Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/chui-qua-cua-thong-gio-trom-cap-tai-san-808788/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/chui-qua-cua-thong-gio-trom-cap-tai-san-808788/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chui qua cửa thông gió, trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/08/2018, 11:33 [GMT+7]

Chui qua cửa thông gió, trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Là hàng xóm láng giềng của nhau nên Nguyễn Đình Hiệu biết được gia đình chị T. có người đi nước ngoài, thường xuyên gửi tiền về. Vì vậy, chỉ trong 1 ngày, y đã 2 lần đột nhập nhà hàng xóm qua cửa thông gió nhà vệ sinh để trộm điện thoại và đô la bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Đình Hiệu
Đối tượng Nguyễn Đình Hiệu

Đêm 6/8, Ban Công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của người dân xóm 9, xã Nghi Xá với nội dung: Gia đình chị Nguyễn Thị T. ở xóm này vừa bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 2 điện thoại di động và 200 đô la Mỹ; tổng trị giá tài sản hơn 22 triệu đồng. Gia đình và người dân có nghi ngờ Nguyễn Đình Hiệu (SN 1989) trú cùng xóm là người có liên quan đến vụ trộm trên.

Nhận được tin báo, Ban Công an xã Nghi Xá đã nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Qua thu thập thông tin từ bị hại và những người biết việc, Công an xã đã mời Nguyễn Đình Hiệu đến trụ sở để làm việc. Tại đây, lúc đầu Hiệu không chịu khai nhận về hành vi phạm tội của mình, nhưng trước những lập luận sắc bén của Công an xã cùng bằng chứng không thể chối cãi, Hiệu đành phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bản thân không nghề nghiệp ổn định, lười lao động, vì túng thiếu nên hắn đã làm liều. Để có tiền tiêu xài, Hiệu lên kế hoạch trộm cắp tài sản. “Mục tiêu” mà Hiệu nhắm tới là gia đình chị T. trú cùng xóm. Bởi, Hiệu biết được chị T. có chồng đi nước ngoài, thường xuyên gửi tiền về. Chiều 31/7, sau khi dạo một vòng quan sát, thăm dò, Hiệu biết được chị T. vắng nhà. Hắn liền lẻn vào nhà chị T. bằng cách chui qua cửa thông gió nhà vệ sinh rồi đột nhập vào phòng ngủ. Tại đây, phát hiện chiếc túi xách để trong phòng, hắn liền nhanh tay mở ra, lấy trộm 100 đô la Mỹ và 1 điện thoại di động Sam sung A9 trị giá 11 triệu đồng để ở đầu giường, rồi ra về theo đường cũ như chưa có chuyện gì xảy ra. Về tới nhà, thấy chưa thỏa mãn, Hiệu tiếp tục quay lại nhà chị T. lần thứ hai cũng bằng con đường cũ. Hắn lục lọi đồ đạc, trộm 1 điện thoại di động Oppo trị giá 7,1 triệu đồng và 1 tờ đô la Mỹ loại mệnh giá 100 đô la.

Sau khi trộm được số tài sản nói trên, Hiệu đem bán 2 điện thoại di động và tờ 100 đô la lấy tiền tiêu xài cá nhân, tờ 100 đô la còn lại, Hiệu đi khoe với bạn bè là mình nhặt được. Chính thông tin này đến tai chị T. khiến đối tượng bị nghi vấn.

Đồng chí Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết: Hiện, Ban Công an xã đã bàn giao đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc để điều tra theo đúng thẩm quyền.

.

Phan Tuyết

.