Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/tuyen-phat-9-nam-tu-doi-tuong-hoat-dong-nham-lat-do-chinh-quyen-789601/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/tuyen-phat-9-nam-tu-doi-tuong-hoat-dong-nham-lat-do-chinh-quyen-789601/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên phạt 9 năm tù đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/04/2018, 08:39 [GMT+7]

Tuyên phạt 9 năm tù đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

(Congannghean.vn)-Sáng 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Xuân (42 tuổi, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, tháng 5/2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã làm quen với đối tượng Nguyễn Trung Trực (trú tại Thạch Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) - trưởng ban điều hành "Hội anh em dân chủ miền Trung" và được kết nạp vào hội.

Bị cáo Trần Thị Xuân tại phiên tòa
Bị cáo Trần Thị Xuân tại phiên tòa

Đến đầu tháng 7/2016, Xuân được bầu làm phó ban điều hành tổ chức này với vai trò móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp; tập trung và phát triển lực lượng tại địa bàn Hà Tĩnh.

Thông qua mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã sử dụng trang facebook cá nhân của mình để chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video của các tổ chức, cá nhân phản động, cực đoan nhằm tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; kêu gọi, kích động biểu tình...

Mặc dù đã được cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập, làm việc, viết cam kết, nhưng sau đó, Xuân không những không chấp hành mà còn hoạt động ngày càng ráo riết hơn, thực hiện mục tiêu chống phá và lật đổ chính quyền.

Nghiêm trọng hơn, ngày 3/4/2017, Trần Thị Xuân đã tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự tại trụ sở làm việc của UBND huyện Lộc Hà. Xuân đã trực tiếp dùng loa phóng thanh kêu gọi, kích động nhiều người đập phá tài sản, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của chính quyền địa phương trong nhiều giờ.

Ngày 17/10/2017, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Xuân với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Tại phiên tòa, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, bị cáo Trần Thị Xuân nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình, xin lỗi các cấp chính quyền và nhân dân, hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Bị cáo xin được sự khoan hồng của pháp luật để sớm có điều kiện trở thành người có ích cho xã hội và gửi gắm đến những người khác, đừng vì ảo tưởng, sai lầm để bị lôi kéo xúi giục, có hành vi phạm tội như bị cáo.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo luật định, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo bị cáo Trần Thị Xuân 09 năm tù giam, hình phạt bổ sung 05 năm quản chế nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

.

Thu Hường

.