Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/bat-giu-nhom-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-cong-cong-811150/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/bat-giu-nhom-doi-tuong-gay-roi-trat-tu-cong-cong-811150/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 09:07 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng

(Congannghean.vn)-Xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với một số người trong quán nhậu, nhóm đối tượng do Nguyễn Đình Tiến (tên thường gọi Tiến Tuất) cầm đầu đã dùng hung khí đập phá tài sản, đuổi đánh người và chặn phương tiện làm ách tắc giao thông khiến người dân khiếp sợ. Sau khi gây án, nhóm này đã bỏ trốn. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, một số đối tượng liên quan đã bị Công an huyện Tân Kỳ bắt giữ.

2 đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng bị Công an huyện Tân Kỳ bắt giữ
2 đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng bị Công an huyện Tân Kỳ bắt giữ

Vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20/8/2018, Công an huyện Tân Kỳ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung, tại khu vực quán ăn Diễn Loan (địa chỉ ở xóm Vĩnh Lộc, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ) có 1 nhóm đối tượng côn đồ cầm hung khí và dùi cui điện xông vào quán ăn đập phá tài sản, đuổi đánh người và chặn phương tiện làm ách tắc giao thông, gây hoang mang, khiếp sợ đối với quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ cử 1 tổ công tác của Đội Điều tra Tổng hợp nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc xác minh, điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã tiếp cận và dựng lên nhóm 5 đối tượng đã gây ra vụ gây rối trật tự công cộng trên, do Nguyễn Đình Tiến (SN 1987) trú tại xóm Viên Thái, xã Nghĩa Thái cầm đầu. Qua xác minh, rà soát, xác định các đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Đình Tiến, Lương Thế Hiển (tên thường gọi Hiển “Chúa”, SN 1993) trú tại xóm Vạn Long, xã Giai Xuân; Nguyễn Khánh Nhật (SN 1993) trú tại xóm Đồng Tiến, Lê Xuân Hưng (SN 1999) trú tại xóm Đồng Tâm, cùng xã Nghĩa Hoàn và 1 đối tượng tên Hưng, người ở huyện Diễn Châu.

Đây là nhóm đối tượng đã có tiền án, tiền sự, mới ra tù trở về địa phương, không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên la cà, tụ tập sử dụng ma túy và sử dụng hung khí để gây rối TTCC trên địa bàn xã Nghĩa Thái và các vùng lân cận. Hành vi của nhóm đối tượng mang tính chất côn đồ, manh động và liều lĩnh, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện đã triển khai các biện pháp điều tra để nhanh chóng củng cố tài liệu, bắt giữ các đối tượng, xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Trung tá Phạm Vũ Cường, Trưởng Công an huyện đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các mũi trinh sát tiến hành truy bắt các đối tượng trên. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện, các mũi trinh sát đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thức xuyên đêm nhằm nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án, ổn định tình hình ANTT, trấn an lòng dân. Chỉ 15 tiếng đồng hồ sau khi gây án, các đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng đã lần lượt bị lực lượng Công an bắt giữ. Riêng Nguyễn Đình Tiến trong quá trình gây án, tự gây thương tích cho mình và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Tại Công an huyện Tân Kỳ, các đối tượng khai nhận, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 20/8, sau khi đã nhậu nhẹt, hát hò tại quán nhậu và karaoke trên địa bàn xã Nghĩa Thái, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Tiến, Hiển và Hưng (người Diễn Châu) tiếp tục vào quán ăn Diễn Loan để ăn tối. Khi vào quán, Tiến xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với một số người ở bàn bên cạnh nên đối tượng đã dùng cốc chén ném vào những người trên, còn Hiển dùng dùi cui điện dí vào 1 người trong bàn gây thương tích.

Sau đó, chúng tiếp tục đuổi đánh làm mọi người hoảng sợ, bỏ chạy. Hiển gọi cho đồng bọn là Lê Xuân Hưng, Nhật đến trợ giúp. Khi 2 đối tượng này có mặt, vừa lúc này những người trong quán lấy xe máy bỏ về, thì Hiển cầm dùi cui điện, Hưng cầm gộc và Nhật cầm đá truy đuổi đánh đập những người này ngay trước quán ăn làm nhiều người dân chạy tán loạn. Tiến  tiếp tục  chặn 2  xe khách đang lưu thông trên Quốc lộ 48E làm ách tắc giao thông.

Tiếp đến, Tiến chạy vào quán ăn, lấy 1 chiếc búa đập vỡ kính xe ôtô con của khách dựng trước quán, sau đó chạy sang nhà 1 người dân bên cạnh đập phá tài sản và quấy rối. Trong quá trình đập phá, Tiến tự làm mình bị thương nặng, phải đi cấp cứu tại bệnh viện. 2 đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng lần lượt bị bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.