Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/sieu-trom-xe-may-lien-tinh-sa-luoi-784840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/sieu-trom-xe-may-lien-tinh-sa-luoi-784840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siêu trộm xe máy liên tỉnh sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/03/2018, 16:38 [GMT+7]

Siêu trộm xe máy liên tỉnh sa lưới

(Congannghean.vn)-Vừa mới ra tù, Nguyễn Trí Văn (SN 1984) trú tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục “hành nghề” trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, lần này, hắn không chỉ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản ở trong tỉnh, mà thực hiện liên tỉnh. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, hắn vừa bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang khi đang bẻ khóa, “cuỗm” xe máy của người dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Trí Văn
Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Trí Văn

Ngày 13/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 136T, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trí Văn về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 1 chiếc xe máy và đang tiến hành trao trả tài sản cho bị hại.

Theo đó, thời gian gần đây, người dân thị trấn Nam Đàn và các vùng phụ cận thường xuyên bị mất trộm tài sản, đặc biệt là xe máy, gây hoang mang, bất an trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn. Với thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, sau khi gây án, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát, hầu như không để lại dấu vết tại hiện trường nên gây khó khăn trong công tác điều tra của lực lượng chức năng.

Trước tình hình trên, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, để người dân yên tâm lao động sản xuất, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ liên quan, chủ công là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường bám địa bàn, nắm tình hình cơ sở.

Quá trình theo dõi, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Trí Văn với nhiều biểu hiện nghi vấn. Văn là đối tượng cộm cán ở Hà Tĩnh, thường xuyên sang Nam Đàn cấu kết với những đối tượng bất hảo, từng có tiền án, tiền sự để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản. Chúng thường chở nhau trên 1 chiếc xe máy lượn lờ khắp các ngõ ngách, nếu thấy chiếc xe máy nào không có người trông coi hoặc quên khóa xe, chúng liền phân công: Đối tượng ngồi sau nhảy xuống dùng vam phá khóa; còn đối tượng ngồi trên xe làm cảnh giới, nếu thấy động thì ngay lập tức báo hiệu cho đối tượng khác “rút quân”.

Phương thức hoạt động như trên cùng với việc chúng thường xuyên di chuyển địa điểm gây án để qua mặt lực lượng chức năng đã ít nhiều gây khó khăn cho các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy trong quá trình thực hiện các biện pháp công tác. Tuy nhiên, với quyết tâm nhanh chóng bắt giữ đối tượng, đồng thời để huy động tổng hợp các lực lượng, biện pháp và phương tiện cùng tham gia điều tra, phá án, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo xác lập Chuyên án mang bí số 136T, với sự tham gia của các điều tra viên, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng vào cuộc.

Xác định đây là đối tượng hoạt động trên địa bàn rộng, liên huyện nên ngay sau khi xác lập Chuyên án, Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát tỏa ra nhiều hướng để nắm tình hình, thu thập chứng cứ, tài liệu và nắm mọi di biến động của đối tượng. Ngày 7/3/2018, nhận được tin báo, có 1 đối tượng đang di chuyển trên chiếc xe máy với nhiều biểu hiện nghi vấn, Ban Chuyên án nhận định, đó chính là đối tượng Văn đang lượn lờ tìm kiếm “con mồi”. Với  quyết tâm bắt giữ đối tượng, không để bỏ lọt tội phạm, Ban Chuyên án đã phân công 1 tổ công tác mật phục, theo dõi mọi di biến động của Văn; 1 mũi trinh sát khác đóng vai người đi đường để tiến hành bắt quả tang hành vi trộm xe máy của đối tượng này.

Đúng như dự đoán của Ban chuyên án, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Văn đến địa điểm khối Đan Nhiệm, thị trấn Nam Đàn, cách Trung tâm Y tế dự phòng huyện vài trăm mét, hắn thấy chiếc xe môtô Wave Alpha BKS M1… dựng ven đường, không có người trông coi nên lập tức nhảy xuống xe, tiến đến và dùng vam phá khóa để bẻ khóa. Ngay lập tức, các mũi trinh sát ập đến, bắt quả tang khiến hắn không kịp tẩu tán tang vật và bỏ trốn.

Được biết, Nguyễn Trí Văn vừa mới chấp hành xong hình phạt 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản, do TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Thu Thủy

.