Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/pha-chuyen-an-127t-bat-doi-tuong-com-can-ve-trom-cap-tai-san-772183/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/pha-chuyen-an-127t-bat-doi-tuong-com-can-ve-trom-cap-tai-san-772183/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án 127T, bắt đối tượng cộm cán về trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/12/2017, 16:17 [GMT+7]

Phá Chuyên án 127T, bắt đối tượng cộm cán về trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy lâu năm, không nghề nghiệp, Lưu Văn Chiến đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản của người dân như: gà, xe máy… để có tiền thỏa mãn cơn nghiện và tiêu xài cá nhân. Những hành vi vi phạm pháp luật của Chiến đã không lọt khỏi “tầm ngắm” của lực lượng chức năng khi mới đây, y đã phải tra tay vào còng, khuất phục trước những trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an huyện Thanh Chương.
 
Ngày 13/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 127T, bắt giữ đối tượng Lưu Văn Chiến (SN 1987) trú tại thôn 6, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 1 xe máy và 15 gam hêrôin.
2 đối tượng Lưu Văn Chiến và Phạm Thị Hồng
2 đối tượng Lưu Văn Chiến và Phạm Thị Hồng
Thời gian gần đây, nhất là về những tháng cuối năm 2017, trên địa bàn huyện Thanh Chương và các huyện lân cận như Đô Lương, Nam Đàn, Anh Sơn… thường xảy ra các vụ trộm xe máy với thủ đoạn rất manh động, liều lĩnh. Đáng chú ý, một số đối tượng gây án khi bị lực lượng Công an bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản thì phát hiện thêm một số hành vi vi phạm pháp luật khác. Trước tình hình trên, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ liên quan, chủ công là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, bám địa bàn, nắm tình hình cơ sở. 
 
Quá trình theo dõi, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Lưu Văn Chiến (SN 1987) trú tại thôn 6, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương với nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Chiến có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính. Từ nguồn tin các trinh sát bám địa bàn, bước đầu xác định Chiến chủ yếu hành nghề trộm cắp tài sản để có tiền thỏa mãn cơn nghiện và phục vụ ăn uống, thuê khách sạn tá túc… Là đối tượng nghiện lâu năm nên mỗi ngày y dùng hết từ 600.000 - 1.000.000 đồng cho việc mua ma túy sử dụng.
 
Với bản chất lọc lõi, xảo quyệt, dường như Lưu Văn Chiến đã “đánh hơi” được sự theo dõi của lực lượng Công an nên hắn thay đổi phương thức hoạt động hòng tránh sự phát giác. Hắn thuê phòng khách sạn để tá túc, nếu phát hiện thấy “động” thì nhanh chóng “lủi” đến khách sạn khác. Việc thường xuyên di chuyển chỗ ở đã ít nhiều gây khó khăn cho các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy trong quá trình thực hiện các biện pháp công tác. Tuy nhiên, với quyết tâm bắt, xử lý và đưa hành vi của đối tượng ra ánh sáng, đồng thời để huy động tổng hợp các lực lượng, biện pháp và phương tiện cùng tham gia điều tra, phá án, ngày 2/12/2017, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã chỉ đạo xác lập Chuyên án mang bí số 127T, do Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện làm Phó ban, cùng sự tham gia của các điều tra viên, trinh sát viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy. 
 
Xác định đây là đối tượng hoạt động trên địa bàn rộng, liên huyện nên ngay sau khi xác lập Chuyên án, Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát tỏa ra nhiều hướng để nắm tình hình, thu thập chứng cứ, tài liệu; đồng thời, liên hệ với Công an các huyện lân cận như Nam Đàn, Đô Lương, Anh Sơn để phối hợp, trao đổi các thông tin liên quan và nắm mọi di biến động của đối tượng. Ngày 9/12/2017, từ nguồn tin các trinh sát bám địa bàn, khi phát hiện đối tượng Lưu Văn Chiến đang đi tiêu thụ tài sản (mà y trộm cắp trước đó) tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Ban chuyên án nhận định thời cơ đã đến và quyết định phá án. Ban chuyên án đã chủ trì, phối hợp với Công an 2 huyện Đô Lương, Hưng Nguyên đón lõng và bắt quả tang đối tượng Lưu Văn Chiến về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 1 xe máy và 15 gam hêrôin y giấu trong người.
 
Tại cơ quan Công an, Chiến đã khai nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Thanh Chương, Anh Sơn, Nam Đàn. Căn cứ lời khai của Chiến, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã thu giữ 5 xe máy là tang vật các vụ án. Ngoài ra, qua đấu tranh mở rộng, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành bắt đối tượng Phạm Thị Hồng (SN 1959) trú tại khối 9, thị trấn Đô Lương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Được biết, Hồng vừa chấp hành xong án phạt tù 15 năm mới về địa phương được 2 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, song thị đã không ăn năn, hối cải mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt đồng phạm, truy thu tang vật liên quan để hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 
 
Việc phá thành công Chuyên án 127T của Công an huyện Thanh Chương đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao. Đây cũng là chiến công liên tiếp mà Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy lập được hướng tới đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm trước, trong và sau tết Mậu Tuất 2018. 
.

THU THỦY

.