Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/don-cong-an-dien-hai-huyen-dien-chau-bat-doi-tuong-mua-ban-113-kg-phao-no-780273/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/don-cong-an-dien-hai-huyen-dien-chau-bat-doi-tuong-mua-ban-113-kg-phao-no-780273/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng mua bán 11,3 kg pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/02/2018, 14:28 [GMT+7]
Đồn Công an Diễn Hải, huyện Diễn Châu

Bắt đối tượng mua bán 11,3 kg pháo nổ

 
(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, qua công tác theo dõi, nắm tình hình cũng như thông qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, Đồn Công an Diễn Hải phát hiện một số đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển pháo nổ trên địa bàn với cách thức và thủ đoạn hết sức tinh vi.
 
Các đối tượng lợi dụng thời điểm cận Tết Nguyên đán, móc nối với các đối tượng sinh sống và làm ăn tại các nước Lào, Trung Quốc... mua các loại pháo nổ rồi vận chuyển về Nghệ An để bán lại cho các đối tượng khác có nhu cầu sử dụng để kiếm lợi nhuận. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Đồn đã triển khai lực lượng tiến hành theo dõi, xác minh nhằm bắt giữ các đối tượng phạm pháp.
 
Sau một thời gian kiên trì theo dõi, đến trưa 5/2/2018, Đồn Công an Diễn Hải nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân cung cấp: Có 1 đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy chở số lượng lớn pháo nổ đi qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu để tiêu thụ. Ngay sau đó, 1 tổ công tác được lệnh tiến hành xác minh nguồn tin, đồng thời theo dõi, mật phục trên các đoạn đường thuộc địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu.
Đối tượng Lê Thành Nam cùng tang vật
Đối tượng Lê Thành Nam cùng tang vật
Đến khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày, Tổ công tác phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy nhãn hiệu TAURUS màu đỏ đen, BKS 37P7-9365 đang di chuyển từ hướng Yên Thành về xã Diễn Hồng có nhiều đặc điểm giống với nguồn tin của nhân dân cung cấp, trên xe chở 1 thùng cát tông có biểu hiện nghi vấn nên nhanh chóng tiến hành bám theo sau. Đến khu vưc xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng thì phát hiện đối tượng trên dừng xe lại đứng đợi bên đường. Nhận định đối tượng đang chờ “khách” đến để tiến hành “giao dịch”, Tổ công tác lập tức ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong thùng cát tông có chứa 10 hộp pháo nổ loại 36 quả. Ngay sau đó, Tổ công tác đưa đối tượng cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Đồn Công an Diễn Hải tiến hành điều tra, làm rõ.
 
Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Lê Thành Nam (SN 2001) trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành. Số pháo trên được Nam nhờ một người bạn ở Lào mua trước đó để đưa về bán trong dịp Tết. Sau đó, Nam đem cất giấu trong nhà chờ thời cơ thích hợp để tiêu thụ. Đến trưa ngày 5/2, Nam đang ở nhà thì có 1 người gọi điện đặt vấn đề mua 12,5 triệu đồng tiền pháo. Nam đồng ý và hẹn giao dịch tại xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng. Khi đang chuẩn bị giao “hàng” thì đối tượng bị bắt giữ. Được biết, số pháo trên có trọng lượng 11,3 kg.
 
Hiện, Đồn Công an Diễn Hải đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Diễn Châu xử lý theo quy định của pháp luật.
.
Hằng Nga
.