.

Bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong quá trình đến đám cưới con gái anh Lô Văn May ở xã Tam Thái, Thương có gặp nhóm bạn của em Lô Văn Vượng. Do có mâu thuẫn xảy ra từ trước đó nên nhóm bạn này đã chặn đường, lôi Thương từ trên xe máy xuống để đánh. Bị bất ngờ, song Thương vẫn kịp rút dao ra chống trả khiến Vượng bị thương vào bụng, tử vong trên đường cấp cứu. Sau khi gây án, Thương bỏ trốn khỏi hiện trường cho đến khi bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, hồ sơ vụ án và đối tượng Lô Văn Thương đã được Công an huyện Tương Dương bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

.

Thiện Thành

.