Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/triet-xoa-o-nhom-trom-cap-cho-779729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/triet-xoa-o-nhom-trom-cap-cho-779729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm trộm cắp chó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/02/2018, 09:12 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm trộm cắp chó

(Congannghean.vn)-Nuôi các đối tượng chuyên trộm cắp chó ăn ở trong nhà, đồng thời cung cấp dụng cụ để các đối tượng này thực hiện hành vi trộm chó, sau đó thu mua để kiếm lời. Đây là hoạt động tinh vi của một ở nhóm trộm cắp chó chuyên nghiệp vừa bị triệt xóa.

 Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Công an TX Thái Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Vũ Hoàng Công (SN 1985), Trần Thị Phương Anh (SN 1989) trú tại khối Chế biến Lâm sản 3, phường Quang Phong, TX Thái Hòa; Trương Công Long (SN 1994) trú tại xóm 4, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành; Nguyễn Bửu Lộc (SN 1982) trú tại tổ 4, phường Tự An, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TX Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn liên tiếp xảy ra các vụ trộm chó gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an TX Thái Hòa tập trung lực lượng điều tra, bắt giữ các đối tượng trộm chó.

Sau nhiều ngày theo dõi, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 16/1, Tổ công tác Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an TX Thái Hòa đang tiến hành tuần tra đảm bảo ANTT tại địa bàn thị xã thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nhìn thấy một số đối tượng sử dụng xe máy mang theo bộ kích điện cùng bì xắc rắn có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội. Các đối tượng này tập trung về nhà ông Trần Văn Sơn ở khối Chế biến Lâm sản 3, phường Quang Phong, TX Thái Hòa để tiêu thụ chó.

Nhận được tin báo, Tổ công tác ngay lập tức tiến hành kiểm tra nhà ông Trần Văn Sơn, phát hiện trong nhà ở khu vực chăn nuôi có 11 con chó, trong đó có 3 con đang bị quấn băng dính màu đen xung quanh mõm, bên cạnh đó còn có nhiều công cụ, phương tiện sử dụng để trộm cắp chó như bộ kích điện, cần câu chó, bả chó, bình xịt hơi cay... Ngoài ra, tại nhà ông Sơn lúc còn có một số nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lấy lời khai nhanh 2 nam thanh niên tên là Trương Công Long và Nguyễn Bửu Lộc. Theo đó, Long khai nhận, đêm 15/1, Long cùng với Lộc đi trộm được 5 con chó tổng trọng lượng 60 kg, sau đó đem về bán cho ông Sơn. Tối 16/1, 2 đối tượng này tiếp tục trộm được 4 con chó và mang đến nhà ông Sơn để bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Nguyễn Bửu Lộc từ Tây Nguyên lang thang ra TX Thái Hòa để tìm việc làm. Tuy nhiên, Lộc không lựa chọn việc làm chân chính mà lại móc nối với Long để đi trộm chó. 2 đối tượng được nuôi ăn ở trong nhà ông Sơn và được cung cấp dụng cụ để trộm chó như xăng xe, kích điện, đèn pin… Đặc biệt, các đối tượng này còn được trang bị dụng cụ để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện như: Bình xịt hơi cay, ớt bột, chai lọ thủy tinh. Để qua mắt lực lượng chức năng, Long và Lộc sử dụng xe máy đi trộm chó. Sau khi trộm được sẽ điện thoại cho vợ chồng Công và Phương Anh đi ôtô đến chở chó về.

Hiện, vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Nhật Minh

.