Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/tam-giu-doi-tuong-lam-nhuc-nguoi-khac-772165/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/tam-giu-doi-tuong-lam-nhuc-nguoi-khac-772165/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạm giữ đối tượng làm nhục người khác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/12/2017, 11:41 [GMT+7]

Tạm giữ đối tượng làm nhục người khác

(Congannghean.vn)-Nghi chị L. có quan hệ tình cảm với chồng, Nguyễn Thị Hoàng Yến (32 tuổi, trú tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh) nhờ anh trai và anh rể thuê xe taxi đến để chặn đường dằn mặt. Khi chị L. trên đường đi làm về, bất ngờ bị nhóm đối tượng trên chặn xe, dùng kéo sắt cắt tóc. Trong lúc chống cự, kéo sắt của Yến đã đâm vào đầu chị L. khiến nạn nhân phải vào bệnh viện băng bó vết thương. Sau 4 giờ đồng hồ, Công an đã điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng về tội làm nhục người khác.

Đối tượng Văn tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Văn tại cơ quan điều tra.

Ngày 16/12, Công an TP Vinh cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Văn để tiếp tục điều tra làm rõ về tội làm nhục người khác. Liên quan đến vụ việc trên còn có Nguyễn Thị Hoàng Yến và Hà Danh Hằng. Theo đó, ngày 11/12, do nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính với chị L., Nguyễn Thị Hoàng Yến (32 tuổi, trú tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh) đã rủ anh trai là Nguyễn Thanh Văn và anh rể là Hà Danh Hằng để đánh ghen. Tại đây, Yến cùng anh rể ngồi trong xe chờ ngoài cổng, còn Văn đi vào tận nơi làm việc của chị L..Sau đó, Văn phát hiện một người phụ nữ có đặc điểm đúng như Yến miêu tả, liền lấy số máy điện thoại của chị L. ra (do Yến cung cấp). Thấy chị  L. bốc máy, xác định đúng đối tượng cần đánh ghen, Văn tắt máy, quay trở ra cùng Yến và Hằng lên taxi đi đến khu vực xa dân cư chặn đường để dằn mặt chị L..

Khoảng 17 giờ 20 phút cùng ngày, khi chị L. đi xe máy về nhà, đến cánh đồng xa dân cư ở xóm 1, xã Nghi Liên bất ngời bị Yến, Hằng và Văn chặn xe trước mặt. Sau đó Văn bẻ hai tay chị L. ra sau lưng, còn Yến cầm kéo sắt màu đen xông vào cắt tóc chị L.. Còn Hằng làm nhiệm vụ cảnh giới đề phòng người nhà chị L. đến. Do chị L. dãy dụa tìm cách thoát thân nên kéo sắt của Yến đã làm đầu chị L chảy máu. Sau khi gây án, các đối tượng lên taxi chạy trốn, còn nạn nhân được người dân đến đưa vào bệnh viện 115 băng bó vết thương và báo Công an.

Tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Vinh chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp khẩn trương có mặt tại hiện trường, thăm gặp nạn nhân, thu thập tài liệu, điều tra truy bắt những người phạm tội. Theo chị L. trình bày, lúc xảy ra vụ việc do đêm tối nên không nhận rõ mặt các đối tượng đã làm nhục mình nói giọng Hưng Đông. Chị L. cho biết thêm, lúc đối tượng nữ giới ghì đầu em xuống để cắt tóc, chị L có nghe người này gọi: “Anh Văn nắm chặt tay con này cho em để em cắt hết tóc”… Xác định đây là vụ đánh ghen, sau khi rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn TP Vinh, Đội điều tra tổng hợp thấy nổi lên đối tượng nghi vấn tên là Nguyễn Thanh Văn, trú tại Hưng Đông có đặc điểm giống như chị L. nhận dạng. Được biết, Nguyễn Thanh Văn có một tiền án về tội chống người thi hành công vụ, xảy ra năm 2015 tại Trung tâm cai nghiện TP Vinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, các trinh sát đủ cơ sở khẳng định Văn là đối tượng tham gia đánh ghen chị L. Ngay trong đêm, các trinh sát phát hiện bắt giữ Nguyễn Thanh Văn.

Từ lời khai của Văn, Công an TP Vinh bắt tiếp Nguyễn Thị Hải Yến và Hà Danh Hằng, đều trú tại xã Hưng Đông để điều tra làm rõ tội làm nhục người khác. Tại cơ quan điều tra, Yến khai do nghi chồng có quan hệ tình cảm với chị L. từ tháng 8/2017, Yến nhờ anh trai và anh rể giúp mình để dằn mặt chị L..

Hiện, cơ quan điều tra Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Văn, các đối tượng khác cho tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra làm rõ về tội làm nhục người khác. Đây là bài học đắt giá cho những người do ghen tuông thái quá dẫn đến vi phạm pháp luật.

.

Hữu Trọng

.