Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/van-chuyen-ma-tuy-giup-nguoi-yeu-co-gai-thai-chiu-cai-ket-dang-802016/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/van-chuyen-ma-tuy-giup-nguoi-yeu-co-gai-thai-chiu-cai-ket-dang-802016/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận chuyển ma túy giúp người yêu, cô gái Thái chịu cái kết đắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/07/2018, 09:46 [GMT+7]

Vận chuyển ma túy giúp người yêu, cô gái Thái chịu cái kết đắng

(Congannghean.vn)-Mặc dù biết Dân đã trải qua 1 đời vợ và có 1 đứa con gái nhưng Thảo vẫn quyết định đến với Dân như con thiêu thân. Để minh chứng cho tình yêu của mình, cô gái dân tộc Thái không những đồng ý cất giấu ma túy người yêu gửi tại phòng ngủ mà còn cùng “đệ tử” của người yêu mang ma túy từ nhà đến địa điểm “giao dịch” với “khách”. Và, cái giá phải trả cho sự mù quáng đó là hình phạt 10 năm tù giam.

Lữ Phương Thảo cùng các bị cáo tại phiên tòa
Lữ Phương Thảo cùng các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 25/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Đặng Thái Dân (SN 1983) trú tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; Vũ Văn Quang (SN 1993), Nguyễn Hồng Sơn (SN 1976), cùng trú tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò và Lữ Phương Thảo (SN 1995) trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đặng Thái Dân trải qua 1 đời vợ và có 1 con gái năm nay lên 7 tuổi. Tình cờ gặp Thảo trong 1 lần sang TP Vinh chơi, cô gái mới lớn, người dân tộc Thái với vóc dáng cao ráo, làn da trắng trẻo đã hút hồn Dân và 2 người nảy sinh tình cảm với nhau. Yêu Dân, Thảo không hề hay biết người yêu nghiện ma túy, cô còn nhận lời cất giấu ma túy cho người yêu, thậm chí còn mang ma túy từ nhà đến địa điểm “giao dịch” với “khách”. Chỉ đến khi bị Công an bắt giữ, Thảo mới vỡ lẽ thì đã quá muộn màng.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2017, Đặng Thái Dân đi lên khu vực rừng núi thuộc xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mua của 1 người tên Tâm (không rõ lai lịch) 82 viên hồng phiến và 1 túi nhỏ ma túy đá về sử dụng và bán để kiếm lời. Do chưa có khách mua nên Dân đưa số ma túy trên cất giấu trong tủ quần áo đặt ở phòng ngủ nhà Lữ Phương Thảo. Ngày 22/9/2017, Dân tiếp tục mua 1 gói ma túy nhỏ với giá 3 triệu đồng. Tại quê của người yêu ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Dân đã giao cho Vũ Văn Quang đi bán số ma túy trên với giá 5 triệu đồng. Quang nói với Dân khi nào bán xong ma túy sẽ trả tiền và  cầm số “hàng” trên về TX Cửa Lò. Đến khoảng 17 giờ ngày 23/9/2017, Quang điện thoại hẹn Nguyễn Hồng Sơn ra khu vực quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò để “giao dịch” ma túy. Tại đây, khi Sơn đang chia nhỏ số ma túy trên để bán và sử dụng thì bị Công an huyện Nghi Lộc phát hiện, bắt giữ.

Ngày 24/9, Dân tiếp tục mua ma túy đá của 1 người Lào với giá 40 triệu đồng rồi chia làm 2 gói bỏ vào túi xách mang đến nhà Lữ Phương Thảo nhờ Thảo cất giữ. Thảo nghe lời vội vàng cất túi xách ở đầu giường ngủ của mình. Ngày 26/9, khi có khách mua, Dân bảo Quang đến nhà Thảo lấy số ma túy gửi trước đó. Thảo cầm túi ma túy cùng Quang xuống TP Vinh. Khi Quang giao ma túy cho “khách” thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Sáng hôm sau, Thảo và Dân cũng bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ khi đang ở cùng nhau tại 1 khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Khám xét chỗ ở của Thảo, Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 gói chất tinh thể màu trắng và 82 viên nén.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. “Khi bị cáo Dân gửi túi xách với lời dặn trên thì bị cáo Thảo có biết đó là ma túy hay không?”, HĐXX hỏi. “Lần thứ nhất thì bị cáo không hề hay biết. Lần thứ hai, khi anh Quang đến, bị cáo vào phòng ngủ của mình mở túi xách của anh Dân ra thấy bên trong có 2 túi ni lông màu đen, lúc này bị cáo nghĩ là ma túy nhưng vì yêu anh Dân nên bị cáo vẫn lấy bỏ vào túi áo khoác của mình và đi lên xe của Quang để cùng xuống TP Vinh gặp người yêu”, bị cáo Lữ Phương Thảo trả lời.

Xem xét toàn diện vụ án, phân hóa vai trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Thái Dân 15 năm 6 tháng tù, Vũ Văn Quang 15 năm tù, Nguyễn Hồng Sơn 30 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Với tội vận chuyển trái phép chất ma túy, Lữ Phương Thảo bị tuyên phạt 10 năm tù.

.

Phan Tuyết

.