Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/tho-cat-toc-che-phao-no-di-ban-779908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/tho-cat-toc-che-phao-no-di-ban-779908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thợ cắt tóc chế pháo nổ đi bán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/02/2018, 14:36 [GMT+7]

Thợ cắt tóc chế pháo nổ đi bán

(Congannghean.vn)-Thiếu tá Tưởng Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Tổ công tác Công an huyện vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Hợp (SN 1990) trú tại xóm 4, xã Hưng Đông, TP Vinh về hành vi mua bán pháo nổ trái phép; tang vật thu giữ lên tới 480 quả pháo tự chế có trọng lượng 11 kg.

Đối tượng Nguyễn Minh Hợp và tang vật
Đối tượng Nguyễn Minh Hợp và tang vật

Trước khi “dính chàm”, Hợp vốn là thợ cắt tóc lành nghề. Thế nhưng, không bằng lòng với công việc nhàn rỗi và mức thu nhập không mấy khá khẩm, Hợp luôn nuôi ý định làm giàu nhanh chóng. Cách thời điểm bị phát hiện, bắt giữ về hành vi mua bán trái phép pháo nổ 1 tuần, Hợp có quen biết với 1 khách hàng đến cắt tóc. Sau một hồi lân la trò chuyện, người này hỏi: “Tết này có pháo để bán không?”. Hợp trả lời: “Có, nhưng tự làm được không? Vì không quen mối buôn chi cả! Anh muốn mua nhiều không?”. Khi khách yêu cầu khoảng 500 quả pháo, Hợp trả lời: “Mua ít thì giá 10.000 đồng/quả, mua nhiều thì 7.000 đồng/quả”. Đồng ý với mức giá trên, người khách ra về với lời hẹn của Hợp sau một tuần nữa sẽ có “hàng”. Ngay sau khi thỏa thuận thành công, Hợp bắt tay vào việc tự chế pháo từ các nguyên liệu mua được, gồm: Ống nhựa, lưu huỳnh, phốt pho, than củi.

Đúng hẹn, 17 giờ ngày 30/1, người khách cùng một người bạn đến gặp Hợp và đề nghị giao “hàng” rồi mới giao tiền. Tuy nhiên, Hợp nói chưa làm xong nên “khất” đến khoảng 18 giờ ngày 31/1. Lần này, đúng thời điểm trên, 2 người khách và Hợp có mặt tại Quốc lộ 46A thuộc xóm 6B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên để tiến hành “giao dịch”. Thế nhưng, giao dịch bất hợp pháp của chúng đã không thành.

Cùng thời điểm trên, các hành vi và biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng trên đã lọt vào “tầm ngắm” của 1 tổ công tác Công an huyện Hưng Nguyên đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đường trên. Ngay lập tức, Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì 2 nam thanh niên bất ngờ điều khiển xe máy tẩu thoát. Còn Hợp tuy cũng nhanh chân bỏ chạy nhưng đã bị Tổ công tác bắt giữ. Tang vật thu giữ tại hiện trường là bì xác rắn, bên trong có 480 quả pháo tự chế có trọng lượng 11 kg.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Hợp đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, hắn tìm cách tự chế pháo rồi bán kiếm lời để tiêu xài cá nhân.

.

Thùy Dương

.