Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/2-ngay-lam-ro-2-vu-trom-cap-tai-san-806669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/2-ngay-lam-ro-2-vu-trom-cap-tai-san-806669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 ngày làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/07/2018, 08:29 [GMT+7]

2 ngày làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Chỉ trong thời gian ngắn, Đồn Công an Diễn Hải thuộc Công an huyện Diễn Châu liên tiếp làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn 2 xã Diễn Kim và Diễn Thành.

Tang vật trong 2 vụ trộm
Tang vật trong 2 vụ trộm

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 23/7/2018, chị Bùi Thị Nhân (SN 1974) trú tại xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu đến Đồn Công an Diễn Hải trình báo về việc sáng cùng ngày, gia đình chị bị trộm đột nhập lấy đi 6 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, chỉ huy Đồn đã cử 1 tổ công tác nhanh chóng có mặt xác minh, điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, phát hiện có dấu vân dép nhựa và khu vực bờ bao nhà chị Nhân có vết đất trèo tường giống nhau được nghi là của đối tượng trộm. Qua rà soát các đối tượng khu vực gần đó kết hợp các dấu vết để lại hiện trường, Tổ công tác phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Tiệp (SN 2003) trú tại xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua công tác xác minh cho thấy, nhà của Tiệp gần nhà chị Nhân nên đối tượng nắm rất rõ giờ giấc sinh hoạt của những người trong gia đình chị Nhân. Mặc dù đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự nhưng dư luận phản ánh đối tượng có biểu hiện về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngay sau khi xác định rõ đối tượng nghi vấn, Tổ công tác đã tiến hành triệu tập đối tượng lên trụ sở Công an để tiến hành làm rõ. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng ngoan cố, không chịu khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Bước đầu, Tiệp khai nhận: Do có mối quan hệ hàng xóm thân thiết với gia đình chị Nhân nên Tiệp thường xuyên qua nhà chị Nhân chơi. Mỗi lần sang chơi, hắn để ý thấy chìa khoá tủ nhà chị Nhân thường để dưới gầm bàn gần cửa ra vào. Vào lúc 7 giờ ngày 23/7, Tiệp sang nhà chị Nhân để rủ con trai chị Nhân đi đại hội Đoàn ở xóm. Tuy nhiên, có mặt tại buổi đại hội Đoàn được một lúc thì Tiệp lẻn về và trèo tường đột nhập vào nhà chị Nhân, ung dung lấy chìa khoá mở tủ lấy trộm số tiền 6 triệu đồng. Tiệp còn khai nhận, trước đó, vào ngày 1/7/2018, hắn đã đột nhập vào nhà chị Nhân trộm 5 chỉ vàng 24K, sau đó bán cho tiệm vàng Như Trịnh tại xã Diễn Kỷ với số tiền 14.200.000 đồng để tiêu xài cá nhân.

Tiếp đó, vào ngày 24/7, Đồn Công an Diễn Hải nhận được tin báo của chị Trần Thị Lan Anh (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Diễn Thành về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 điện loại nhãn hiệu Sam sung trị giá 7 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác Đồn Công an Diễn Hải đã nhanh chóng đến hiện trường điều tra vụ việc.

Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn xung quanh địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sáng 25/7, Tổ công tác phát hiện Nguyễn Văn trỗi (SN 1990) trú tại xóm 3, xã Diễn Thành đang sử dụng chiếc điện thoại Sam Sung giống điện thoại của bị hại. Xác định đây là tang vật vụ án, Tổ công tác yêu cầu Ngọ về trụ sở Công an để làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận làm nghề lái xe taxi. Vào sáng 24/7, Ngọ chở khách đến gần khu vực nhà của chị Lan Anh ở xóm 6, xã Diễn Thành. Trong khi chờ khách, Ngọ thấy cửa nhà chị Lan Anh mở, có tiếng chuông điện thoại kêu nhưng không có người nghe nên Ngọ đã đi vào trong nhà lấy chiếc điện thoại và nhanh chóng chạy xe rời khỏi địa điểm. Sau khi lấy được điện thoại, Ngọ về tháo sim và lắp sim của mình vào để sử dụng. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau hắn đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

.

Cao Loan

.