Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/3-nam-tu-cho-ke-ban-thai-phu-sang-trung-quoc-785422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/3-nam-tu-cho-ke-ban-thai-phu-sang-trung-quoc-785422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 năm tù cho kẻ bán thai phụ sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/03/2018, 09:13 [GMT+7]

3 năm tù cho kẻ bán thai phụ sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Mặc dù biết L.T.H. (16 tuổi) đang mang thai nhưng Moong Thị Hà ( SN 1969) trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn vẫn 2 lần rủ rê sang Trung Quốc lấy chồng với mục đích bán cả mẹ và con.

Bị cáo Moong Thị Hà
Bị cáo Moong Thị Hà

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, do hám lợi, trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 25/9/2017, Moong Thị Hà đã 2 lần đưa L.T.H. (SN 2001) trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc bán làm vợ.

Cụ thể, vào đầu tháng 9/2017, Hà gọi điện cho H. rủ đi làm công nhân ở Bắc Ninh nhưng mục đích là đưa sang Trung Quốc bán. Ngày 8/9/2017, sau khi bàn bạc với con gái của mình là Ốc Thị Long, hiện đang lấy chồng bên Trung Quốc là sẽ đưa H. sang đó bán với giá 120 triệu đồng, Hà nhờ Ốc Thị Huyền (con gái Hà) đưa H. ra Móng Cái, Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi đến Móng Cái, H. mới biết mình bị đưa sang Trung Quốc nên không chịu đi và báo tin về cho gia đình. Cô ruột của H. yêu cầu Huyền đưa H. về, nếu không sẽ báo Công an. Vì vậy, Hà đành nói Huyền đưa H. trở về.

Mấy ngày sau, Hà tiếp tục gọi điện dụ dỗ H. đi Trung Quốc lấy chồng, đổi lại cô sẽ có 120 triệu đồng. Thời điểm này H. mới được hơn 16 tuổi, đang mang thai 7 tháng. Cô vừa bị người yêu phụ tình, phủi bỏ trách nhiệm nên đồng ý đi. Ốc Thị Long bàn bạc với mẹ, khi đưa H. sang Trung Quốc sẽ trả cho nạn nhân 120 triệu đồng, bán đứa con sau khi sinh ra là 20 triệu đồng, ngoài ra sẽ trả cho mẹ Long là Hà 20 triệu đồng tiền công. Khi được H. đồng ý, Hà đưa H. xuống TP Vinh bắt xe đi Móng Cái để sang Trung Quốc. Tuy nhiên, trên đường đi, đối tượng đã bị Công an xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn phối hợp với Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Căn cứ vào quá trình điều tra và kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An khẳng định truy tố Moong Thị Hà tội “Mua bán người” là đúng người, đúng tội, không oan sai. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Moong Thị Hà 3 năm tù. Về phần dân sự do bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Đối với Ốc Thị Huyền, được Moong Thị Hà nhờ đón người đưa ra Móng Cái, không biết hành vi phạm tội của Hà nên không phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm. Còn Ốc Thị Long hiện không có mặt tại địa phương, không xác định được địa chỉ cư trú nên cơ quan CSĐT đã tách thành một vụ án khác, lúc nào bắt được sẽ xử lý sau.

.

Phan Tuyết

.