Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/cai-ket-cho-nam-thanh-nien-siet-co-giet-nan-nhan-bang-day-rung-797541/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/cai-ket-cho-nam-thanh-nien-siet-co-giet-nan-nhan-bang-day-rung-797541/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết cho nam thanh niên siết cổ giết nạn nhân bằng dây rừng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/06/2018, 09:57 [GMT+7]

Cái kết cho nam thanh niên siết cổ giết nạn nhân bằng dây rừng

(Congannghean.vn)-Dùng vũ lực để giở trò đồi bại với bé gái mới học lớp 7, bị chống cự, hắn đã ra tay sát hại rồi vứt xác nạn nhân ở bìa rừng. 10 ngày sau, hắn đến cơ quan Công an đầu thú và bị truy tố về tội giết người.

Bị cáo Lý Thành Đạt
Bị cáo Lý Thành Đạt

Ngày 28/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lý Thành Đạt (SN 1997) trú tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu về tội giết người. Nạn nhân là em L.T.T. (SN 2003), trú cùng huyện. Thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân chỉ mới học lớp 7.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11/5/2016, Đạt cùng với mấy người bạn đến nhà 1 người quen trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu chơi. Tại đây, có cháu T. đang ngồi xem tivi. Sau đó, Đạt cùng mấy người ở lại ăn cơm, uống rượu. Cơm nước xong, cháu T. nhờ Đạt chở đến nhà 1 người bạn ở xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu chơi và thanh niên này đã đồng ý.

Sau khi chơi tại nhà bạn của T., khi đi đến dốc Pà Hàng thuộc bản Toóng, xã Châu Phong thì Đạt dừng xe. Tại đây, Đạt đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu T. và bị T. tát vào mặt. Tức giận, Đạt dùng tay đấm vào mặt cô bé. Khi thấy nạn nhân kêu lên, Đạt dùng một tay bịt mồm, tay kia ôm cổ kéo T. vào rừng. Dù T. chống cứ quyết liệt nhưng Đạt vẫn bóp cổ, dùng dây rừng quấn nhiều vòng vào cổ nạn nhân và thực hiện hành vi giao cấu với bé gái 13 tuổi. Khi thấy T. nằm bất động, Đạt lấy xe máy đi về nhà, trên đường đi bị ngã xe. Khi về nhà, phát hiện bị mất chiếc ví, Đạt đến vị trí ngã xe tìm nhưng không thấy. Khoảng 10 ngày sau, biết người thân và cơ quan chức năng tìm thấy thi thể cháu T. cùng với chiếc ví của mình, Đạt đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tới dự phiên tòa xét xử Lý Thành Đạt, mẹ của cháu T. cố nén nỗi đau. Bà chia sẻ: "Một tuần trôi qua không thấy con gái về nhà, gia đình chúng tôi lo lắng đã đi tìm khắp nơi, đồng thời báo cho Trưởng bản, Công an xã. Đã có lúc tôi nghĩ cháu bị bắt cóc bán sang Trung Quốc. Đến tối 18/5/2016, người dân mới tìm thấy thi thể con gái tôi. Lúc này, thi thể cháu đã bị phân hủy mạnh. Chính vì vậy, cơ quan giám định pháp y không đủ cơ sở xác định nguyên nhân cái chết của nó”.

Tại phiên tòa, Lý Thành Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng thừa nhận trước đó có ý định hiếp dâm nạn nhân. Đạt tỏ ra ăn năn, hối hận với hành vi mà mình đã gây ra: “Bị cáo và cháu T. mới quen biết nhau. Chỉ vì thỏa mãn dục vọng, không làm chủ được bản thân mà bị cáo đã nỡ ra tay giết cháu T.. Bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật và tha thứ của gia đình bị hại”.

Theo đại diện VKSND, trong quá trình điều tra, Đạt khai nhận có hành vi hiếp dâm cháu T., phù hợp với tình tiết có 1 chiếc quần bò cách tử thi khoảng 1,9 m, ngoài ra không có chứng cứ nào để chứng minh nạn nhân bị hiếp dâm. Vì vậy, chưa đủ căn cứ khởi tố Lý Thành Đạt về tội hiếp dâm trẻ em. Với hành vi dùng dây rừng siết cổ nạn nhân dẫn đến tử vong, Lý Thành Đạt bị truy tố về tội giết người.

Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lý Thành Đạt 20 năm tù về tội giết người. Về dân sự, hai bên đã thỏa thuận bồi thường hơn 170 triệu đồng. Được biết, gia đình bị cáo đã vay mượn số tiền 109 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại.

.

Phan Tuyết

.