Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/nghi-ngo-bi-noi-xau-dung-dao-dam-chet-bao-ve-benh-vien-769948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/nghi-ngo-bi-noi-xau-dung-dao-dam-chet-bao-ve-benh-vien-769948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghi ngờ bị nói xấu, dùng dao đâm chết bảo vệ bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/12/2017, 09:42 [GMT+7]

Nghi ngờ bị nói xấu, dùng dao đâm chết bảo vệ bệnh viện

(Congannghean.vn)-Từng có 2 tiền án nhưng Nguyễn Văn Thái (SN 1976) trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn không lấy đó làm bài học để hoàn lương. Chỉ vì một chút nghi ngờ, hiểu lầm mà Thái đã dùng dao đâm chết bảo vệ tại Bệnh viện Sản - Nhi, nơi con của y đang điều trị dài ngày.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái bị tuyên mức án chung thân về tội “Giết người”
Bị cáo Nguyễn Văn Thái bị tuyên mức án chung thân về tội “Giết người”

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Văn Thái ra hầu tòa bởi trước đó, Thái đã có 2 tiền án về tội “Đánh bạc” và “Mua bán trái phép chất ma túy”, thế nên, trước HĐXX, bị cáo Thái tỏ ra bình thản. Có khá đông người thân của Thái đến tham dự phiên tòa, thế nhưng tuyệt nhiên không có bóng dáng những người phụ nữ của gã. Thái đã từng có một đời vợ, sau khi ly hôn, Thái chung sống như vợ chồng với 1 người phụ nữ ở Tân Kỳ và có với nhau 4 mặt con. Đứa con út mới sinh bị ốm nên Thái phải đưa con xuống Bệnh viện Sản - Nhi điều trị. Tuy nhiên, đáng tiếc là cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo nên dù được đội ngũ y, bác sĩ dốc hết sức lực cũng không thể cứu chữa. Con bị bệnh phải điều trị lâu dài tại bệnh viện, mấy tháng trời Thái và vợ thay phiên nhau chăm sóc.

Vào khoảng 7 giờ 40 phút ngày 30/6/2017, Thái đang ngồi uống nước gần bệnh viện thì nhận được điện thoại của vợ thông báo vào gặp bác sĩ Trưởng khoa điều trị có việc. Sau khi nói chuyện với bác sĩ Nguyễn Thanh Khôi, Trưởng khoa, bác sĩ cho biết tình hình cháu bé rất nguy kịch, gia đình có thể chuyển bé lên bệnh viện tuyến trên. Nếu gia đình tiếp tục để bé lại bệnh viện để điều trị thì yêu cầu Thái phải chấp hành các quy định của bệnh viện, giữ trật tự, vệ sinh chung.

Do nghi ngờ anh Lô Minh Hương (bảo vệ bệnh viện) tố cáo mình sử dụng ma túy với bác sĩ Trưởng khoa nên Thái đã mang theo 1 con dao gọt hoa quả đến gặp anh Hương để hỏi cho ra nhẽ. Lúc này, anh Hương đang làm nhiệm vụ trông giữ xe. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi cự, thách đố nhau. Thái đã dùng dao đâm 4 nhát vào người anh Hương khiến anh gục xuống. Sau khi gây án, Thái bỏ chạy và bẻ gãy con dao, tuy nhiên đã bị bảo vệ và người dân bắt giữ giao cho cơ quan Công an. Về phía anh Hương, mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Tại phiên tòa, luật sư không tranh luận về nội dung của vụ án mà chỉ tập trung phân tích nguyên nhân vụ việc, động cơ gây án để HĐXX có căn cứ phán quyết mức án. Vị luật sư cho rằng, bị cáo có con điều trị dài ngày lại là bệnh hiểm nghèo nên dẫn đến tâm lý bức xúc, chán nản, trong khi điều kiện gia đình khó khăn, bao nhiêu tiền của trong nhà đều dồn hết để chữa trị cho con nên ức chế tâm lý.

Đại diện Viện kiểm sát cũng đã đề nghị mức án từ 19 - 20 năm tù dành cho Thái do bị cáo từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang trong đội ngũ y, bác sĩ cũng như những người làm việc tại bệnh viện. Điều đáng nói, bị cáo đã có 2 tiền án, từng có thời gian chấp hành phạt tù nhưng không lấy đó làm bài học để ăn năn hối cải, làm người lương thiện mà lại hành xử côn đồ nên cần phải áp dụng mức án cao hơn để đủ sức răn đe. Vì các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thái mức án chung thân về tội “Giết người” và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 180 triệu đồng.

.

Anh Quân

.