Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/noi-dau-cua-nguoi-me-co-con-pham-toi-giet-nguoi-795240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/noi-dau-cua-nguoi-me-co-con-pham-toi-giet-nguoi-795240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau của người mẹ có con phạm tội giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/05/2018, 10:15 [GMT+7]

Nỗi đau của người mẹ có con phạm tội giết người

(Congannghean.vn)-Có lẽ đến bây giờ, khi tham dự phiên tòa xử con trai mình về tội giết người, chính bà L. cũng không bao giờ nghĩ, đứa con trai út mà mình yêu thương lại có thể lạnh lùng, nhẫn tâm ra tay sát hại người yêu như vậy. “Con dại cái mang”, từ khi xảy ra sự việc, bà cùng chồng vay mượn khắp nơi để cố gắng bù đắp phần nào tổn thất mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Bà còn buồn và đau hơn, khi trong suốt phiên tòa, Quý không bao giờ ngoảnh lại nhìn mẹ, có chăng, thì đó là ánh mắt lạnh lùng, vô tâm mà thôi…

Bị cáo Phạm Văn Quý tại phiên tòa
Bị cáo Phạm Văn Quý tại phiên tòa

Hai người mẹ - hai nỗi đau…

2 người đàn bà với gương mặt nặng trĩu âu lo, buồn thảm, ngồi cùng 1 hàng ghế nhưng cách nhau 1 khoảng cách ngắn - ranh giới của “đại diện người bị hại” và “đại diện của bị cáo”. Mỗi người mẹ có 1 nỗi đau riêng… 1 người vĩnh viễn mất đứa con gái vừa tròn 18 tuổi, 1 người đắng cay, tủi nhục vì đứa con trai 19 tuổi gây ra cái chết oan nghiệt cho người khác và giờ đây đang đứng trước mức án chung thân mà đại diện VKS đề nghị trước tòa.

Trước đây, khi Quý và H. tình cảm còn mặn nồng, gia đình 2 bên đều biết. Tuy thời gian đầu có cấm cản nhưng thấy Quý và H. yêu nhau thật lòng nên cả 2 phía gia đình không còn cấm đoán. Nhưng, nào ai biết được chữ “ngờ”, khi trong một lần đi chơi, do bức xúc vì bị H. đòi chia tay, Quý đã nghĩ quẩn và tước đoạt mạng sống của người yêu.

Với vóc dáng thư sinh, làn da trắng trẻo, ít ai nghĩ Quý lại là tên giết người ghê rợn. Trước tòa, Quý kể lại rành mạch, rõ ràng từng chi tiết trong ngày xảy ra án mạng mà Quý là hung thủ khiến những người tham dự phiên tòa, nhất là người thân của H. rất bức xúc, phẫn nộ. Khi nghe HĐXX phân tích, mâu thuẫn nào cũng có cách giải quyết chứ không phải ra tay hạ sát người mình yêu một cách dã man như vậy, Quý cúi đầu im lặng…

Mẹ Quý ngồi cách có vài bước chân, song suốt phiên tòa, hắn không hề ngoảnh sang nhìn mẹ. Phút giây ngắn ngủi khi HĐXX vào nghị án, Quý ngoảnh sang trò chuyện với người thân khác, tuyệt nhiên không nhìn và nói chuyện với mẹ. Người mẹ có dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen ứa nước mắt, cúi gằm mặt xuống bàn như sợ ai nhìn thấy.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình bà Lưu Thị L. (SN 1973) đã vay mượn được hơn 70 triệu đồng để bù đắp một phần nào tổn thất cho gia đình H.. Trước tòa, bà cũng khẳng định sẽ cố gắng vay mượn để bù đắp cho gia đình H., bởi “con dại cái mang”, bà và gia đình cũng rất bàng hoàng, phẫn nộ trước hành động phi nhân tính của đứa con trai út.

Kết cục buồn thảm của tình yêu tuổi 18

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Văn Quý (SN 1999) trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông về tội giết người được TAND tỉnh mở ngày 11/5.

