Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/vuot-hang-nghin-km-bat-doi-tuong-truy-na-771648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/vuot-hang-nghin-km-bat-doi-tuong-truy-na-771648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vượt hàng nghìn Km bắt đối tượng truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 08:38 [GMT+7]

Vượt hàng nghìn Km bắt đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Cầm đầu băng nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, sau khi “đánh hơi” thấy lực lượng Công an đang tiến hành truy bắt mình, Lê Duy Trung (SN 1991) trú tại khối 1, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau nhiều tháng lẩn trốn ở nhiều địa phương, có khi sang Lào gây nhiều khó khăn cho lực lượng Công an, vào một ngày đầu tháng 12, Trung bị cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh. 
 
Cuối tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai phá thành công Chuyên án 817X, bắt 3 đối tượng về hành vi trộm xe máy trên địa bàn thị xã và các huyện lân cận. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng, nhóm trộm cắp chuyên nghiệp này đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy, gây mất ANTT và hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, thời điểm đó, kẻ cầm đầu băng nhóm này là Lê Duy Trung đã sớm “thấy động” và nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Với sự ma mãnh của kẻ cầm đầu, Trung thường xuyên di chuyển địa điểm và lẩn trốn ở nhiều địa phương khác nhau. Dù bỏ trốn nhưng Trung vẫn giữ liên lạc về cho gia đình, bạn bè, tuy nhiên hắn luôn nói dối mọi người về chỗ mình đang ở nên không ai biết được nơi ẩn nấp của y. Tháng 10/2017, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai ra quyết định truy nã đối tượng Lê Duy Trung về tội “Trộm cắp tài sản”. 
 
Kể từ khi Chuyên án 817X được khám phá, Ban chuyên án vẫn chưa thể an tâm bởi đối tượng cầm đầu vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Cũng vì lẽ đó mà các thành viên luôn trăn trở làm thế nào để nhanh chóng đưa đối tượng về quy án. Ròng rã hơn 3 tháng trời, nhất là kể từ ngày ra quyết định truy nã, lực lượng Công an đã bỏ nhiều công sức tìm kiếm, xác minh nơi lẩn trốn của đối tượng, có những khi xác minh được nguồn tin gần như chắc chắn, tổ công tác đánh đường vượt hàng nghìn cây số “Nam tiến” tầm nã nhưng khi đến nơi cũng là lúc đối tượng vừa bỏ đi đến nơi khác. Cuộc truy bắt tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt bởi mọi thông tin về Lê Duy Trung đều rất mơ hồ.
 
Gian nan, vất vả là vậy nhưng các anh vẫn luôn bền gan, vững chí, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm bắt bằng được đối tượng này. Sau nhiều ngày tháng nếm mật, nằm gai, công sức của các anh cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Vào một ngày đầu tháng 12, khi xác minh được nơi ở của Lê Duy Trung, Tổ công tác Công an TX Hoàng Mai do Thượng úy Đậu Đức Thái, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Tổ trưởng đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. Sau nhiều ngày lần tìm manh mối đối tượng, Tổ công tác đã xác định được nơi ẩn nấp của đối tượng tại khu trọ số 1090, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức nên tổ chức theo dõi và lên kế hoạch vây bắt. 18 giờ ngày 7/12, Tổ công tác đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức bắt giữ Trung khi hắn vừa rời khỏi khu nhà trọ để đi làm. Sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng Công an khiến Trung ngỡ ngàng và chỉ biết tra tay vào còng. 
Đối tượng Lê Duy Trung
Đối tượng Lê Duy Trung
 
Ngày 9/12, đối tượng Lê Duy Trung được áp giải về trụ sở Công an TX Hoàng Mai. Thượng úy Đậu Đức Thái cho biết: Trước đó, qua xác minh biết được đối tượng đang ở Đồng Nai, chúng tôi tập tức lên đường truy bắt, thế nhưng, khi vào đến nơi thì Trung đã bỏ trốn. Vì vậy, trong chuyến đi này, chúng tôi quyết tâm bằng mọi cách phải bắt được đối tượng. Dù còn trẻ tuổi nhưng Trung đã tỏ rõ sự xảo quyệt, ma mãnh của một kẻ cầm đầu. Sau khi trốn khỏi địa phương, Trung luôn tạo cho mình một vỏ bọc kín kẽ và lẩn trốn ở rất nhiều nơi, từ Huế rồi ngược lên Tây Nguyên. Có thời gian đối tượng bỏ trốn sang Lào, sau đó lại vào TP Hồ Chí Minh, Bình Dương.
 
Khi vào TP Hồ Chí Minh, đối tượng đã nhanh chóng liên hệ với đồng hương đang làm việc tại khu công nghiệp trong này và đến ở cùng tại khu nhà trọ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Với “số má” của mình, Trung đã tụ tập một số đối tượng cộm cán người cùng quê và có một chỗ ẩn nấp an toàn, kín đáo. Đặc biệt, Trung chỉ tin tưởng và liên lạc với nhóm này, ngoài ra không liên hệ, giao du với các đối tượng nào khác. Thậm chí ngay cả với gia đình, Trung cũng luôn nói dối về nơi ở của mình. Ngày trốn biệt ở phòng trọ, đêm đến, Trung được “anh em” đồng hương chở ra nơi làm việc để làm phụ xe. Tối 7/12, sau khi xác định được phòng trọ của Trung, biết đối tượng chuẩn bị ra khỏi nhà đi làm, Tổ công tác đã ập đến bắt quả tang khi Trung đang di chuyển ra khỏi nhà. 
 
Lê Duy Trung bị bắt, hành trình tầm nã gian nan gần 4 tháng trời của cán bộ sự Công an TX Hoàng Mai khép lại. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, công sức của các anh trong những ngày cuối năm 2017.
.

Huyền Thương

.