Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/trom-xe-may-cua-bo-vi-mau-thuan-tien-bac-785141/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/trom-xe-may-cua-bo-vi-mau-thuan-tien-bac-785141/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm xe máy của bố vì mâu thuẫn tiền bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/03/2018, 09:56 [GMT+7]

Trộm xe máy của bố vì mâu thuẫn tiền bạc

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với đối tượng Moong Văn Tuyết (SN 1992) trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Moong Văn Tuyết và tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng Moong Văn Tuyết và tang vật tại cơ quan Công an

Theo đó, ngày 1/3, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của anh Moong Văn Đoàn (SN 1975) trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn với nội dung: Vào ngày 15/2/2018, gia đình anh đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà, “cuỗm” mất chiếc xe máy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) nhanh chóng vào cuộc, với quyết tâm điều tra, làm rõ thủ phạm, sớm tìm và trả lại tài sản cho người dân. Kết quả khám nghiệm cho thấy, hiện trường không bị xáo trộn, lấy lời khai của các nhân chứng xung quanh thì trước thời điểm xảy ra vụ trộm, không phát hiện đối tượng lạ mặt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên Đội ĐTTH nhận định, đối tượng gây án là người địa phương hoặc có quen biết, hay qua lại với gia đình người bị hại nên mới thông thạo địa hình và tiến hành gây án một cách nhanh, gọn lẹ như vậy.

Tiếp tục các biện pháp điều tra, khoanh vùng đối tượng, Đội ĐTTH thấy nổi lên đối tượng nghi vấn Moong Văn Tuyết - là con trai của bị hại. Trong ngày xảy ra vụ việc trên, Tuyết có đến nhà bố mình chơi, sau đó vội vã chào ra về. Ông Đoàn ở trong nhà nên không biết Tuyết về bằng cách gì. Qua thu thập các chứng cứ, tài liệu, Đội ĐTTH nhận định, thủ phạm của vụ trộm có thể là Tuyết.

Tuy nhiên, khi đến nhà riêng của Tuyết thì cửa đóng then cài. Theo thông tin từ các tổ công tác bám địa bàn, Tuyết hiện đang ở nhà bố mẹ vợ. Tuy nhiên, Tuyết thường xuyên lên nương rẫy nên gây khó khăn cho công tác bắt giữ. Để đấu tranh với đối tượng, Đội ĐTTH đã cắt cử cán bộ xuống tận nhà, tác động, phân tích trên phương diện pháp luật cho vợ, bố mẹ vợ của Tuyết để họ thuyết phục đối tượng đến Công an huyện đầu thú thì sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và kiên trì vận động người thân đối tượng của các CBCS Đội ĐTTH, ngày 9/3, Tuyết đã đến Công an huyện Kỳ Sơn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 15/2/2018, Tuyết đến nhà bố đẻ là ông Moong Văn Đoàn chơi. Thấy chiếc xe máy Yamaha Sirius BKS 37K1-3171 của bố mình dựng trước sân nhà mà không khóa. Nảy sinh lòng tham và tức giận bố vì có mâu thuẫn tiền bạc từ trước, Tuyết đã lấy xe bỏ trốn về nhà vợ tại bản Lưu Tân, xã Bảo Nam để cất giấu. Ngày 18/2, Tuyết lấy chiếc xe bán cho anh Xeo Văn P. (trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam) với số tiền 800.000 đồng, sau đó tiêu xài cá nhân hết sạch.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành khởi tố đối tượng Moong Văn Tuyết và hoàn tất hồ sơ để xử  lý theo quy định của pháp luật. Đây là thành tích liên tiếp của CBCS Đội ĐTTH trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm, lập thành tích thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của ngành và địa phương.

.

Đại Nghĩa

.