Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/vua-sat-phat-do-den-vua-tang-tru-va-su-dung-ma-tuy-796672/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/vua-sat-phat-do-den-vua-tang-tru-va-su-dung-ma-tuy-796672/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa sát phạt đỏ đen, vừa tàng trữ và sử dụng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2018, 14:49 [GMT+7]

Vừa sát phạt đỏ đen, vừa tàng trữ và sử dụng ma túy

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy nặng, không nghề nghiệp, Nguyễn Trọng Dũng sử dụng nhà riêng tụ tập những đối tượng cộm cán trong và ngoài vùng để đánh bạc và mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, hành vi của hắn và đồng bọn đã không lọt khỏi “tầm ngắm” của các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nam Đàn. Mới đây, ổ nhóm này đã bị triệt xóa.

Đối tượng Nguyễn Trọng Dũng
Đối tượng Nguyễn Trọng Dũng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Đơn vị vừa phá Chuyên án 251M, bắt giữ đối nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Dũng (SN 1976), Hà Văn Lộc (SN 1986), Lưu Văn Mỹ (SN 1989), Nguyễn Đức Giang (SN 1991), Lưu Văn Phong (SN 1988) đều trú tại xóm Khánh Sơn 2, xã Khánh Sơn và Phạm Văn Chính (SN 1993) trú tại xóm 6, xã Nam Trung, cùng huyện Nam Đàn về hành vi tổ chức đánh bạc; sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó, Nguyễn Trọng Dũng là đối tượng cầm đầu.

Qua công tác bám địa bàn, nắm tình hình và từ nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, tại xã Khánh Sơn xuất hiện nhiều đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, thường xuyên có những hành vi bất thường. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc xác minh, làm rõ. Sau hàng tháng trời bám địa bàn rà soát đối tượng, các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Trọng Dũng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Dũng thường xuyên “thoắt ẩn, thoắt hiện”, quy luật sinh hoạt thất thường và có nhiều bất minh về tài chính.

Sau khi xác định được đối tượng nghi vấn, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã nhanh chóng cử các trinh sát, điều tra viên tiếp cận ngôi nhà của Dũng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ hành vi, quy luật hoạt động của các đối tượng. Tuy nhiên, do Dũng sử dụng ngôi nhà cấp 4, nằm sâu trong ngõ hẻm với nhiều ngách nhỏ khác dùng làm nơi đánh bạc và tổ chức cho các con bạc sử dụng ma túy nên gây khó khăn cho các trinh sát trong việc tiếp cận ngôi nhà. Bên cạnh đó, các ngôi nhà đều nuôi chó dữ, khi có người lạ, chúng thi nhau sủa inh ỏi, khiến các đối tượng tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Vì vậy, mặc dù Đội đã tổ chức vây bắt nhiều lần nhưng đều bất thành.

Để triệt xóa ổ nhóm chuyên đánh bạc và sử dụng ma túy trái phép này, đầu tháng 5/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã xác lập Chuyên án 251M, do Thượng tá Hoàng Văn Hải, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thượng úy Phạm Văn Phú, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban, cùng các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Đội nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngay sau khi thành lập Chuyên án, 1 tổ công tác được bố trí mật phục 24/24 giờ xung quanh ngôi nhà của Dũng để theo dõi quy luật hoạt động của các đối tượng. “Đánh hơi” thấy bị “động” nên Dũng cùng các đối tượng khác thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian hoạt động. Khó khăn lớn nhất của các trinh sát là việc tiếp cận ngôi nhà. Hầu hết các ngôi nhà ở ngoài ngõ vào đến nhà Dũng đều là của anh em, họ hàng với đối tượng này. Ngôi nhà mẹ ruột của Dũng cũng ở phía sau lưng ngôi nhà của hắn. Vì vậy, đòi hỏi các thành viên trong Ban chuyên án phải kiên trì bám địa bàn, mật phục, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng để kịp thời phá án.

Ngày 14/5, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, nhóm đối tượng đang có hành vi đánh bạc và sử dụng ma túy tại nhà của Dũng. Sau khi tiến hành hội ý nhanh, Ban chuyên án nhận định thời cơ phá án đã đến. Tuy nhiên, do nhóm đối tượng là những con nghiện, hay sử dụng ma túy đá nên bị ảo giác, Ban chuyên án phải tính toán kỹ lưỡng và thận trọng trong chiến thuật phá án. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCS tham gia phá án được đặt lên hàng đầu.

Theo đó, Ban chuyên án phân công thành 4 mũi trinh sát: Mũi thứ nhất loại trừ khả năng đánh “động” từ tiếng sủa của các con chó. Mũi thứ 2 bao vây những địa điểm mà các đối tượng có thể tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Mũi thứ 3 tiếp cận ngôi nhà để loại trừ khả năng các đối tượng sử dụng vũ khí “nóng”. Mũi thứ 4 nhận nhiệm vụ trực tiếp vào bắt nhóm đối tượng.

Khi các mũi trinh sát đang vào vị trí mật phục, theo dõi thì bất chợt mây đen ùn ùn kéo đến, sấm chớp liên hồi và cơn mưa lớn kéo dài, xung quanh khu vực này bị mất điện tạm thời. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn sử dụng đèn pin chiếu sáng để sát phạt nhau và sử dụng ma túy. Nhận định thời cơ chín muồi, lãnh đạo Ban chuyên án đã phát tín hiệu phá án.

Bị lực lượng chức năng bất ngờ tấn công, các đối tượng cầm theo con dao dài, nhọn khua loạn xạ vào các trinh sát. Song, bằng sự dũng cảm và võ thuật điêu luyện, các trinh sát đã quật ngã, tước hung khí của các đối tượng. Tuy nhiên, do trời tối, lại mưa to, 3 đối tượng thông thạo địa hình đã nhanh chân bỏ trốn, trong đó có Nguyễn Trọng Dũng. Các đối tượng còn lại là Hà Văn Lộc, Lưu Văn Mỹ, Nguyễn Đức Giang, Lưu Văn Phong và Phạm Văn Chính ngoan ngoãn tra tay vào còng.  

Tại đây, Ban chuyên án đã tiến hành lập biên bản, thu giữ số tiền 5.670.000 đồng trong người của các đối tượng cùng nhiều quân bài túlơkhơ, 1 bộ bát đĩa và 2 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý đá; đồng thời, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Trọng Dũng, thu giữ trong hòm sắt tại giường 1 túi nilông đựng chất rắn tinh thể màu trắng nghi là ma tuý đá, 4 viên dạng nén màu hồng nghi là hồng phiến và 3.000.000 đồng cùng nhiều túi ni lông nhỏ màu trắng dùng để đựng ma túy tại nhiều vị trí trong nhà. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, số chất rắn tinh thể màu trắng trên là ma tuý đá có tổng khối lượng 3,96 gam và 4 viên nén màu hồng có tổng khối lượng 0,365 gam.

Ngày 22/5/2018, Nguyễn Trọng Dũng đã đến trụ sở Công an huyện để đầu thú và khai nhận hành vi của mình. Hiện, Chuyên án đang được điều tra mở rộng và làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc của Dũng và nhóm đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.                 

.

Thu Thủy

.