Phạm Văn Quý và Phạm Thị H. (SN 2000) trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông có quan hệ tình cảm với nhau. Chiều 29/11/2017, Quý chở H. vào vườn quốc gia Pù Mát chơi. Sau khi “tâm sự”, Quý thừa nhận là bản thân đang vay nặng lãi để đánh bạc dẫn đến giữa Quý và H. xảy ra cãi nhau. Mệt mỏi vì trước đó Quý đã nhiều lần hứa bỏ bài bạc nhưng vẫn không thực hiện nên H. đã đề nghị chia tay. Thấy H. bỏ đi, Quý rút con dao nhọn mang theo sẵn trong túi quần (trước HĐXX, Quý khai rằng, con dao trên là do thói quen Quý thường mang theo mỗi lần đi ra ngoài đường) kề vào cổ dọa “anh chết cho em xem này”. Tuy nhiên, H. vẫn tiếp tục bỏ đi và không ngoảnh lại.

Bức xúc vì người yêu không quan tâm tới việc mình sống chết ra sao, Quý đã kéo tay H. quay lại và dùng dao đâm liên tiếp vào vùng ngực, vùng cổ H. khiến nạn nhân không kịp kêu cứu, ngã khuỵu xuống. Như con thú điên, Quý vẫn chưa dừng lại hành động dã tâm của mình, tiếp tục dùng dao đâm cho đến khi người yêu gục hẳn.

Sau khi gây án, Quý kéo xác người yêu vào bụi cây, đợi đến trời tối thì rời khỏi hiện trường. Sau đó, trên đường đi đến một địa điểm khác, hắn vứt con dao gây án xuống dòng suối bên đường rồi nhóm củi, đốt lửa và nằm ngủ. Đến đêm, Quý điều khiển xe máy ra khu vực cầu gần QL7, nhặt mảnh chai vỡ tự gây thương tích vào tay, bụng, cổ, trán của mình và lội xuống sông tự tử nhưng trôi khoảng 20 m thì tự bơi lên bờ, đến nhà người quen xin ngủ nhờ.

Sáng hôm sau, chủ ngôi nhà trên đã gọi điện cho bố mẹ của Quý nói về tình trạng sức khỏe của con trai. Ngay sau đó, bố mẹ đến đón Quý đưa đi bệnh viện. Tại phiên tòa, mẹ của H. cho biết, sau khi đưa H. đi chơi, Quý có nhắn tin về nói rằng “chúng con đang đi chơi”, bà gọi lại thì máy không liên lạc được. Lúc ấy, bà cũng nghĩ đơn giản là bọn trẻ đi chơi ở nơi bị mất sóng và tiếp tục làm việc. Mãi không thấy con gái trở về sau buổi đi chơi với người yêu, hoảng hốt khi liên lạc qua điện thoại cũng không được, cha mẹ và anh trai của H. đổ xô đi tìm và trình báo cơ quan Công an.

Công an huyện Con Cuông đã triệu tập Phạm Văn Quý để làm rõ một số thông tin liên quan đến việc mất tích của H.. Biết không thể che giấu, Quý khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và chỉ nơi giấu xác nạn nhân.

Tại phiên tòa, Phạm Văn Quý thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Biện mình cho hành vi gây án của mình, Quý nhiều lần khẳng định do H. đòi chia tay rồi bỏ đi nên đã tức giận, không kiểm soát được bản thân và đã đâm chết người yêu. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để có cơ hội trở về hoàn lương, làm lại cuộc đời. Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Quý tù chung thân về tội giết người, buộc Quý phải bồi thường cho phía gia đình bị hại gần 200 triệu đồng như thỏa thuận giữa hai bên.

Phiên tòa kết thúc, Quý lầm lì theo cán bộ Công an ra xe bịt bùng mà không hề ngoảnh lại nhìn mẹ một lần. Người mẹ cố kiễng chân lên để được nhìn rõ con và ngồi thụp xuống ghế khi bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của đứa con trai út… Bản án đã được HĐXX tuyên, giờ đây, Quý sẽ phải ngồi tù với mức án chung thân để sám hối cho hành vi của mình. Số tiền gần 200 triệu đồng mà Quý phải bồi thường dân sự đã có bố mẹ lo vì “con dại cái mang”, song, có một món nợ mà cả cuộc đời Quý vẫn chưa trả được, đó là lời xin lỗi tới bố mẹ của H. và cả bố mẹ ruột của mình.

.

Thu Thủy

.