Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/nuoc-thai-tu-cac-diem-tam-heo-gay-o-nhiem-794016/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/nuoc-thai-tu-cac-diem-tam-heo-gay-o-nhiem-794016/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nước thải từ các điểm 'tắm heo' gây ô nhiễm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/05/2018, 10:01 [GMT+7]

Nước thải từ các điểm 'tắm heo' gây ô nhiễm

Khi xịt nước tắm cho đàn heo trên các xe tải, nước bẩn từ xe tải và chất thải của heo chảy lênh láng ra Quốc lộ 1A, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng không thấy cơ quan chức nào đứng ra xử lý.
 
Theo phản ánh của người dân xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, trên đoạn đường tránh Quốc lộ 1A, đi qua địa bàn xã Nghi Yên lâu nay có các điểm “tắm heo” gây ô nhiễm môi trường, khiến nhiều người bức xúc. 
Chiếc xe tải chở đầy heo đang được các công nhân  dùng vòi nước áp lực mạnh để xịt, rửa
Chiếc xe tải chở đầy heo đang được các công nhân dùng vòi nước áp lực mạnh để xịt, rửa
Cụ thể, trong quá trình vận chuyển đàn heo ra các tỉnh phía Bắc, các tài xế thường dừng bên đường để tắm mát cho heo và tẩy rửa chất thải của đàn heo trên xe. Tuy nhiên, điều đáng nói là các điểm tắm heo dọc tuyến Quốc lộ 1A đều rất tạm bợ, nước thải bẩn sau khi tắm heo không có hố thu gom mà xả thẳng ra môi trường, thậm chí thải ra mặt đường, gây ô nhiễm.
 
Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 9/5/2018, tại điểm “tắm heo” Mạnh Tuấn thuộc địa bàn xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên, chúng tôi có dịp chứng kiến cơ sở này khi tắm heo đã xả thẳng nước bẩn chảy ra Quốc lộ 1A, bốc mùi hôi thối, bẩn thỉu. 
 
Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên diễn ra thường xuyên nhưng không có cơ quan nào đứng ra xử lý.
.

V. Thành

.