Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/loi-dung-long-tin-cua-chu-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-800527/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/loi-dung-long-tin-cua-chu-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-800527/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng lòng tin của chủ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/06/2018, 10:54 [GMT+7]

Lợi dụng lòng tin của chủ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

(Congannghean.vn)-Lợi dụng được chủ tin tưởng giao nhiệm vụ giao dịch cho vay cầm cố với khách hàng, Trần Ngọc Hoàng đã “biển thủ” hàng trăm triệu đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đối tượng Trần Ngọc Hoàng
Đối tượng Trần Ngọc Hoàng

Đại uý Ngô Anh Tuấn, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Trần Ngọc Hoàng (SN 1992) trú tại xóm 3, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng đầu tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện nhận được đơn trình báo của anh Vũ Đình Đông (SN 1980) trú tại khối Tây Hồ 2, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, về việc bị nhân viên quản lý lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, vào đầu tháng 3/2018, anh Đông có mở cơ sở dịch vụ tư vấn tài chính cầm đồ Bảo Nguyên, tại xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn và thuê Trần Ngọc Hoàng làm quản lý tại đây. Anh Đông giao cho Hoàng nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, làm các thủ tục cho khách hàng vay tiền, thu tiền nợ lãi và nợ gốc của khách hàng, quản lý tài sản khách hàng cầm cố, thế chấp. Đối với việc thu tiền nợ (cả gốc và lãi) của khách hàng, anh Đông quy định khi Hoàng thu được tiền nợ của khách phải báo cáo, giao nộp tiền thu được cho anh Đông hoặc ông Nguyễn Đăng Hợp trú tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa (là người hợp tác làm ăn với anh Đông) trong ngày; riêng đối với các khoản tiền vay ít mà khách hàng trả tiền gốc và tiền lãi hàng ngày thì cứ 10 ngày, Hoàng tổng hợp, báo cáo, giao nộp lại tiền thu được cho anh Đông hoặc ông Hợp 1 lần.

Thời gian đầu, Hoàng làm việc đúng quy định do anh Đông đề ra. Tuy nhiên, trong thời gian khoảng từ cuối tháng 3 - 5/2018, có một số lần sau khi thu được tiền nợ của khách hàng, Hoàng đã không báo cho anh Đông và ông Hợp biết, hoặc lừa là dùng số tiền nợ thu được cho khách hàng khác vay để chiếm đoạt tiền của anh Đông. Gần đây, sau khi anh Đông trực tiếp kiểm tra khách hàng thì phát hiện Hoàng nhiều lần lập giấy vay nợ khống để lấy tiền.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Đông, các điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-MT-KT đã lấy lời khai của những người liên quan. Qua đó, củng cố tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Ngọc Hoàng đã lập giấy vay nợ khống cho nhiều người. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã triệu tập Hoàng lên làm việc, tuy nhiên Hoàng lúc này vắng mặt tại nơi cư trú. Đến ngày 7/6, xác định được đối tượng đang có mặt tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, cơ quan CSĐT đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Ngọc Hoàng.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng bước đầu khai nhận, thời gian đầu khi mới làm quản lý cho anh Đông, Hoàng đều thực hiện đúng yêu cầu về báo cáo tài chính. Tuy nhiên, một thời gian sau, do cần tiền tiêu xài cá nhân và thấy anh Đông có sơ hở trong quản lý nên hắn đã lợi dụng lập các giấy vay nợ khống để lấy tiền từ anh Đông rồi mang đi tiêu xài cá nhân. Như vào cuối tháng 3/2018, Hoàng lấy tiền của anh Đông và ông Hợp để cho anh Nguyễn Văn Việt trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp vay. Tuy nhiên, sau khi lấy tiền thì điện thoại anh Việt không liên lạc được nên Hoàng đã dùng số tiền này để cho người khác vay nhưng không báo cáo lại. Sau đó, Hoàng tiếp tục nhận từ ông Hợp 18.200.000 đồng để cho khách vay, nhưng hắn đã lập một giấy vay nợ khống, sau đó dùng số tiền này tiêu xài cá nhân.

Tiếp theo, đến đầu tháng 4/2018, Hoàng thu được 29.500.000 đồng tiền nợ của khách đưa về đến cơ sở dịch vụ tư vấn tài chính cầm đồ Bảo Nguyên tại xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn thì nảy sinh ý định chiếm đoạt. Vì vậy, Hoàng đã lừa dối anh Đông là dùng khoản tiền này cho anh Bạch Hưng Tuấn ở xóm 3, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn vay và chiếm đoạt để sử dụng cho mục đích cá nhân. Hoàng đã lập hợp đồng khống cho anh Tuấn vay số tiền 30.000.000 đồng để che giấu hành vi của mình. Với 2 lần nói trên, Hoàng đã chiếm đoạt của anh Đông số tiền 47.700.000 đồng. Ngoài ra, Hoàng khai nhận đã chiếm đoạt của anh Đông 5 lần khác với tổng số tiền 54.300.000 đồng. Tổng số tiền Hoàng khai nhận đã chiếm đoạt của anh Đông là hơn 100.000.000 đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Như Phương

.