Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-799356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/triet-xoa-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-799356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/06/2018, 08:02 [GMT+7]

Triệt xóa điểm bán lẻ ma túy phức tạp

(Congannghean.vn)-Từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, sau khi ra tù, Nguyễn Thế Anh (SN 1996) trú tại khối 12, phường Lê Lợi, TP Vinh không chịu làm ăn lương thiện mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Hắn lấy ma túy ở nơi khác rồi đem chia nhỏ bán lẻ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn và các vùng lân cận để kiếm lời. Tuy nhiên, “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, tối 4/6/2018, hắn đã bị Công an phường Lê Lợi bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Thế Anh
Đối tượng Nguyễn Thế Anh

Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an phường Lê Lợi phát hiện, sau khi chấp hành án phạt tù về tội danh cướp tài sản trở về địa phương, Nguyễn Thế Anh không có công ăn việc làm ổn định mà thường xuyên giao lưu, quan hệ với các đối tượng xấu. Đặc biệt, trong khoảng 3 tháng trở lại đây, Công an phường liên tiếp nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân phản ánh về việc, tại nơi ở của Anh xuất hiện nhiều đối tượng cộm cán ra vào ngày đêm, gây ồn ào, ảnh hưởng lớn đến ANTT.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo CBCS tiến hành theo dõi, nắm bắt mọi di biến động của đối tượng. Sau một thời gian kiên trì theo dõi, các trinh sát phát hiện, Anh có biểu hiện nghiện ma túy đá. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, hắn còn tổ chức bán lẻ ma túy đá cho các con nghiện trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận. Cách thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, hắn thường xuyên lợi dụng thời điểm đêm tối, dừng lại giây lát ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại như các con hẻm nhỏ, nghĩa trang… hoặc khách sạn, nhà nghỉ để làm điểm “giao dịch” ma túy.

Xác định đây là điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn, Ban chỉ huy Công an phường Lê Lợi đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm triệt xóa điểm mua bán ma túy do Nguyễn Thế Anh cầm đầu. Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng, đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4/6/2018, Công an phường nắm được nguồn tin quan trọng, Anh chuẩn bị có mặt tại khách sạn Cẩm Lai (địa chỉ khối 5, phường Lê Lợi) để giao ma túy cho 1 con nghiện. Ngay lập tức, 1 tổ công tác được lệnh mật phục xung quanh khu vực khách sạn, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng.

Sau khoảng 30 phút kiên trì theo dõi, bám sát di biến động của đối tượng, đến 23 giờ cùng ngày, Tổ công tác thấy Anh xuất hiện. Chờ đến khi hắn tiến hành “giao dịch” ma túy với 1 đối tượng khác, Tổ công tác lập tức ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng; tịch thu trên tay Anh 3 gói ma túy đá có trọng lượng 0,86 gam.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thế Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, hắn mua số ma túy trên với giá 1,5 triệu đồng, sau đó đem về bán lẻ cho các con nghiện với giá 500.000 đồng/gói để kiếm lời.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hằng Nga

.