Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/giai-cuu-thieu-nu-15-tuoi-bi-lua-ban-vao-dong-mai-dam-776591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/giai-cuu-thieu-nu-15-tuoi-bi-lua-ban-vao-dong-mai-dam-776591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu thiếu nữ 15 tuổi bị lừa bán vào động mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/01/2018, 08:02 [GMT+7]

Giải cứu thiếu nữ 15 tuổi bị lừa bán vào động mại dâm

(Congannghean.vn)-Thấy cháu X. có vẻ bề ngoài ưa nhìn, Quang Thị Xuân đã lân la làm quen xin số điện thoại, sau đó hứa hẹn xin cho cháu đi bán cà phê ở tỉnh Hải Dương với lương cao. Tuy nhiên, thực tế Xuân đã đưa X. đi bán dâm ở Đồ Sơn, Hải Phòng.

Phòng Cảnh sát Hình sự tặng quà cho cháu X. để động viên tinh thần
Phòng Cảnh sát Hình sự tặng quà cho cháu X. để động viên tinh thần

Đóng vai khách du lịch giải cứu nạn nhân

Theo tài liệu điều tra, ngày 5/1, Phòng Cảnh sát Hình sự  (CSHS) Công an tỉnh nhận được đơn kêu cứu của gia đình chị H. trú tại huyện Nghĩa Đàn về việc con gái chị là cháu X. (15 tuổi) bị lừa bán vào một động mại dâm ở Hải Phòng đã 3 tháng và vào ngày 4/1, cháu đã gọi điện về nhà khóc lóc, cầu cứu. Ngay sau khi nhận được đơn, lãnh đạo Phòng đã giao cho Đội Phòng chống tệ nạn và mua bán người khẩn trương vào cuộc điều tra.

Một tổ công tác đã nhanh chóng lên đường ra Hải Phòng cùng với chú ruột của cháu X. để nhận dạng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác khoanh vùng được X. bị nhốt ở một phòng trọ thuộc quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Sau nhiều ngày vào vai khách du lịch lân la ở các quán nước ven bãi biển Đồ Sơn, ngày 11/1, chú của X. nhận ra cháu mình đi ra từ một nhà trọ. Vui mừng vì nhận ra cháu, chú của X. định cất tiếng gọi, may mắn các điều tra viên đã kịp thời ngăn lại, bởi chỉ 1 sơ suất nhỏ thì tính mạng của X. sẽ gặp nguy hiểm.

Nhanh chóng hội ý, Tổ công tác đã liên hệ với Công an quận Đồ Sơn để phối hợp giải cứu. Lực lượng Công an địa phương đã tiến hành kiểm tra hành chính dãy nhà trọ mà X. đang bị nhốt và may mắn thời điểm này X. đang ở trong phòng trọ. Nhận thấy chú ruột, X. đã òa khóc trong hạnh phúc. Ngay trong đêm, Tổ công tác đã đưa X. về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An an toàn.

Tại đây, X. vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, trình bày với các điều tra viên: Vào dịp hè 2017, X. xuống xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu để trông con cho gia đình người chú. Trong những ngày ở đây, có một người tên Quang Thị Xuân lân la làm quen và xin số điện thoại. Hết 3 tháng hè, X. trở về đi học, thì đến ngày đầu tháng 10, X. nhận được điện thoại của Xuân rủ đi bán cà phê ở ngoài Hải Dương, hứa được trả lương 4 - 5 triệu đồng/tháng. Với một cô bé quanh năm sống ở núi rừng thì đây là một số tiền quá lớn. Với suy nghĩ kiếm được tiền để giúp đỡ cha mẹ nên X. đã nhanh chóng đồng ý.

Con cả tin, mẹ nhẹ dạ

Vui mừng vì được gặp lại con sau 3 tháng, bà H. lại tự trách mình đã không sáng suốt khi để con gái nghe theo lời người lạ. Vào ngày đầu tháng 10/2017, cháu X. xin mẹ nghỉ học đi làm nhân viên bán cà phê để kiếm tiền đỡ đần gia đình. Vốn dĩ gia cảnh khó khăn, sống ở vùng núi heo hút của huyện Nghĩa Đàn, bà H. không ngờ cái gật đầu của mình đã vô tình đẩy con vào con đường làm gái mại dâm.

Sau khi được mẹ đồng ý, X. bắt xe xuống ngã 3 Diễn Châu gặp Xuân. Xuân cùng với 1 người đàn ông (chưa rõ danh tính) đưa X. ra TP Hải Dương ở 4 ngày, sau đó tiếp tục đưa em xuống quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng và giao cho 1 đối tượng tên Hậu.

Tại đây, chưa kịp nghỉ ngơi, X. đã bị Hậu ép đi bán dâm. Ban đầu em không chịu nên đã bị các đối tượng đánh đập và đe dọa nếu không chịu làm việc thì sẽ không có đường về. Mới tròn 15 tuổi, X. vô cùng sợ hãi và chấp nhận làm theo lời của các đối tượng, với suy nghĩ nếu nghe lời thì được về với mẹ. Hàng ngày, các đối tượng nhốt X. vào một căn phòng chật hẹp cùng với 3 người khác, mọi sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ đều diễn ra trong căn phòng này, chỉ khi nào có khách thì chúng mới chở X. đến nhà nghỉ, khách sạn để bán dâm. Toàn bộ số tiền bán dâm, các đối tượng đều thu hết và 3 tháng làm việc, X. chưa được nhận một đồng tiền công nào.

“Trong 3 tháng ở ngoài đó, họ cho cháu gọi điện về nhà 3 lần nhưng lần nào cũng có người đứng canh. Chúng bắt cháu phải nói với mẹ là đang đi bán cà phê, nếu không chúng sẽ giết. Trong thời gian ở đó, cháu đã bỏ trốn 3 lần nhưng đường sá không quen biết nên đã nhanh chóng bị bắt lại. Sau mỗi lần ấy, cháu bị chúng đánh thừa sống thiếu chết. Đến ngày 4/1, sau khi đi tiếp khách, cháu đã mượn điện thoại của một vị khách và tranh thủ gọi trộm về cho mẹ kể hết sự việc và nói mẹ nhanh đến cứu”.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án để bắt giữ các đối tượng đã lừa bán X. vào động mại dâm.

.

Phương Thủy

.