Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/tom-gon-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-789834/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/tom-gon-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-789834/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn đối tượng cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 14/04/2018, 15:57 [GMT+7]

Tóm gọn đối tượng cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Mặc dù tuổi đời còn trẻ, song muốn có tiền tiêu xài ăn chơi, Cao Đức Công cùng Nguyễn Xuân Tuấn lập kế hoạch cướp giật tài sản của người đi đường. 2 ngày sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn, riêng Công bị lực lượng CSCĐ và Công an huyện Diễn Châu bắt giữ.  
 
Vào lúc 17 giờ ngày 5/4/2018, chị Chu Thị Thảo (SN 1994) trú tại khối Hợp Nhất, TT Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp cùng chị Phan Thị Huyền đi xe máy BKS 37N1-061.30 hướng Quỳ Hợp - Vinh theo Quốc lộ 1A, khi đi qua khu vực đền Cuông thuộc địa phận xã Diễn An, huyện Diễn Châu thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên đi xe máy màu đen từ phía sau ép sát và cướp giật 1 chiếc túi xách màu đỏ mà chị Thảo mang chéo qua người.
 
Bên trong túi xách có 1,5 triệu đồng, 1 điện thoại di động Iphone 6 và một số vật dụng, giấy tờ tùy thân đều mang tên Chu Thị Thảo. Sau khi gây án trót lọt, các đối tượng ngang nhiên nhắn và gọi điện vào số điện thoại của chị Huyền, yêu cầu chị Thảo gửi mật khẩu Icloud qua để 2 đối tượng mở điện thoại của chị. Nếu chị Thảo đồng ý gửi mật khẩu Icloud thì các đối tượng sẽ gửi lại toàn bộ giấy tờ cho chị. Đến sáng 6/4, nạn nhân đến Phòng CSCĐ Công an tỉnh trình báo vụ việc. 
 
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, lãnh đạo Phòng CSCĐ đã cử 1 tổ công tác do Thiếu tá Trương Sỹ Quang, Phó Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ làm Tổ trưởng đến địa bàn huyện Diễn Châu xác minh, làm rõ. Quá trình xác minh, từ lời khai của bị hại, Tổ công tác đã tiến hành sàng lọc, dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn trên địa bàn huyện Diễn Châu. Khó khăn mà tổ công tác gặp phải đó là các bị hại và nhân chứng đều không thể mô tả chính xác đặc điểm nhận dạng của đối tượng cũng như phương tiện gây án.
 
Các đối tượng sau khi gây án đã nhanh chóng tẩu thoát, không để lại dấu vết tại hiện trường. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn kiên trì điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác Đại đội CSCĐ nhanh chóng xác định được 2 đối tượng nghi vấn là Nguyễn Xuân Tuấn (SN 2000) trú tại xóm 4, xã Diễn Thành và Cao Đức Công (SN 1996) trú tại xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu.
 
Sau khi xác định danh tính và thông tin liên quan của các đối tượng, Đại đội CSCĐ đã báo cáo lãnh đạo Phòng yêu cầu lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu phối hợp, cử 1 tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp bắt giữ đối tượng Cao Đức Công. Suốt từ sáng đến đêm 6/4, cả 2 tổ công tác tiến hành mật phục, theo dõi xung quanh nhà ở của đối tượng, đồng thời soát xét tất cả những vị trí mà Công có thể lui tới. Tuy nhiên, do Công thường xuyên di chuyển nên các trinh sát gặp không ít khó khăn trong việc theo dõi, nắm bắt di biến động của đối tượng. Kiên trì theo dõi, đến khoảng 7 giờ ngày 7/4, khi phát hiện Công vừa trở về nhà, Tổ công tác Đại đội CSCĐ phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Diễn Châu ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này về hành vi cướp giật tài sản, sau đó áp giải đối tượng về trụ sở Công an huyện Diễn Châu. 
 
Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi cùng lập luận sắc bén của điều tra viên, Công đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp chiếc điện thoại Iphone 6. Theo đó, để có tiền tiêu xài ăn chơi, vào chiều 5/4, Công cùng Nguyễn Xuân Tuấn lập kế hoạch thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Chúng điều khiển chiếc xe máy của Công lượn lờ trên các tuyến đường lớn nhỏ thuộc địa bàn huyện Diễn Châu xem có người nào đi trên đường mang theo túi xách, hay những vật dụng có giá trị trên người sẽ ra tay gây án. Khi đi đến khu vực đền Cuông, phát hiện 2 người phụ nữ đi xe máy, trong đó có 1 người mang túi xách bên mình, Công phóng xe máy lên ép sát, còn Tuấn ngồi sau lấy tay phải cướp giật chiếc túi xách rồi cả hai phóng xe tẩu thoát. 
 
Từ lời khai của Cao Đức Công, Đại đội CSCĐ phối hợp với Công an huyện Diễn Châu tiếp tục tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Tuấn. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. 
 
Hiện, Phòng CSCĐ đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, làm rõ. 
.

Hằng Nga

.