Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/dung-dao-dam-cong-an-vien-nguoi-dan-ong-linh-an-800929/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/dung-dao-dam-cong-an-vien-nguoi-dan-ong-linh-an-800929/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng dao đâm Công an viên, người đàn ông lĩnh án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/06/2018, 14:03 [GMT+7]

Dùng dao đâm Công an viên, người đàn ông lĩnh án

(Congannghean.vn)-Dùng dao đâm vào ngực Công an viên, Hồ Đức Tuyên (SN 1957) trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu phải chịu mức án 18 tháng tù giam.

 Bị cáo Hồ Đức Tuyên (X)
Bị cáo Hồ Đức Tuyên (X)

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử đối với Hồ Đức Tuyên về tội cố ý gây thương tích. Trước đó, vào tháng 2/2018, TAND huyện Quỳ Châu tuyên phạt Hồ Đức Tuyên 18 tháng tù giam nhưng bị cáo cho rằng, mức án trên là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, cuối năm 2014, Hồ Đức Tuyên cho 1 doanh nghiệp thuê 6.000 m2 đất để làm mặt bằng đổ vật liệu, thiết bị máy móc thi công công trình thủy lợi bản Mồng với giá thuê đất là 183 triệu đồng. Đến tháng 8/2017, doanh nghiệp này thực hiện xong công việc nên tổ chức tháo dỡ lán trại, trả lại mặt bằng cho Tuyên. Cho rằng, doanh nghiệp còn thiếu 10 triệu đồng (ngoài hợp đồng) chưa thanh toán nên Tuyên không cho tháo dỡ lán trại và đưa thiết bị máy móc ra khỏi khu vực. Sau nhiều lần thuyết phục, vận động không thành công, khoảng 8 giờ ngày 18/12/2017, Tổ công tác xã Châu Bình gồm có cán bộ địa chính, Phó Công an xã và anh Lang Văn Quyền, Công an viên thường trực đã đến hộ gia đình Tuyên làm việc nhằm đảm bảo ANTT cho Công ty tháo dỡ lán trại tại vườn nhà.

Khi đoàn công tác đến, mặc dù biết anh Quyền là Công an viên thường trực đi làm nhiệm vụ và trước đó đã được đoàn giải thích rõ việc cản trở doanh nghiệp tháo dỡ lán trại là trái pháp luật nhưng Tuyên vẫn một mực không nghe. Thay vào đó, khi công nhân vào lấy quạt ra để tháo dỡ lán trại thì Tuyên đuổi họ ra, đồng thời, dùng tay xô, đẩy anh Quyền khi đang làm nhiệm vụ. Tiếp đó, Tuyên đe dọa anh Quyền và lấy con dao dài 18 cm để trong túi áo đâm anh Quyền nhưng anh tránh được. Khi anh Quyền lùi lại phía sau thì bị trượt ngã, Tuyên đã dùng dao đâm 1 nhát vào ngực phải anh Quyền khiến anh bị thương. Kết quả giám định thương tật cho thấy, anh Quyền bị tổn hại 10% sức khỏe, nhưng hành vi sử dụng hung khí chống lại người đang thực hiện nhiệm vụ của Tuyên đủ cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hồ Đức Tuyên một mực xin được giảm án nhưng không đưa ra được tình tiết mới để giảm nhẹ nên HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án 18 tháng tù giam đối với Hồ Đức Tuyên về tội cố ý gây thương tích.

.

Gia Khánh

.